เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“น้องฉัตร ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ” เมคอัพอาร์ทิสต์คลื่นลูกใหม่ ชื่อดังติดอันดับ Top  ของเมืองไทย ผู้แต่งหน้าแปลงโฉม เปลี่ยนลุคซุปตาร์ คนดังมาแล้วมากมาย เวลานี้ไม่มีใครไม่รู้จัก!

เทรนด์การแต่งหน้า 2018

Ordinary East = ออดินารี่ เอส ความเป็นชาติตะวันออก การย้อนกลับสู่ความเป็นชาติตะวันออก การไม่ปรุงแต่ง การดำเนินชีวิตที่เรียบง่าย ให้ความสำคัญกับการสัมผัส ความอยู่เหนือการเวลา ดีไซน์ เดิม ไม่เปลื่ยนแปลง การแต่งหน้าของเทรนด์นี้คือการ เผยผิวสุขภาพดี โทนสีที่ใช้คือ พวกสี เอิร์ธโทน น้ำตาลพระอาทิตย์ สี น้ำตาลแดง สีพีช สีชมพูอ่อน ไม่ติดขนตา ไม่คัดเบ้า ปัดคิ้วแบบธรรมชาติ ปากกลอส

Asian Resonation = เอเชียน รีซอนเนชั่น คือความหวนระลึกถึงอดีต ความเป็นชาติเอเชีย ความแข็งแรง อัตลักษณต่างๆ ที่ได้รับการเปลื่ยนแปลงจากโลกภายนอก การแต่งหน้าของเทรนด์นี้คือ การเขียนอายไลน์เนอร์แบบใหม่ เช่น การเขียน อายไลน์เนอร์สีขาว การเขียนอายไลน์เนอร์ไว้ที่เปลือกตาด้านบน ความเป็นแฟชั่นในยุค 70-80 โทนสีที่ใช้คือน้ำเงิน ฟ้า คราม เขียนคิ้วเข้ม ติดขนตาเป็นช่อๆ

Generation art = เจเนอเรชั่น อาร์ท คือเทรนด์ที่มีการผสมผสานกันระหว่าเจเนอเรชั่นเด็กและผู้ใหญ่ กระตุ้นความน่าสนใจด้วยแมททีเรียลแปลกใหม่ ความไม่ยึดติดในกระแสหลัก โทนสีที่ใช้คือ โทนสีผสม เช่น ชมพู แดง ม่วง ฟ้า มีโทนสี ดำ เทา ทอง เป็น พื้นฐาน การแต่งหน้าของเทรนด์นี้คือ การใช้สีสดใส มาขับเน้นให้ใบหน้าดูโดดเด่น การเล่นกับสีพาสเทล และ การแต่งดวงตาเบาแต่ใช้ลิปสติกสีไวน์แดง

Man-made Utopia = แมน-เมด อูโทเปีย คือเทรนด์ที่พูดถึงในเรื่องการเน้นตัวเองเป็นจุดศูนย์กลาง การสร้างโลกในอุดมคติ การศัลยกรรม ภาพลวงตา การสรรค์สร้างด้วยธรรมชาติและฝีมือมนุษย์ การแต่งหน้าของเทรนด์นี้คือ พวกสีเมทัลลิก และกลิตเตอร์ พวกกลุ่มโทนสีสังเคราะห์ สีส้มอิฐ ม่วง น้ำตาล ชมพู การคัดเบ้าเปลือกตา การทาสีดวงตาด้วยสีเมมัลลิค การย้อมสีคิ้ว

สรุปเทรนด์สีการแต่งหน้าที่สามารถใช้ได้จริงคือ เทคนิคการแต่งหน้าแบบเผยผิว โทนสีชมพูดูสุขภาพดี ผิวชุ่มชื่นแต่ไม่ฉ่ำวาว ลิปสติกเนื้อมอยเจอร์ไรส์เซอร์ ไม่เขียนคิ้วเข้มจนเกินไป ไม่ติดขนตา แต่งหน้าให้ดูอ่อนเยาว์สดใส