เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

มหาวิทยาลัยรังสิต มีพิธีประสาทปริญญาแก่บัณฑิต มหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิตผู้สำเร็จการศึกษาประจำปี 2560 ซึ่งในปีนี้มีดารานักแสดงสำเร็จการศึกษา ปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการธุรกิจการค้าปลีก , น้องแป้ง-พรภัสร์ชนก มิตรชัย ลูกสาวของนักร้องลิเกชื่อดัง เอ-ไชยา มิตรชัย อายุ 24 ปี

ด้าน น้องแป้ง ลูกสาวเอ ไชยา มิตรชัย เผยว่า “รู้สึกดีใจมากๆที่ครอบครัวมาแสดงความยินดีกับแป้งในวันนี้ จริงๆพ่อเป็นคนที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของแป้งทุกอย่าง ตั้งแต่อนุบาลเวลาแป้งมีกิจกรรมเขาจะเป็นคนแต่งหน้าให้ตลอด แต่พ่อไปดูเราไม่ได้ วันนี้แป้งเลยดีใจมากที่พ่อและทุกคนสามารถมายืนถ่ายรูปกับแป้งได้อย่างเปิดเผย จริงๆก่อนหน้านี้แป้งเรียนที่ ม.เชียงใหม่ มา 1 ปีและย้ายมาเรียนคณะนิเทศศาสตร์ที่ ม.รังสิต ซึ่งเรียนจบภายใน 4 ปีปกติ เกรดเฉลี่ยก็น่าพอใจมาก และแป้งก็มีแพลนจะเรียนปริญญาตรีสาขาภาษาอังกฤษธุรกิจต่ออีก 1 ใบเลย เพราะแป้งอยากเรียนหลักสูตรที่เป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งเราไม่เก่งภาษาอังกฤษ ถ้าแป้งไปต่อปริญญาโทเลย จะทำให้เราเครียดและเรียนได้ไม่ดี แป้งเลยอยากปูพื้นฐานภาษาให้ดี ก่อนต่อปริญญาโท สำหรับงานในวงการบันเทิงของแป้งตอนนี้เราก็รับงานได้เต็มที่มากขึ้น ซึ่งแป้งก็พยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ และจะสืบสานงานลิเก”

ด้านคุณพ่อ เอ ไชยา เผยว่า “รู้สึกดีใจมากที่ลูกเรียนจบและเราก็ได้อยู่พร้อมหน้ากันทั้งครอบครัว เมื่อคืนผมก็นอนไม่หลับ เพราะไม่รู้จะทำตัวยังไงด้วยความที่ผมไม่เคยเข้ารั้วโรงเรียนของลูกเลยตั้งแต่อนุบาลจนเขาเรียนจบ บางทีผมไปก็ต้องจอดรถและรออยู่ด้านใน หรือไม่ก็ต้องไปเกาะรั้วดูลูกที่โรงเรียน มีวันนี้ที่ผมได้มีโอกาสมาแสดงความยินดีกับเขาอย่างเปิดเผย มันเป็นความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่มากทั้งชื่นใจและดีใจที่สุดในโลก

ส่วน แม่แดง พจนา น้อยวัฒน์ ภรรยา เอ ไชยา กล่าวสั้นๆ พร้อมน้ำตาคลอว่า “ดีใจที่ได้เห็นความสำเร็จของลูก จะร้องไห้เลย (น้ำตาคลอ) เขาเป็นเด็กดีว่านอนสอนง่าย ไม่เคยทำให้พ่อแม่เสียใจเลยค่ะ”

 

cr. ข่าวสด

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online