เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตามธรรมเนียมอันดีงามกับการเริ่มต้นปีใหม่ ขอกล่าวคำว่า สวัสดีปีใหม่กับแฟนๆ ทีวีพูล พร้อมขออวยพรให้เป็นปีที่ดีของการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ขอให้เป็นปีที่ดีของการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า และขอให้เป็นปีที่ดีที่จะสานต่อภารกิจให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

แวดวงทีวีก้าวสู่ปีใหม่ ดูเหมือนจะเป็นการก้าวเข้าสู่ยุคดิจิตอลทีวีอย่างแท้จริง ตรงนี้ต้องโฟกัสไปที่ช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ ยักษ์ใหญ่ในวงการทีวีไทย ที่ประกาศพร้อมเดินหน้าสู่การเป็นดิจิตอลทีวีเต็มตัวในปีนี้ ด้วยการประกาศยุติการแพร่ภาพในระบบอะนาล็อกให้ครบทั่วทุกพื้นที่ หลังจากเริ่มเฟสแรกไปเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว และเฟสที่สองในช่วงส่งท้ายปีเก่า วันที่ 31 ธันวาคม 2560 อีก 17 จังหวัด และปีใหม่นี้จะเดินหน้าเฟสสาม ยุติการแพร่ภาพในระบบอะนาล็อกทั้งหมด ในวันที่ 16 มิถุนายน 2561

และนอกจากนี้ ก็จะมีอีก 3 ช่องที่จะยุติการแพร่ภาพในระบบอะนาล็อกในเดือนมิถุนายนนี้ คือ ททบ.5, เอ็นบีที (NBT) และไทยพีบีเอส (ThaiPBS) ส่วน ช่องโมเดิร์นไนน์ทีวี อาจจะขยับไปยุติการแพร่ภาพอะนาล็อกประมาณเดือนกรกฎาคม

สำหรับช่อง 7 สีในปีที่ผ่านมาสามารถลบภาพสถานีทีวีแนวอนุรักษ์นิยมไม่ค่อยขยับปรับเปลี่ยนตามเทรนด์ได้แบบหมดจดงดงาม เพราะปีที่ผ่านมา ช่อง 7 สี ก้าวกระโดดครั้งใหญ่ บุกสื่อออนไลน์ ปรับตัวเข้ากับเทรนด์ในยุคนี้ได้แบบทันการเปลี่ยนแปลง มีทั้งไลฟ์สดละครทีวีให้ดูผ่านเฟสบุ๊คไลฟ์

พร้อมๆ ไปกับการออกอากาศหน้าจอทีวี ซึ่งได้กระแสตอบรับจากแฟนๆ อบอุ่นมาก ด้วยยอดวิวหลักหลายแสน ยอดคนดูสดๆ หลักหลายหมื่น และยังมีเฟสบุ๊คส์ไลฟ์สัมภาษณ์ดาราในช่อง ไลฟ์สดงานบวงสรวงละคร ไลฟ์เบื้องหลังกองถ่ายละคร เป็นการ โปรโมทละครไปในตัว เป็นมิติใหม่ที่ทำให้ช้อง 7 สียังชนะใจแฟนๆ และครองจอครองใจ จนครองแชมป์ไปได้อีกปี โดยที่ช่อง 3 HD ยังเหนียวแน่นกับตำแหน่งรองแชมป์

ส่วนอันดับรองๆ ลงไป ที่มาร้อนแรงทั้งปีเลยก็ ช่องเวิร์คพอยท์ กับ Mono 29 ที่เบียดกันไปมาได้สูสี โดยมี ช่อง 8 และ ช่อง ONE ขยับแรงขึ้นเรื่อยๆ

เข้าสู่ปีจอขอให้เป็นปีน้องหมาน่ารักคึกคักแสนดี อย่าได้เป็นปีน้องหมาขี้โรคซึมเศร้า “ทีวีพูล” ฉบับรับปีใหม่ 2018/2561 หน้าปกนางเอกตลอดกาล “นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี” จากละครร้อนเป็นไฟ “ระเริงไฟ” ประกบพระเอกแถวหน้าของวงการ “เคน-ธีรเดช” ทางช่อง 3

บรรทัดนี้ ขออวยพรส่งท้ายอีกครั้ง ขอให้แฟนๆ ทีวีพูลทุกท่าน ร่ำรวยความสุข สนุกกับชีวิต หมดสิ้นทุกข์โศกโรคภัย สวัสดีปีใหม่

กองบรรณาธิการ