เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทำเอาฮือฮากันทั้งวงการเมื่ออยู่ๆ มีข่าวลือออกมาว่าพระเอกหนุ่มสุดฮอท “อั้ม-อธิชาติ ชุมนานนท์” เกิดน้อยใจช่อง 3 ที่ทำเรื่องเสนอผู้ใหญ่ขอผันตัวเองเป็นผู้จัดผลิตละครป้อนช่องแต่ไม่ผ่านการอนุมัติ เลยชิ่งไม่ต่อสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 3 กันซะแล๊น อุ้ย! จริงอะ?

จริงไม่จริงไม่รู้ แต่ที่รู้ตอนนี้คือพอกระแสข่าวนี้หลุดออกมาก็มีข่าวลือออกมาอีกว่า “หนุ่มอั้ม” เตรียมจะเล่นละครซีรีส์เรื่อง “จ้าวเวหา” คู่กับนางเอก “นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี” ทางช่องทรูโฟร์ยู โดยละครเรื่องนี้เป็นผลงานการเป็นผู้จัดละครครั้งแรกของ “นัท-มีเรีย เบเนเดตตี้” ซะด้วย อั้ยย่ะ! และเท่านั้นยังไม่พอยิ่งชัดเจนมากขึ้นเมื่อเดี๊ยนได้มีโอกาสไปร่วมงานเปิดตัว 6 ดาราพรีเซนเตอร์ของทรูฯ สิ่งที่ได้เห็นคือดารา
2 ใน 6 คนที่ยืนอยู่บนเวทีก็คือ “หนุ่มอั้ม” และ “สาวนุ่น” นั่นเอง เอาล่ะซี่! แบบนี้มันหมายความว่า “อั้ม” ย้ายช่องชัวร์ใช่มั้ย “หนุ่มอั้ม” เคลียร์ทีสิค่ะ
Q: มาร่วมงานวันนี้ถือว่าเป็นการเปิดตัวร่วมงานกับทรูเต็มรูปแบบมั้ย
อั้ม: “จริงๆ อันนี้เป็นโปรเจ็คท์เปิดตัวพรีเซนเตอร์อย่างเดียวโดยเฉพาะเลยครับ ถือเป็นโปรเจ็คท์ใหญ่ แล้วตัวพรีเซนเตอร์ทุกคนก็มีความตื่นเต้นเพราะว่าปกติไม่ค่อยมีโอกาสมาเจอกันในงานเดียวกันสักเท่าไหร่”
Q: ไม่ใช่เป็นการเปิดตัวที่แฝงเรื่องละครใช่มั้ย
อั้ม: “ไม่ใช่ครับ…อันนี้เป็นเรื่องงานโฆษณาโดยตรงครับ แต่ละคนก็จะรับผิดชอบในส่วนที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองครับ”
Q: ได้ยินมาว่า ‘อั้ม’ จะมีงานละครกับทางช่องทรูด้วย
อั้ม: “เอาจริงๆ นะ คือนักแสดงทุกคนก็มีความฝันอยากจะร่วมงานกับนักแสดงที่เก่งๆ หรือที่เราชื่นชอบอยู่แล้วครับ เราก็มีความฝันว่าวันนึงเราอยากมีโอกาสได้เล่นละครด้วยกันอยู่แล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่ได้มีชัดเจนครับ”
Q: เห็นว่าจะมีซีรีส์เรื่อง ‘จ้าวเวหา’ เล่นคู่กับ ‘นุ่น’ ใช่มั้ย
อั้ม: “คือก็เป็นละครแหละครับ ในเรื่องนี้จะมีผมกับคุณนุ่นคู่กันครับ ก็คือ
ซีรีส์เรื่อง ‘จ้าวเวหา’ ส่วนรายละเอียดอยากให้ถามคุณนัทโดยตรงดีกว่า ตอนนี้บอกได้คร่าวๆ ว่าจะเป็นทางช่องทรูโฟร์ยูครับ”
Q: ได้คุยกับทางช่อง 3 เรื่องข่าวที่ออกมาของเราบ้างมั้ย
อั้ม: “จริงๆ ก็เห็นข่าวเหมือนกัน เขียนกันค่อนข้างดูน่ากลัว ว่าชิ่ง จริงๆ เป็นการกราบขออนุญาตมาก กว่า พูดจริงๆ คือผมหมดสัญญาแล้วใช่มั้ยครับ ผมทราบตัวเองว่าด้วยเรื่องของเวลาการทำงานผมน้อยลง เพราะเรื่องธุรกิจตอนนี้ที่ทำอยู่พร้อมกัน 3 อย่าง ประมาณปลายปีจะเปิดธุรกิจไลน์เกี่ยวกับ
โรงพยาบาลและพวกเครื่องสำอางต่างๆ ด้วย เพราะฉะนั้นก็เลยมองว่าเวลาถ่ายทำมันค่อนข้างน้อย”
Q: มีข่าวว่า ‘อั้ม’ น้อยใจทางช่อง 3 ที่เสนอขอทำละครไปแล้วไม่ผ่าน?
อั้ม: “ไม่ครับ เรื่องการเสนอละคร แค่เคยมีการพูดคุยในเบื้องต้น แต่ยังไม่มีการเสนอไปเป็นเรื่องเป็นราว ซึ่งจริงๆ การเสนอละครมันเป็นไปตามขั้นตอนอยู่แล้วว่าเรื่องไหนตรงกับสิ่งที่ช่องต้องการ เป็นเรื่องปกติ บางเรื่องไอเดียอาจจะไม่ใช่อย่างที่ช่องต้องการเป็นเรื่องปกติ แต่ว่าไม่ได้เคยน้อยใจตรงนั้น เพราะว่ายังไม่เคยเสนอเข้าไปเป็นเรื่องเป็นราวครับ”
Q: เรียกว่าออกมาจากช่อง 3 ด้วยดี?
อั้ม: “ใช่ จริงๆ ได้ปรึกษาทางผู้ใหญ่ของช่องและได้กราบขออนุญาตว่าโอ.เค.มันเป็นแบบนี้ ผมอาจจะมีเวลากับละครน้อยลง เต็มที่ปีนึงก็เรื่องนึงครับ พอดีคุณนัทได้โอกาสที่ดีจากทางช่องทรูโฟร์ยู ได้ทำละครซีรีส์เรื่อง ‘จ้าวเวหา’ ขึ้น”
Q: มีข่าวว่า ‘อั้ม’ ไม่ต่อสัญญาเพราะอยากเป็นผู้จัดเต็มตัว
อั้ม: “คือจริงๆ ผมไม่ได้มีเวลาไปอยู่กองได้ตลอดเวลาอยู่แล้วในเรื่องของผู้จัด คือผมอยู่กองถ่ายมากกว่าคุณนัท คุณนัทเป็นนักร้องง่ายๆ สบายๆ แต่ผมใช้ชีวิตกองถ่ายมาตลอด ฉะนั้นเวลาที่ผมมีที่จะต้องทำงานธุรกิจ เราก็ไม่สามารถมีเวลาเข้าไปคลุกคลีกับกองถ่ายได้ตลอดเวลาครับ”
Q: อย่าง ‘นุ่น’ ใครเป็นคนทาบทามมา
อั้ม: “คือเราไม่ได้ทำงานคนเดียว เรามีทีมงาน มีบริษัทดูแล เพราะฉะนั้นหลายๆ ส่วนก็อาจจะมีคนช่วยประสานงานร่วมกันครับ”
Q: พอข่าวนี้ออกมาทางช่อง 3 ชวนเราไปเป็นผู้จัดบ้างมั้ย
อั้ม: “ก็ยังครับ แต่ได้มีบอกผู้ใหญ่ว่าผมเป็นนักแสดงที่เกิดจากช่อง 3 แล้วผมได้โอกาสจากทางผู้ใหญ่ช่อง 3 มาโดยตลอด ฉะนั้นวันนึงถ้ามีงานใดๆ ที่สามารถรับใช้ได้ ผมก็ยินดีอย่างเต็มที่”
Q: พอเราไม่เซ็นสัญญาต่อกับช่อง 3 กลัวว่าจะห่างกันไปเรื่อยๆ มั้ย
อั้ม: “คือจริงๆ แล้วตอนนี้ผมค่อนข้างโฟกัสเรื่องงานธุรกิจมากกว่า ถ้าถามว่าห่างมั้ย เวลาละครที่ผมจะถ่ายอาจจะน้อยลงไปด้วยซ้ำ แต่ถ้าถามว่าจะห่างจากช่อง 3 มั้ย ไม่หรอกครับ เพราะว่าเราก็ยังรักและมีผู้ใหญ่หลายๆ ท่านที่เราเคารพ บางทีเจอกันก็มีเรื่องปรึกษากัน ขอคำปรึกษาได้อยู่ตลอดครับ”
Q: เห็นว่าเราจะดึง ‘แพนเค้ก-เขมนิจ’ กับ ‘ใหม่-ดาวิกา’ มาร่วมงานด้วย
อั้ม: “อันนี้ไม่ทราบจริงๆ ครับ เพราะเท่าที่ผมทราบคือเรื่องของผมกับทางคุณนุ่น นักแสดงที่เราจะร่วมแสดงนำด้วยกัน จริงๆ อย่างน้องแพนกับน้องใหม่เขาก็เป็นนักแสดงที่มีความสามารถอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นหลายๆ ผู้จัดก็อยากให้น้องๆ เขาเป็นนักแสดงอยู่แล้ว ผมว่าก็ไปได้ทุกที่ครับ”
Q: ‘อั้ม’ สัญญาหมดกับช่อง 3 นานหรือยังและยังมีละครที่ถ่ายทำอยู่กับทางช่อง 3 มั้ย
อั้ม: “สัญญาหมดยังไม่นาน จริงๆ ก็มีละครเรื่อง ‘แรงตะวัน’ อยู่ กำลังเร่งถ่ายทำกันอยู่ครับ”
Q: ข่าว ‘อั้ม’ ย้ายช่องออกมาค่อนข้างแรงกลัวผู้ใหญ่จะเข้าใจผิดมั้ย
อั้ม: “ไม่ครับ ซึ่งจริงๆ แล้วผมเข้าใจในเรื่องของข่าว ข่าวก็อาจจะถูกเขียนขึ้นหรือมีการพาดหัวขึ้นให้มันน่าสนใจ ดูรุนแรง แต่จริงๆ โดยขั้นตอนเราก็ทราบในขั้นตอนของภายในอยู่แล้วครับ ทั้งผมและคุณนัทได้พบผู้ใหญ่ ก็คุยกันว่าโอ.เค. ถ้ามีเวลาผมก็พร้อมที่จะเล่นละครหรือรับใช้ทางช่องครับ”
Q: ถ้าช่องอื่นสนใจอยากร่วมงานกับเราจะติดต่อได้มั้ย
อั้ม: “จริงๆ เวลาน้อยมาก ก็แล้วแต่งานดีกว่าครับ”
    ย้ายช่องมาก็ได้มาร่วมงานกับนางเอกสุดฮอท อย่าง “นุ่น” ซะด้วย ทางด้านสาว “นุ่น” จะรู้สึกยังไงกับการประเดิมเป็นนางเอกคนแรกของ “อั้ม” กับทางช่องใหม่ไปดูกัน…
นุ่น: “เร็วๆ นี้ก็จะเปิดกล้องแล้วของทรูค่ะ คือถามว่าตัดสินใจนานมั้ยกับการรับเรื่องนี้ ก็ต้องมีการดูในเรื่องของบทก่อน แต่ว่าในเรื่องนี้ค่อนข้างที่จะเชิดชูในเรื่องของทหาร คือประเทศไทยทุกๆ คนคงทราบอยู่แล้วว่าทหารทำงานค่อนข้างหนัก เราก็เหมือนเป็นตัวแทนของหน่วยต่างๆ ที่จะเชิดชูในเรื่องของการทำงานของทหารค่ะ ซึ่งเรื่องนี้นุ่นก็เล่นกับอั้มก็เป็นการทำงานที่เราไม่เคยได้ร่วมงานกันมาก่อน คือนุ่นเจออั้มตั้งแต่เด็ก แต่ว่าเรายังไม่เคยมีโอกาสได้ร่วมงานกัน แล้วก็มาครั้งนี้เราก็ได้ร่วมงานกัน”
Q: ตื่นเต้นมั้ยได้เป็นนางเอกคนแรกประเดิม ‘อั้ม’ ย้ายช่อง
นุ่น: “ในละครเรื่องใหม่ๆ ทุกเรื่องเราก็จะตื่นเต้นตลอด เพราะมันเหมือนประสบการณ์ใหม่ๆ ก้าวใหม่ๆ ตลอดเวลา อย่างที่บอกว่าสำหรับนักแสดงอิสระ มีโอกาสไปได้หลายที่ แล้วแต่ว่าเราอยากเล่นแบบไหน เรารู้สึกว่าแบบไหนเรายังไม่เคยได้ลอง”
Q: ใครเป็นคนชวนมาเล่นละครกับ ‘อั้ม’
นุ่น: “พี่นัทค่ะ คือก็คุยกันมาสักพักใหญ่ๆ แล้ว มีคุยเรื่องรายละเอียดต่างๆ ซึ่งเราก็รู้สึกว่าเป็นละครที่เชิดชูเกียรติของทหารไทย แล้วอย่างตัวนุ่นเองก็รับบทเป็นหมอ ซึ่งจริงๆ ก็ยากสำหรับนุ่นนะ เพราะคุณหมอเป็นเรื่องไกลตัว นุ่นก็ต้องไปเรียนไปเวิร์ก ช้อปดูว่าคุณหมอเขาทำกันยังไง วิธีการใช้ชีวิตเขาทำกันยังไง มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับนุ่น”
Q: หลายคนมองว่าที่รับเล่นเรื่องนี้เพราะสนิท ‘อั้ม’
นุ่น: “คงหลายๆ อย่างประกอบกัน เรื่องของเวลา แล้วก็ในเรื่องของบทด้วย รวมถึงเป็นอะไรที่เกี่ยวกับความเป็นไทย ที่เราควรจะเชิดชูค่ะ”
    ได้ยินแล้วนะทุกคนว่าหนุ่ม “อั้ม” ตกลงว่าไม่ต่อสัญญากับทางช่อง 3 จริง และได้ย้ายไปเล่นละครคู่ “นุ่น” ทางช่องทรูจริง ซึ่ง “หนุ่มอั้ม” ยืนยันว่าออกมาจากช่อง 3 ด้วยดีค่ะ