เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

8 Tricks ช่วยให้การแต่งหน้าในฤดูหนาวง่ายขึ้น

ทนร้อนเหงื่อแตกมาทั้งปี พอลมหนาวพัดมาจะไม่ให้เราดีใจได้ไง แต่สดชื่นกับอากาศเย็นได้ไม่เท่าไหร่ สาวๆ ก็ต้องมาหนักใจเรื่องผิวกันอีก เพราะถึงฤดูหนาวทีไรผิวหน้าจะแตกเป็นขุย แต่งหน้าเรียบยากมาก เจอแบบนี้ต้องขอทริคช่วยด่วน 

1. ใช้ผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางแบบเจลหรือสูตรน้ำนม สูตรนี้จะอ่อนโยนมากกว่าครีมที่เราใช้ในหน้าร้อน จะได้ช่วยเซฟน้ำไว้ในผิวได้

 


2. สำหรับคนที่ต้องแต่งหน้าเป็นประจำ ควรผสมมอยส์เจอร์ไรเซอร์ลงในรองพื้นเล็กน้อย จะช่วยให้รองพื้นติดดีและหน้าก็ไม่แห้งด้วย

 


3. แดดหน้าหนาวร้ายกว่าที่คิด ใครลืมทาครีมกันแดดบอกเลยว่าคุณพลาดมากๆ

 


4. เลิกใช้ลิปสติกเนื้อแมทที่ทำให้ปากแห้งชั่วคราว แล้วเปลี่ยนมาใช้ลิปแบบเงาวาวที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้ริมฝีปาก หรือถ้าจะชอบใช้ลิปเนื้อแมทจริงๆ ก็ต้องทาลิปกลอสแบบไม่มีสีทับด้วย ไม่อย่างนั้นปากคุณจะแตกเป็นขุยจนหมดสวยแน่

5. ใช้อายไลเนอร์แบบกันน้ำ ถึงฤดูนี้เราจะไม่มีเหงื่อ แต่ลมแรงๆ เย็นเจี๊ยบก็ทำให้น้ำตาไหลได้ ยิ่งถ้าคุณเป็นคนตาแห้งต้องใช้น้ำตาเทียมช่วยอยู่แล้วด้วยล่ะก็ บอกเลยว่าอายไลน์เนอร์กันน้ำสำคัญจริงๆ

 


6. กินอาหารที่มีวิตามินซีมากๆ อย่าง ผักใบเขียว ฝรั่ง ส้ม แอปเปิ้ล วิตามินซีจะไปกระตุ้นกระบวนการผลิตคอลลาเจน ผิวเราจะได้เปล่งปลั่ง ถึงจะแห้งบ้างอะไรบ้าง แต่เรื่องหน้าเหี่ยวนี่ ลืมไปได้เลย

7. เก็บผลิตภัณฑ์ที่มีแอลกอฮอลล์ โซเดียม ลอริล และซัลเฟตเข้าตู้ให้หมด ฤดูนี้ผิวจะแฮ้ปปี้กว่าถ้าเราใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสารเคมี เพราะผลิตภัณฑ์ธรรมชาติจะไม่ทำร้ายผิว จากนั้นแค่ทามอยส์เจอไรซ์เซอร์ทับลงไป หน้าเราก็โอ.เค แล้ว

8. หมั่นจิบน้ำอุ่นหรือชาสมุนไพรไปเรื่อยๆ ตลอดวัน จะได้รักษาความอบอุ่นในร่างกาย และป้องกันอาการผิวขาดน้ำได้ด้วย