เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

Work Out ตอนเย็น ฟิตกว่าตอนเช้า

ตามสถิติที่สำรวจโดยเว็บไซต์ด้านการออกกำลังกายของสหรัฐฯ การออกกำลังกายตอนเย็นเริ่ดกว่าตอนเช้าอีกนะ โดยเฉพาะสำหรับคนที่ชอบวิ่ง ฝึกกล้ามเนื้อ ปั่นจักรยานในร่ม หรือเต้นคาร์ดิโอ จะยิ่งดีงาม ถามว่าทำไมออกกำลังตอนเย็นถึงดีกว่า คำตอบก็คือ…

 

หุ่นเฟิร์มเร็วขึ้น

ตอนเช้าระดับคอร์ติซอลในตัวเราจะเพิ่มขึ้น ทำให้เบิร์นไขมันในกล้ามเนื้อได้ไม่ดีเท่าที่ควร ส่วนตอนเย็นระดับคอร์ติซอลจะลดลง แต่ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนของเราจะเพิ่มขึ้นแทน ถ้าออกกำลังกายในช่วงนี้ ไขมันจะถูกเผาผลาญได้มากขึ้น ต่อให้ใช้เวลาเท่ากันก็เถอะ

มีเวลามากกว่า

ช่วงเช้าเราต้องทำอะไรเยอะมาก ไหนจะต้องไปเรียน ไปทำงาน เลยออกกำลังกายได้ไม่เต็มที่ แต่ถ้ามาออกกำลังกายตอนเย็น คุณจะเล่นกีฬาที่ต้องใช้แรงหนักๆ ได้นานขึ้นถึง 20% และระบบเผาผลาญจะทำงานต่อไปได้นานถึง 11 ชั่วโมง ส่วนคนที่ออกกำลังหนักๆ ตอนเช้า ระบบเผาผลาญจะทำงานต่อไปได้นานที่สุดแค่ 6 ชั่วโมงเท่านั้น เห็นความแตกต่างแล้ว มาออกกำลังตอนเย็นดีกว่าเนอะ

หลับสบายก็ยิ่งผอม

การอดนอนนี่ละตัวการทำให้น้ำหนักพุ่งเลย แต่การพักผ่อนเต็มที่จะช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดี และไม่เสี่ยงที่จะตื่นขึ้นมาหิวกลางดึกด้วย ผลการวิจัยยืนยันมาแล้วว่าถ้าออกกำลังกายตอนเย็น เป็นเวลา 90 นาที คุณจะหลับสนิทยิ่งขึ้น ใครนอนไม่หลับวิธีนี้ช่วยคุณได้