เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผิวสวยออร่ามาเต็ม ต้อง “ดื่ม” อะไร?

ช่วงนี้อากาศแห้งๆ การดื่มน้ำจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะให้ผิวของเราคงความชุ่มชื่นเอาไว้ แต่รู้อะไรไหมนอกจากการดื่มน้ำเปล่าที่ให้ประโยชน์กับผิวแล้ว ยังมีเครื่องดื่มอีกหลายชนิดที่ช่วยบำรุงให้ผิวของเราสวยสดใสออร่ามาเต็มอีกด้วย ส่วนจะเป็นอะไรบ้างนั้นงานนี้มีคำตอบรอสาวแซบอยู่แล้วจ้า…

 

น้ำเปล่า

อันนี้ขาดไม่ได้อยู่แล้ว เพราะเมื่อไหร่ที่ขาดผิวของเราก็จะแห้งและหมองแน่นอน และคนที่ดื่มน้ำน้อยเตรียมใจไว้ได้ว่าคุณจะผิวเหี่ยวง่าย และเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ง่ายกว่าเพื่อนวัยเดียวกัน ผลเสียขนาดนี้จะทนได้อย่างไรเนอะ จุดนี้ต้องดื่มค่ะ ดื่มให้ได้อย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว

 

ไวน์แดง

แอลกอฮอลล์มีผลต่อผิวสวยๆ ก็จริง แต่ต้องยกเว้นไวน์แดงไว้อย่างหนึ่ง เพราะไวน์แดงหมักจากองุ่นแดงที่มีสารแอนตี้ออกซิแดนท์สูง ซึ่งช่วยให้ผิวพรรณสดใส อ่อนเยาว์ และยังกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตให้เลือดสูบฉีดไปเลี้ยงร่างกายดีขึ้น แต่ว่าต้องจิบแค่วันละแก้วเท่านั้นนะตัวเอง เพราะถ้ากรึบมากกว่านี้ทุกวันผลเสีย มีมากกว่าผลดีแน่นอน

 

นมถั่วเหลือง

นมถั่วเหลือง เป็นเครื่องดื่มที่อุดมไปด้วย สารไอโซฟลาโวน ซึ่งเป็นสารที่มีส่วนช่วยในการป้องกันไม่ให้ผิวเกิดริ้วรอยได้ง่ายๆ แถมยังเป็นสารที่ช่วยในการล็อกคอลลาเจนจากธรรมชาติไว้อีกด้วย แบบนี้แล้วเมื่อเราดื่มเข้าไปเป็นประจำก็เหมือนเติมความชุ่มชื้นให้ผิว และทำให้ผิวมีความยืดหยุ่นแลดูอ่อนเยาว์ด้วย

 

น้ำแครอท

ในน้ำแครอทสดนั้นจะเต็มไปด้วยสารเบต้าแคโรทีนสูง ซึ่งมีส่วนช่วยให้ผิวของคุณสวยสดใส เผยสุขภาพผิวที่ดีจากภายในสู่ภายนอกได้อย่างชัดเจน แล้วที่สำคัญที่คุณสาวๆ ไม่ควรพลาดการดื่มน้ำแครอทเพราะมันจะช่วยต่อต้านริ้วรอยก่อนวัยอันควรได้อีกด้วย เมื่อเราดื่มเป็นประจำร่างกายแข็งแรงผิวพรรณเปล่งปลั่งมีประโยชน์แบบครบถ้วนจริงๆ

 

ชาเชียว

เคล็ดลับผิวสวยใสของชาวญี่ปุ่นมีชาเขียวเป็นคำตอบอยู่ในนั้น เพราะเป็นเครื่องดื่มที่นอกจากเป็นแหล่งของสารต้านอนุมูลอิสระสูงช่วยต่อต้านมะเร็ง และล้างพิษในกระแสเลือดแล้ว ยังทำให้ผิวพรรณชุ่มชื้น ไม่เกิดริ้วรอยเร็วขึ้นอีกด้วย

 

น้ำทับทิม

น้ำทับทิม เป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสารที่มีคุณสมบัติช่วยปกป้องผิวและช่วยต่อต้านปัญหาการเกิดริ้วรอยได้ เมื่อดื่มเป็นประจำผิวของเราจะสวยสดใสและดูอ่อนเยาว์อีกด้วย

 

น้ำมะพร้าว

นอกจากรสชาติและกลิ่นที่หอมหวานแล้ว น้ำมะพร้าวยังช่วยปรับสมดุลของระบบฮอร์โมนในร่างกายได้ด้วย และที่สำคัญยังสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน ซึ่งส่งผลทำให้ผิวแข็งแรงจากภายในขับความสวยกระจ่างใส และกระชับเต่งตึง ดูอ่อนเยาว์กว่าวัยมากขึ้น

 

น้ำส้ม

น้ำผลไม้ยอดฮิตตลอดกาลอย่าง น้ำส้มนั้น แน่นอนว่าอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ ที่มีประโยชน์กับร่างกาย ทั้งวิตามินซีสูง วิตามินเอ คอลลาเจน และสารต้านอนุมูลอิสระอีกมากมายที่จะช่วยบำรุงให้ผิวพรรณขาวใสเปล่งปลั่งสุขภาพดี และช่วยชะลอริ้วรอยก่อนวัยอันควรได้ด้วย