เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สารพัดข้อดี..ของการครองตัวเป็นโสด

ต่อไปเวลาโดนใครแซะเรื่องขึ้นคาน จงโนสนโนแคร์ เพราะสถิติจากอเมริกาบอกว่า จำนวนสาวๆ ที่รักความโสดกำลังเพิ่มขึ้นทุกที จนตอนนี้ตัวเลขวิ่งไปหยุดที่ 124.6 ล้านคนแล้ว แสดงว่าเสน่ห์ของความโสดมีอยู่จริงๆ เพื่อนร่วมชายคานถึงได้มีเพิ่มขึ้นเยอะขนาดนี้ โดยมีข้อดีทั้งหมดนี้ที่สร้างความปลื้มใจให้สาวโสดเป็นที่สุด

 

ได้เรียนรู้ตัวเองมากขึ้น      

ผู้หญิง 36 % หลงรักความโสดก็ตรงนี้เอง  เพราะการอยู่กับตัวเองจะเปิดโอกาสให้เราได้รู้จักตัวเองอย่างแท้จริง ชอบอะไร  ไม่อยากไปไหน รสนิยมการแต่งตัวเป็นอย่างไร ผิดกับคนมีแฟนที่ต้องแต่งตัวตามที่แฟนชอบ เข้าร้านอาหารร้านโปรดของเขา ความต้องการของตัวเองคืออะไรคนที่มีแฟนมานานหลายปีอาจลืมไปแล้วด้วยซ้ำ

 


ห่างไกลความเครียด   

นิยามของคนเป็นแฟนคือลิ้นกับฟัน ก็แปลว่าคู่รักกับการทะเลาะกันเป็นเรื่องธรรมดาเว่อร์ แต่ถ้าคุณโสดความเครียดพวกนี้จะหายวับไปเลย แถมยังไม่ต้องคอยระแวงว่าเขาจะนอกใจ หายไปไหนก็ไม่ต้องนอยด์ ไม่ต้องห่วงว่าจะพูดจาไม่เข้าหูเพื่อนเขาด้วย บลา บลา บลา …ชีวิตมีแต่ความสบายใจอย่างนี้นี่เล่า มิน่าสาวๆ 21% ถึงกดไลค์ให้ความโสดกันนัก

 

เห็นเงียบๆ เงินเก็บเพียบนะจ๊ะ     

สถิติบอกว่า 1 ใน 3 ของเงินเดือนของผู้หญิงหมดไปกับการคีพลุคส์คูลๆ เพื่อเอาใจแฟน แต่ถ้าคุณโสด ก็แปลว่าคุณไม่ต้องเข้าร้านทำผมทุกอาทิตย์ ไม่ต้องมีเสื้อผ้าใหม่ ไม่ต้องไปเดทในร้านเก๋ๆ ให้เปลืองเงินทอง ไม่ต้องเตรียมของขวัญวันเกิดไว้ทำเซอร์ไพร้สใคร ฯลฯ ทั้งหมดนี้ประหยัดเงินได้ไม่น้อยเลยนะ  นี่คือเหตุผลที่สาวๆ 24% พอใจกับความโสด เพราะยิ่งโสดเงินในบัญชีก็ยิ่งพุ่ง

 


อิสระเป็นของเรา     

คนโสดไม่ต้องแชร์วันหยุดกับใคร อยากทำอะไรเมื่อไรก็ได้  แถมยังไม่มีใครมาคอยจ้ำจี้จ้ำไชให้เปลี่ยนแปลงตัวเอง เพื่อความพอใจของเขาด้วย ถ้าวันหนึ่งคุณนึกจะเปลี่ยนตัวเองขึ้นมาก็เป็นเพราะคุณอยากทำจริงๆ เห็นไหม ชีวิตเป็นของเรา ความสุขความสบายใจอยู่ในกำมือเราล้วนๆ


ภูมิใจเพราะไม่มีใครคอยกด   

ผู้หญิง 31% เสียความมั่นใจในตัวเองไปดื้อๆ เพราะมีแฟนคอยด่าว่า ไม่ว่าพี่ท่านจะแซวเล่นหรือตั้งใจแซะจริงก็เถอะ  บางคนถูกตั้งฉายา ถูกล้อว่าเตี้ย อ้วนดำ ถูกเอาไปเปรียบกับแฟนเพื่อน ทำอะไรพลาดก็ถูกบ่นว่าไม่ฉลาด สารพัดจะขุดขึ้นมาทำลายความมั่นใจกัน  ทีนี้รู้หรือยังว่าทำไมผู้หญิงที่มีแฟนปากร้ายมักกลายเป็นคนขี้กลัว ก็เพราะพวกนางถูกกดจนความมั่นใจลดลงไปทุกวันไงล่ะ