เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

    การศึกษาในทุกระดับชั้นจุดมุ่งหมายคือ เพื่อให้ผู้ศึกษาได้รับความรู้เพื่อเป็นประโยชน์ในการดำเนินชีวิตในอนาคต และเป็นธรรมเนียมอยู่แล้วที่การศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย ก่อนที่เด็กๆ จะได้เริ่มเรียนในแขนงวิชาที่เลือก จะต้องมีการรับน้องเกิดขึ้น ซึ่งในอดีตนั้นการรับน้องมีไว้เพื่อละลายพฤติกรรมนักศึกษาใหม่ที่มาจากต่างที่ต่างทาง เพื่อให้เกิดความสามัคคีกลมเกลียวในหมู่คณะ แต่ในปัจจุบันจุดมุ่งหมายกลับเปลี่ยนไป กลายเป็นรับน้องเพื่อความสนุกสนานหรือเพื่อความสะใจ ดังที่จะเห็นได้จากสื่อต่างๆ ในโลกโซเชียลที่การรับน้องมีความรุนแรงจนบางครั้งเกิดการบาดเจ็บสาหัส หรือการร้องเล่นเต้นรำที่เกินเลยจนกลายเป็นอนาจาร เกิดเป็นภาพลักษณ์ที่เสียหายแก่สถานศึกษาและตัวนักศึกษาเอง รวมไปถึงสร้างความหวั่นวิตกและไม่เชื่อใจแก่บรรดาผู้ปกครองที่ส่งบุตรหลานของพวกเราให้มาแสวงหาความรู้ แต่สิ่งที่ได้รับกลับเป็นภาพการกระทำที่ไม่เหมาะสมของบุตรหลาน แล้วจะมีทางแก้ไขอย่างไรให้การรับน้องนั้นสร้างสรรค์ และก่อเกิดประโยชน์แก่ตัวนักศึกษามากที่สุด เป็นสิ่งที่เราๆ ท่านๆ ต้องเร่งระดมความคิดกันค่ะ
    เครียดกันไปเรียบร้อยก็ขอเปลี่ยนอารมณ์มาถึงเรื่องถนัดของเรากันบ้างดีกว่าค่ะ กับรายการ “ข่าวข้นคนขำ” รายการที่นำเสนอข่าวชาวบ้าน ตามติดกระแสโลกออนไลน์กับพิธีกรตลกชื่อดัง “โอเลี้ยง เชิญยิ้ม, ดิว” และ “ครกหิน” ติดตามชมได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.00-15.59 น. ทางช่อง ไทยทีวี ดูดีๆ กดเลข 7 ค่ะ
    ปกนี้ “สตาร์นิวส์” ภูมิใจนำเสนอมากๆ แก่บรรดาติ่งละครคอเมดี้  แอ็คชั่นที่ทั้งมันส์ทั้งแซบซี๊ดอย่าง “นางร้ายที่รัก” กับปกคู่พระนาง “บอย-ปกรณ์” และ “คิมเบอร์ลี่” ส่วนในเล่มพบกับคอลัมน์ใหม่แกะกล่อง “Mouth to Mouth” ประเดิมด้วยข่าวของซุปตาร์สุดเซ็กซี่ “ปู-ไปรยา” ค่ะ  

กองบรรณาธิการนิตยสารสตาร์นิวส์