เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เกิดในครอบครัวคุณหมอ คลุกคลีวิ่งเล่นอยู่ในโรงพยาบาลมาตั้งแต่เด็กๆ จึงทำให้ แพทย์หญิงเบญจรมย์ ไกรฤกษ์ หรือ คุณหมอเบญ สานต่อธุรกิจของคุณพ่อ ที่โรงพยาบาลเบญจรมย์ จ.ลพบุรี ก่อนจะค้นพบตัวเองชอบความสวยความงามเลยกลายเป็นจุดเริ่มต้นของ “อะกาลิโก คลินิก” คลินิกเสริมความงามครบวงจร ที่ให้ความสำคัญกับมาตรฐาน ความสะอาด ปลอดภัย การันตีด้วยชื่อเสียง โดยยึดความจริงใจตามคอนเซ็ปต์ “อะไรที่ใช้กับคนไข้ ต้องกล้าใช้กับตัวเอง” ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากดาราเซเลบมากมายที่เชื่อมั่นให้ดูแลความสวยตั้งแต่หัวจรดเท้า จนปัจจุบัน “อะกาลิโก คลินิก” ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม ขยายสาขาไปแล้วถึง 4 สาขาด้วยกัน คือ อารีย์ซอย 1, ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต, พาสิโอ กาญจนาภิเษก และ โรงพยาบาลเบญจรมย์ จ.ลพบุรี

จุดเริ่มต้นจากครอบครัวหมอสานต่อธุรกิจโรงพยาบาลของคุณพ่อ
“เริ่มต้นที่บ้านเป็นธุรกิจโรงพยาบาลเบญจรมย์ อยู่ที่จังหวัดลพบุรี เป็นธุรกิจคุณพ่อคุณแม่ที่เปิดมาตั้งแต่ตัวคุณหมอยังเป็นเด็กๆ ก็คลุกคลีวิ่งเล่นอยู่ในโรงพยาบาล พอเรียนจบก็มาช่วยดูแลกิจการโรงพยาบาล แต่เรามีความชอบด้านความสวยความงาม และใช้บริการคลีนิกความงามอยู่แล้ว พอมีโอกาสเข้ามาทำงานด้านนี้ รู้สึกว่าชอบเป็นงานที่ถนัด และทำได้ดีด้วย”

ตัดสินใจเปิดคลินิกของตัวเองเพราะใจรัก ปลื้มฟีดแบกกลับมาคือกำลังใจ
“หมอเริ่มเก็บเกี่ยวประสบการณ์ตามคลินิกต่างๆ ประมาณ 2 ปีค่ะ จริงๆก่อนหน้านี้ก็เปิดคลินิกด้านความงาม เล็กๆ ในโรงพยาบาลคุณพ่อ ฟีดเบกที่ได้รับกลับมาคือดี เคสคนไข้ที่ทำตา ทำจมูก บอกเขียวช้ำน้อยมาก บางทีทำไป 3-4 วันก็ยุบแล้ว บอกคุณหมอมือเบา อันนี้ก็เหมือนเป็นฟีดแบกจากคนไข้ ส่วนหนึ่งมันก็เป็นข้อดีทำให้มีความมั่นใจ และทำให้มีกำลังใจด้วย”

คนแรกๆ ในประเทศไทยที่เริ่มนวัตกรรมร้อยไหม
“คุณหมอจบที่มหาวิทยาลัยรังสิต แล้วก็ไปต่อเกี่ยวกับวิชาต่างๆ เป็นช็อตคอร์สค่ะ อย่างเทคนิคบางส่วนคุณหมอก็บินไปอบรมที่เกาหลีด้วยของสมาคมทางการแพทย์ของเกาหลีที่เขาจะประชุมวิชาการกันตลอดว่ามีเทคนิคอะไรใหม่ๆ ในการผ่าตัดศัลยกรรม

“และช่วงที่คุณหมอเปิดตอนนั้นพวกคลินิกความงามชื่อดังหลายแห่งยังไม่มีสาขามาลพบุรีเลยค่ะ คุณหมอก็เหมือนเป็นคลินิคแรกๆ ในช่วงนั้นที่เริ่มทำเกี่ยวกับพวกฟิลเลอร์ โบท็อกซ์ การปรับรูปหน้า หรือการเอานวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามา อย่างร้อยไหม คุณหมอเป็นคนแรกๆ ในประเทศไทยเลยนะที่เริ่มเรียนตอนนั้น อันนี้ไม่ได้เว่อร์นะ ตอนนั้นที่รู้ว่าเป็นคนแรกๆ เลยเพราะว่าเซลล์เขามาขายไหม สมัยนั้นคือไม่มีใครซื้อ เขาเลยให้ไปเรียนฟรี (หัวเราะ) เลยได้เป็นคนแรกๆ ที่ไปเรียนฟรี ทุกวันนี้ถ้าไปลงเรียนค่าเรียนหลายแสนมาก และเหมือนเป็นความโชคดีที่เขามาชวนไปเรียน เไปได้ความรู้ใหม่ๆ เอามาใช้ ซึ่งตอนนั้นยังไม่รู้หรอกว่ามันจะเป็นที่ฮิตในตอนนี้ค่ะ”

อะกาลิโก คลินิก เข้าตีตลาดเปิดสาขากรุงเทพ ศูนย์รวมความทันสมัย
“คือที่บ้านคุณหมอเป็นหมอทั้ง 3 คนพี่น้อง ซึ่งเป็นหญิงล้วน คุณพ่อเป็นหมออยู่แล้ว คนโตคือคุณหมอเอง พอน้องๆ เริ่มเรียนจบ น้องคนที่ 2 ก็ไปบริหารโรงพยาบาลให้ต่อ ก็มีเวลามากขึ้น ประกอบกับน้องคนเล็กเรียนจบด้านเวชศาสตร์การชะลอวัยที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต เลยตัดสินใจว่าเราจะไปลุยที่กรุงเทพด้วยกัน ถ้านับสาขาของ อะกาลิโกคลินิกจริงๆ จุดเริ่มต้นก็มาจากลพบุรีค่ะ แต่ถ้าเป็นจริงจังก็คือที่กรุงเทพก่อน ชื่ออะกาลิโก มาจากภาษาบาลีแปลว่า ไม่จำกัดด้วยเวลา เหมือนแบบทุกครั้งที่ทำเมื่อไหร่ก็จะได้ผลลัพธ์ตามนั้น เริ่มเปิดที่กรุงเทพ ซอยอารีย์1 เมื่อปี 2557 เพราะมองว่ากรุงเทพเป็นศูนย์รวมของความทันสมัย”

คลินิคเสริมความงามครบวงจร สวยอย่างปลอดภัย
“อะกาลิโกเป็นคลินิกความงามเป็นหลัก มีครบวงจร ทางด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย มี 2 พาร์ทหลักๆ คือจะมีศัลยกรรม เป็นศัลยกรรมขนาดเล็กค่ะ เช่น ทำจมูก ทำตา แต่ถ้าเป็นผ่าตัดใหญ่ คุณหมอก็จะส่งเคสมาที่โรงพยาบาลที่ลพบุรี เพราะต้องใช้ห้องผ่าตัดที่เครื่องมือครบ มีแพทย์พร้อม ขึ้นอยู่ที่ว่าผ่าตัดเล็กหรือผ่าตัดใหญ่ ถ้าทำจมูก ทำตา ทำลักยิ้ม ทำคาง สามารถทำที่คลินิก แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เป็นการดมยาสลบ คุณหมอว่าทำในโรงพยาบาลปลอดภัยกว่าค่ะ คำนึงถึงประโยชน์ของคนไข้ด้วยแหละ ที่นี่ถ้าเคสเสริมหน้าอกเราก็จะส่งมาที่ลพบุรี มีแปลงเพศด้วยค่ะ แต่อันนั้นคุณหมอไม่ได้ทำเอง จะเป็นคุณหมอศัลยกรรมพลาสติกที่จบมาจากจุฬา คือเป็นรุ่นน้องของคุณพ่อมาช่วยดูแลค่ะ”

รวมทีมแพทย์ตั้งใจและจริงใจ อะไรที่ใช้กับคนไข้ต้องกล้าใช้กับตัวเอง
“ต้องบอกว่ามันเป็นการแข่งขันที่ยากนะสำหรับการทำคลินิกในปัจจุบัน พูดตามความจริงว่าคุณหมอทุกท่านที่อยู่ด้วยกันเป็นคุณหมอที่ตั้งใจและจริงใจกับคนไข้ เพราะคุยกันตั้งแต่แรกเลยว่าคลินิกจะต้องใช้ของจริงเท่านั้น อย่างโบท็อกซ์จะต้องเป็นของที่ปลอดภัย อะไรที่ใช้กับคนไข้ ต้องกล้าใช้กับหน้าเราเอง อันนี้เป็นคอนเซ็ปต์ของคลีนิก อีกจุดนึงคือเลือกคุณหมอที่มีประสบการณ์สูง คุณหมอเองเข้างานที่กรุงเทพอาทิตย์ละ 3 วันเองค่ะซึ่งถือว่าน้อยมาก จริงๆ ตอนนี้จะมีทีมแพทย์ประมาณ 7 ท่านที่วนกัน 3 สาขาในกรุงเทพ ถ้ารวมที่ลพบุรีด้วยก็เป็น 4 สาขา ที่ลพบุรีก็คือที่โรงพยาบาล ไม่ได้แยกตัวออกมาค่ะ”

ดาราเซเลบไว้วางใจและเชื่อมั่นให้ดูแลความสวยความงาม
“คนไข้ที่เข้ามาส่วนใหญ่บางครั้งอาจจะยังไม่รู้จัก แต่พอเแนะนำประเมินรูปหน้าให้ ทั้งโบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ ร้อยไหม ส่วนใหญ่จะเป็นในเรื่องของยกกระชับ ปรับรูปหน้า โดยเฉพาะพวกดาราเขาต้องการให้หน้าเขาชัดมากเวลาที่ถ่ายรูป เวลาออกกล้องออกสื่อ ส่วนใหญ่พอมาทำกับเราครั้งนึงก็ค่อนข้างแฮปปี้แล้วจะมีการมาซ้ำกลายเป็นคนไข้ประจำกันไป คนไข้ประจำก็จะมี พี่อุ๊ ช่อผกา, พี่ตุ๊ก วิยะดา แล้วก็กลุ่มนางสาวไทยล่าสุดจะมี คุณหมิง ชาลิสา แล้วก็จะมีกลุ่มมิสแกรนด์ค่ะ”

เทรนด์ศัลยกรรม ความเป็นธรรมชาติคือเสน่ห์ ดึงจุดเด่นและเอกลักษณ์เฉพาะคน
“ส่วนตัวคุณหมอในสไตล์ของคลินิกคือ ทำแล้วดูเหมือนไม่ทำ เพราะการที่ทำแล้วดูเป็นธรรมชาติ ทำให้เราดูมีเสน่ห์มากกว่า อย่างหน้าของคุณหมอเองก็ทำ ทั้งโบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ ร้อยไหม ต้องทำแล้วให้ดูเหมือนไม่ได้ทำอะไร นั่นคือสิ่งที่ดาราดังๆ เขาทำกัน อย่างดาราดังๆ หลายคนเขาทำอยู่แล้ว แต่ต้องทำในระดับที่ดูเป็นธรรมชาติที่สุด ตรงนี้เป็นสิ่งที่คุณหมอให้ความรู้กับคนไข้เยอะมาก เพราะคนไข้บางคนเขาจะรู้สึกว่าเขาทำแล้วต้องเปลี่ยน ต้องเด่น ต้องเหมือนพริตตี้ ไม่ได้บอกว่าพริตตี้ไม่สวยนะ พริตตี้ที่น่ารักก็มี เพียงแต่ว่าถ้าทำแบบนั้น หน้าจะไม่มีเอกลักษณ์ของเราเอง ก็จะออกมาเป็นแพทเทิร์น หมอก็อยากดึงจุดเด่นในแต่ละคน หลายๆ ครั้งที่ทำแล้วเขามีความมั่นใจในตัวเองเพิ่มขึ้น สิ่งนั้นทำให้เขาประสบความสำเร็จในชีวิตเพิ่มขึ้นด้วย”

คุณหมอมั่นใจปั้นให้สวย เคสรีวิวมีตัวตนจริง ไม่มโน
” โดยรวมแล้วมันคือการปรับรูปหน้าให้คนไข้ คุณหมอยกตัวอย่างว่าเหมือนการที่เราเป็นศิลปิน จริงๆ แล้วใบคุณหมอคือใบประกอบโรคศิลป์นะ เป็นศิลปะในการรักษา บางทีก็ตอบคนไข้ตลอดว่า ศิลปะเหมือนเรามีปากกากับกระดาษ คุณจะวาดรูปยังไงให้มันสวย คุณหมอคนอื่นมีโบท็อกซ์ยี่ห้อเดียวกัน มีฟิลเลอร์ยี่ห้อเดียวกัน แต่คุณหมอบางคนฉีดไปตำแหน่งนี้แล้วมันเป๊ะ แต่คุณหมอบางคนจิ้มเหมือนกันแต่ออกมาไม่เหมือนกัน คุณหมอว่ามันคือความแตกต่างแล้วทำให้คนไข้กลับมาหาเรา เมื่อก่อนคือทำโฆษณาน้อยมากนะ เพิ่งเริ่มให้สัมภาษณ์กับสื่อปีนี้เอง เพราะมีความมั่นใจ มีฐานลูกค้า มีเคสรีวิว มีคนไข้ที่มีตัวเป็นๆ ยินดีมารีวิวให้คนอื่นดูจริงๆ ไม่ใช่เรามโนหรือเซ็ตอัพขึ้นมาค่ะ”

เช็คให้ชัวร์ก่อนศัลยกรรม มั่นใจทั้งคลินิก มั่นใจทั้งคุณหมอ
“อันดับแรกคุณหมอว่าน่าจะต้องดูเลขที่ใบอนุญาตประกอบกิจการนะคะ คลินิกต้องมีใบอนุญาต ดำเนินการโดยแพทย์ที่ได้รับใบอนุญาตจริงและมีประสบการณ์ สมัยนี้มันดูยากนะแม้กระทั่งรีวิวมันก็เซ็ตได้หมด อันนี้คือความยากจริงๆ รีวิวไม่ใช่คำตอบสุดท้าย แล้วเขาจะตัดสินใจจากอะไรในฐานะที่เขาเป็นผู้บริโภค ต้องเช็คคลินิกกับเช็คคุณหมอค่ะ ลองดูในเรื่องมาตรฐานความสะอาด เข้าไปก็น่าจะสัมผัสได้แล้วแหละว่ามาตรฐานเป็นยังไง ส่วนการเช็คคุณหมอมันมีเว็บไซต์ของแพทยสภาอยู่แล้ว และอยากให้คนไข้กล้าถามเลยว่าคุณหมอชื่อจริง นามสกุล รหัสประจำตัวของแพทย์ ถ้าคุณไม่มีรหัสก็แสดงว่าคุณไม่ใช่แพทย์แล้ว หรือขอดู ID การ์ดก็ได้นะคุณหมอทุกคนจะมี จริงๆ ตามกฎหมายจะต้องแปะชื่อแพทย์อยู่ที่หน้าห้องตรวจอยู่แล้วค่ะ ถ้าคลินิคไหนไม่แปะก็น่าสงสัยแล้ว คนไข้สามารถเอาชื่อกับนามสกุลไปเช็คได้ว่าเป็นหมอจริงมั้ย ถ้าคลินิคนั้นไม่แปะต้องถามเลย แค่ชื่อและนามสกุลเข้าเว็บไซต์แพทยสภาเช็คได้แล้วค่ะ”
สาวๆ อยากสวยก็ต้องสวยอย่างปลอดภัย เช็ครายละเอียดก่อนเข้ารับการรักษา ส่วนใครสนใจอยากให้หน้าใสเรียวสามารถเข้าไปปรึกษาทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอะกาลิโกคลินิก ทั้ง 4 สาขา โทร 095-295-6594,095-549-9166, 095-424-2325 FB:อะกาลิโกคลินิก สาขาอารีย์ กรุงเทพมหานคร

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online