เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

เนื่องในโอกาสที่มหากาพย์ “Star Wars” ครบ 40 ปีในการประเดิมตอนแรกในปีนี้  ก็จะย้อนตำนานมหากาพย์เรื่องนี้ไล่เรียงกันมาตั้งแต่เรื่องแรกในไตรภาคแรก ไล่เรียงมาจนถึงเรื่องล่าสุด

ไตรภาคแรก

1.Episode IV –A New Hope ปี 1977 ตอนแรกสุดของหนังไตรภาค ที่ทำให้โลกรู้จักมหากาพย์สงครามดวงดาวเรื่องนี้ และได้ทำความรู้จักตัวละครในตำนานทั้ง “ลุค สกายวอ์ลคเกอร์, เจ้าหญิงลีอา, ฮัน โซโล ชิวเบคก้า” ผลงานกำกับ “จอร์ช ลูคัส”

2.Episode V –The Empire Strikes Back ปี 1980 ผลงานกำกับของ “เออร์วิน เคิร์ชเนอร์” ดารานำชุดเก่ายังมากันครบ เพื่อรอตั้งรับการทวงคืนจากฝ่ายจักรวรรดิ

3.Episode VI –Return of the Jedi ปี 1983 กำกับโดย “ริชาร์ด มาร์ควานด์” ภาคนี้เป็นการรวมพลังของเจไดเพื่อกลับมาตอบโต้ฝ่ายจักรวรรดิและ “ลุค สกายวอล์คเกอร์” ได้พบกับ “เจ้าหญิงลีอา” น้องสาวฝาแฝด และดึง “ดาร์ท เวเดอร์” ผู้เป็นพ่อกลับคืนสู่ด้านสว่าง

ไตรภาคที่สอง

4.Episode I –The Phantom Menace ปี 1999 กำกับโดย “จอร์จ ลูคัส”  แม้จะเป็นตอนที่ 4 ในการออกฉาย แต่ถือว่าเป็นภาคแรกของมหากาพย์เรื่องนี้เพราะเล่าเรื่องย้อนกลับไปสมัยวัยเด็กของ “อนาคิน สกายวอล์คเกอร์” ก่อนที่จะเข้าสู่หน ทางเจได 

5.Episode II –Attack of the Clones ปี 2002 ผลงานการกำกับของ “จอร์จ ลูคัส” เล่าเรื่องตอนที่ “อนาคิน” โตเป็นหนุ่มและฝึกฝนการเป็นเจได ก่อนจะนำกองทัพโคลนเข้าร่วมรบในสงครามแบ่งแยกดินแดน

6.Episode III –Revenge of the Sith ปี 2005 ยังกำกับโดย “จอร์จ ลูคัส” และเป็นการเข้าหาด้านมืดของ “อนาคิน สกายวอล์คเกอร์” ที่กลายเป็น “ดาร์ท เวเดอร์” ในที่สุด และ ไตรภาคที่ 3 ที่ได้ดูไปแล้ว Episode VII – The Force Awakens ปี 2015 งานกำกับของ “เจ.เจ. อับรามส์”

           และภาคล่าสุด กับ Episode VIII –The Last Jedi จากการกำกับของ “ไรอัน จอห์นสัน” ส่วน Episode IX  จะได้ “เจ.เจ.อับรามส์” มากำกับอีกครั้ง และวางคิวฉายไว้เดือนธันวาคม ปี 2019

            ทั้งหมดนี้ไม่นับรวม ภาคแยก Rogue One : A Star Wars Story หนังปี 2016 ของผู้กำกับ “กาเรธ เอ็ดเวิร์ด” ที่เล่าเรื่องเฉพาะของ “จิน เออโซ” หญิงสาวที่จะมาสานต่อภารกิจทำลายล้างเดธสตาร์ต่อจากพ่อ