เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

          ถ้าพูดถึงแวดวงหมอลำเชื่อว่า " นกน้อย อุไรพร " คงเป็นชื่อแรก ๆ ที่แฟนหมอลำต้องนึกถึง จากการสร้างปรากฏการณ์ความโด่งดังแบบทะลุทะลวง งานบุญงานบวชที่ไหนก็อยากได้วงหมอลำ " เสียงอิสาน " ไปทำการแสดง แต่ก็ต้องผิดหวังไปตามๆกันเพราะคิวการแสดงที่แน่นแบบยาวเหยียดต้องจองกันข้ามปีถึงจะได้ชมการแสดงของเสียงอิสานได้

https://www.youtube.com/watch?v=JLV1jUARQdE

          " นกน้อย อุไรพร " หรือ นางอุไร ฉิมหลวง (สีหะวงศ์) เป็นคนจังหวัดศรีสะเกษ เข้ามาในวงการหมอลำเพราะเดินสายประกวดร้องเพลงที่สถานีวิทยุซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศมาทุกเวที ก่อนทึ่จะไปสมัครเป็นนักร้องกับ " นพดล ดวงพร " เจ้าของคณะ " เพชรพิณทอง " ซึ่งตอนนั้นทำตำแหน่ง " หางเครื่อง " ในขณะที่เป็นนักร้องวงเพชรพิณทอง " นพดล ดวงพร " ตั้งชื่อให้ใหม่เป็น " นกน้อย อุไรพร " ต่อมาได้ย้ายมาอยู่กับสังกัด " บ้านพักทัมใจ " โดยมี " อาวทิดหลอด มัยกิจ ฉิมหลวง " แล้วก็แต่งงานกัน ซึ่งตอนนั้นได้ตั้งวงดนตรี " นกน้อย อุไรพร " ขึ้นมาแต่ก็ขาดทุนเพราะว่าไม่ได้รับกระแสความนิยมจากแฟนเพลงสักเท่าไหร่ หลักจากที่พักวงไปได้ไม่นาน นกน้อย อุไรพร ก็ปรับเปลี่ยนเรื่องของการแสดงพร้อมจัดวงให้มีขนาดใหญ่มากขึ้นกว่าเดิมอีกทั้งตั้งชื่อวงใหม่เป็น " เสียงอิสาน " 10 ปีหลังจากตั้งวง เสียงอิสาน ก็ได้รับกระแสตอบรับจากแฟนหมอลำเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเสียงอิสานเป็นวงหมอลำเบอร์ 1 ในขณะนั้นเลยก็ว่าได้ ทั้งความยิ่งใหญ่ของเวที จำนวนสมาชิกในวงที่มามอบความสุขให้แฟนหมอลำมากกว่า 500 ชีวิต

https://www.youtube.com/watch?v=svtVn2o3jWU

          ชีวิตที่ต้องสู้ เคยอยู่ในจุดที่ต่ำสุด และเคยอยู่ในจุดที่สูงสุด แต่สิ่งหนึ่งที่เชื่อว่ามีอยู่ในตัวและสายเลือดของนกน้อย อุไรพร " ก็คือ " ความรัก " รักในการร้องเพลง รักในวัฒนธรรมของภาคอิสาน 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online