เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

6 ปัญหาเซ็กซ์ที่ทำให้ชีวิตคู่ล่ม

โดยปกติแล้วการใช้ชีวิตคู่ไม่ใช่เรื่องง่าย ไม่ไช่ว่ามีความรักให้กันอย่างสุดหัวใจเพียงอย่างเดียว แต่จะต้องประกอบด้วยพฤติกรรมต่างๆ ที่แสดงออกต่อกัน นอกจากนี้ก็ยังมีเรื่องของเซ็กซ์ที่เป็นอีกองค์ประกอบสำคัญที่จะกำหนดว่าความรักจะไปในทิศทางที่ดีหรือร้ายอีกด้วย

1. ยึดติดกับรูปแบบเดิม

การทำอะไรในรูปแบบเดิมๆ อยู่ตลอดเวลาจะทำให้เรารู้สึกเบื่อได้เป็นปกติ ในเรื่องของเซ็กซ์ก็เหมือนกันหากคู่รักมีลีลาท่าทางของกิจกรรมบนเตียงแบบเดิมทุกครั้งจนจำได้ขึ้นใจ  ก็จะทำให้ความตื่นเต้นของการมีเซ็กซ์กลายเป็นความน่าเบื่อไปอย่างง่ายดาย ทางที่ดีลุกขึ้นมาช่วยกันหาความแปลกใหม่ให้กับเรื่องบนเตียงกันจะดีกว่า

2. ห่างหายจากเรื่องเซ็กซ์

นี่เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่คู่รักตัดสินใจเลิกรากัน โดยปกติแล้วคู่รักมักจะมีเซ็กซ์กันสัปดาห์ละ 2 – 3 ครั้ง แต่ก็ยังมีอีกหลายคู่ที่มีภาระหน้าที่จากหน้าที่การงานที่หนัก ทำให้เกิดความเหนื่อยล้าจนห่างหายจากเรื่องเซ็กซ์ไป เลยเป็นสาเหตุที่ทำให้คู่รักห่างเหินกันไปจนเลิกรากัน

3. บังคับอีกฝ่ายอยู่เสมอ

เซ็กซ์ที่ดีต้องมาจากความเต็มใจของทั้งสองฝ่าย หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่เต็มใจเซ็กซ์ก็จะกลายเป็นเรื่องที่ฝืนใจกัน ทำให้กิจกรรมบนเตียงที่เกิดขึ้นเปลี่ยนเป็นความทรมานมากกว่าจะมีความสุข อาจส่งผลให้ฝ่ายที่ฝืนใจเบื่อเรื่องเซ็กซ์จนกลายเป็นความทุกข์ใจจนไม่อยากทนอยู่ต่อไปได้

4. รูปร่างหน้าตาเปลี่ยนไป

ผู้หญิงส่วนมากเมื่อมีคู่รักเป็นตัวเป็นตนก็จะปล่อยตัวเองให้รูปร่างเปลี่ยนไปไม่เป๊ะปังเหมือนตอนที่ยังโสด นอกจากนี้ก็ยังละเลยที่จะดูแลผิวพรรณหน้าตาของตัวเองให้สดใสอยู่เสมอ ทำให้ผู้ชายข้างกายไม่อยากที่จะมีเซ็กซ์ด้วย และอาจมองหาผู้หญิงคนใหม่ที่สวยกว่ามาแทนที่ ทำให้เกิดปัญหาในชีวิตคู่

5. สุขภาพไม่เอื้ออำนวย

การไม่ดูแลสุขภาพของตัวเองก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่ง ที่ส่งผลต่อเซ็กซ์โดยตรง เพราะถ้าหากร่างกายเราไม่แข็งแรงพอก็จะทำให้เซ็กซ์ที่เกิดขึ้นไม่เป็นที่น่าพอใจ  เราควรหมั่นออกกำลังกายอยู่เสมอ เลือกกินอาหารเพื่อสุขภาพ เพื่อป้องกันโรคประจำตัวที่จะส่งผลให้เซ็กซ์ห่วยจะดีกว่า

6. เซ็กซ์แบบเห็นแก่ตัว

เรื่องของจุดสุดยอดเป็นเรื่องที่สำคัญอันดับต้นๆ ของการมีเซ็กซ์ หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเห็นแก่ตัวบรรเลงเพลงรักเพื่อให้ตัวเองถึงสวรรค์อยู่ฝ่ายเดียว ก็จะทำให้อีกฝ่ายเกิดความหงุดหงิดจากการมีเซ็กซ์ได้ เราควรเปิดใจพูดคุยเรื่องเซ็กซ์กันอย่างสม่ำเสมอ เพื่อปรับปรุงให้เซ็กซ์ดีขึ้น

สำรวจเซ็กซ์ของตัวเองเสียก่อนที่ปัญหาเหล่านี้จะทำให้ความรักเคยหวานชื่น กลับจืดจางจนเกิดความเบื่อหน่ายกันไปในที่สุด เพราะหากปัญหาต่างๆ เกิดขึ้นมาแล้วการแก้ไขมักยากกว่าการป้องกันเสมอ