เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หากพูดถึง “ความอ้วน” ถือว่าเป็นสิ่งที่สาวๆ ทุกคน ก็ไม่ชอบกันอย่างแน่นอน  เพราะการมีรูปร่างที่ดี และสมส่วนย่อมเป็นที่ต้องการของทุกคนอย่างแน่นอน แถมยังบ่งบอกได้ถึงเรื่องสุขภาพของเราอีกด้วย  วันนี้ เราเลยมีเคล็ดลับการดูแลรูปร่าง ตามค่า BMI มาฝากกันค่ะ

 

 

อันดับแรก คำว่า “อ้วน” ไม่ใช่แค่คำที่บอกว่า คุณมีภาวะน้ำหนักเกินเท่านั้น แต่องค์การอนามัยโลกยังจัดให้ภาวะอ้วนเป็นโรคอย่างหนึ่งกันไปซะแล้ว เพราะถ้ามีน้ำหนักสูงทะลุปรอทกันจริงๆ แน่นอนว่าจะส่งผลต่อสุขภาพของคุณอย่างแน่นอน แถมยังเป็นจุดเริ่มต้นของโรคความเสื่อมต่างๆ อีกหลายโรค ไม่ว่าจะเป็น โรคหัวใจ โรคความดัน หรือแม้กระทั่งโรคเบาหวาน

ดังนั้น ถ้าใครไม่มั่นใจว่าตกลงแล้ว เราอ้วนหรือเปล่า? และอยากเช็ครูปร่างให้มั่นใจว่าไม่ได้เกินค่ามาตรฐานแล้วล่ะก็ ลองมารู้จักกับค่า BMI กันเลย
ค่า BMI หรือ ค่าดัชนีมวลร่างกาย (Body Mass Index :BMI)  จริงๆ แล้วเป็นค่าที่ใช้ประเมินภาวะอ้วนและผอมในผู้ใหญ่ อายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป เป็นการนำน้ำหนักตัวมาเปรียบเทียบกับส่วนสูง โดยคิดจาก น้ำหนัก หารด้วย ส่วนสูง(เมตร)2 แล้วอ่านค่าตามที่กำหนด ดังนี้…
18.5 ถือว่าผอมกว่าคนปกติ
18.5 – 22.9 เป็นช่วงตัวเลขที่หมายถึงสุขภาพดี
23-24.9 เริ่มจะ ท้วม หรือ โรคอ้วนระดับ (อันตรายระดับ 1)
25-29.0 เข้าสู่ โรคอ้วนระดับ 2 (อันตรายระดับ 2)
มากกว่า 30 เข้าสู่ โรคอ้วนระดับ 3 (อันตรายระดับ 3)

ลองวัดดูแล้ว ตอนนี้เราอยู่ที่ระดับไหนกันบ้างเอ่ย?  ถ้าเข้าสู่ระดับความอ้วนแล้วล่ะก็ อย่าลืมหันกลับมาเช็คตัวเองกันนะคะ ว่ามีกิจกรรมอะไรบ้าง? ที่ทำให้เกิดปัญหาน้ำหนักเกินอย่างที่เป็นอยู่ และมีวิธีอะไรที่จะช่วยให้เราสามารถกลับมามีรูปร่างสวยเป๊ะได้เหมือนเดิม แต่ถ้ายังนึกกันไม่ออก  วันนี้!เรามีเคล็ดลับดีๆ มาฝากสาวๆ กันค่ะ

 

สำหรับการลดน้ำหนักที่ถูกวิธีนั้น เริ่มได้ง่ายๆ ด้วยการควบคุมอาหารนี่แหละค่ะ พยายามทานอาหารให้ได้ปริมาณพลังงานหรือแคลอรีที่เพียงพอในแต่ละวัน ไม่จัดหนักจัดเต็มมากเกินไป เพราะจะสะสมกลายเป็นไขมันได้  ทั้งนี้! ไม่ควรงดกินมื้อใดมื้อหนึ่ง หรืองดสารอาหารบางอย่างไปเลย  เพราะจะส่งผลให้ระบบต่างๆ ในร่างกายของเราเสียสมดุลไป

 

แต่ถ้าอยากให้การดูแลร่างกายเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบมากขึ้นล่ะก็ Shogu Collagen ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยนะคะ ที่สามารถบล็อคและเบิร์นไขมันให้เราได้อีกทาง แถมยังดูแลผิวพรรณให้กลับมาขาวสวยใสแบบง่ายๆ ด้วยนวัตกรรมสุดพิเศษจากญี่ปุ่น

อีกทั้ง! ยังมีส่วนประกอบสำคัญของคอลลาเจนเปปไทด์คุณภาพสูง ที่ทำออกมาในรูปแบบเม็ด ทานสะดวก รสอร่อย กินง่าย เคี้ยวหนึบๆ เพียงวันละ 1 เม็ด ก่อนอาหาร 30 นาที ก็ช่วยให้สาวๆ ที่กำลังตั้งใจหันมาดูแลสุขภาพอย่างเราๆ หุ่นสวย ผิวใสเปล่งประกายมีออร่า ได้อย่างแน่นอน อย่าลืมหามาลองกันนะคะ!

 

 

ดังนั้น สำหรับสาวๆ คนไหนที่อยากดับเบิลการดูแลสุขภาพของตัวเองให้สวยใสสมวัยอยู่เสมอแล้วล่ะก็ อย่าลืมนำวิธีง่ายๆ เหล่านี้ไปปรับใช้กันดูนะคะ

คลิกสั่งซื้อได้เลย

https://www.facebook.com/shogujapan

Line //line.me/ti/p/@fjf0812h#~

โทร 095 280 2217