เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

  สมัยนี้ไม่ต้องรอดูผลสอบเราก็พอจะบอกได้คร่าวๆ ว่าใครเป็น ‘คนฉลาด’ เพราะผลการศึกษาทางวิทยาศาสตร์หลายชิ้นยืนยันไว้แล้วว่า ส่วนใหญ่คนฉลาดจะมีลักษณ์ประมาณนี้อ่ะนะ

 

 
คนตัวสูง

ผลการวิจัยจากมหาวิทยาลัย Princeton บอกว่าคนตัวสูงจะมีไอคิวสูงกว่าคนตัวเตี้ย โดยนักทดลองได้ทำการสังเกตจากเด็กอายุต่ำกว่าสามขวบ ได้ผลว่าเด็กที่ตัวสูงจะมีกระบวนการคิดวิเคราะห์ดีกว่าเพื่อนวัยเดียวกัน

 

ลูกคนโต

อ้างอิงจากบทความที่ตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ The New York Time ลูกคนโตมีแนวโน้มที่จะฉลาดกว่าพี่น้องประมาณ 3% ส่วนสาเหตุนักวิจัยเชื่อว่าไม่ได้มาจากกรรมพันธ์ แต่มาจากความสัมพันธ์กันทางจิตวิทยา เพราะตอนเล็กๆลูกคนโตมักจะได้รับความรักเป็นพิเศษ และการศึกษาก็พบว่าคนที่ได้รับความรักมากๆจะฉลาดกว่าคนที่ไม่มีคนใส่ใจด้วยสิ

 

คนถนัดซ้าย

Dr.Oz แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพของอเมริกาบอกว่า ปกติสมองซีกซ้ายจะมีพัฒนาการดีกว่าซีกขวา เพราะถูกกำหนดมาให้ควบคุมการทำงานของร่างกายในซีกขวา ซึ่งเป็นด้านที่ถนัดของคนส่วนใหญ่ แต่สำหรับคนถนัดซ้าย สมองทั้งสองซีกจะพัฒนาไปพร้อมกัน คนถนัดซ้ายก็เลยมีพัฒนาการทางสมองเท่ากันทั้งสองซีก ก็เลยฉลาดกว่าคนถนัดขวาไปโดยปริยาย

 

คนผอม

นักวิทยาศาสตร์ฝรั่งเศสเคยใช้เวลาถึง 5 ปีทดสอบไอคิวของคนอ้วนกับคนผอม ด้วยการให้จำคำศัพท์ชุดหนึ่ง ปรากฎว่าอาสาสมัครที่อ้วนจะจำได้ประมาณ 44%ของคำศัพท์ทั้งหมด ส่วนคนผอมจะจำได้ประมาณ 56% และพอเวลาผ่านไป 5 ปี กระบวนการคิดและการจำของคนอ้วนจะลดลง ผิดกับคนผอมที่ยังคิดและจำได้เท่าเดิม รู้อย่างนี้แล้วเราคงต้องควบคุมน้ำหนักกันสุดชีวิตแล้วล่ะ

 

มีอารมณ์ทางเพศสูง

จากการสำรวจยอดซื้อของบริษัท Lovehoney ผู้จัดจำหน่ายเซ็กส์ทอยรายใหญ่ในประเทศอังกฤษ พบว่านักศึกษาจากมหาวิทยาลัยระดับท็อปอย่างมหาวิทยาลัยบริดจ์และออกซฟอร์ด มียอดสั่งซื้อเซ็กส์ทอยสูงกว่ามหาวิทยาลัยอื่นเกือบ 3 เท่า สาเหตุน่าจะเป็นเพราะเด็กฉลาดจะทุ่มความสนใจไปที่การทำงานเพื่ออนาคต มากกว่าเด็กที่ไอคิวต่ำ ก็เลยไม่อยากเสียเวลาไปกับการมีแฟนนั่นเอง

 

หน้าอกใหญ่

ในปี 2011 นักวิจัยได้ให้สาวๆจำนวน 1,200 คนทำแบบทดสอบดู แล้วก็ได้ผลว่าสาวๆที่หน้าอกใหญ่จะทำข้อสอบได้ดีกว่าผู้หญิงอกไข่ดาวถึง 10% เลยสรุปว่าความใหญ่ของหน้าอกกับไอคิว มีส่วนสัมพันธ์กันอย่างไม่น่าเชื่อ

 

        ลองเช็กดูว่าคุณอยู่ในข่ายคนฉลาดกันบ้างไหม ถ้าไม่เลยก็ไม่ต้องตกใจ เพราะความฉลาดนั้นฝึกฝนเพิ่มเลเวลกันได้ แค่เรารู้จักใฝ่และตั้งใจจริงเท่านั้น