เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

ความพอใจเกิดจากสมอง และสมองก็เป็นสิ่งที่วิทยาศาสตร์สามารถพิสูจน์ได้ ฉะนั้นผลการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ต่อไปนี้จึงไม่ใช่แค่ขำๆ แต่คุณสามารถเอาไปใช้ประกอบการตัดสิน ก่อนจะตกลงเป็นแฟนกับใครได้เลย

 

ไปเดทอย่าลืมนั่งทางขวา

ทีมวิจัยจากอิตาลีเขาทดลองกันมาว่า เราจะถูกใจกับเสียงที่มาทางหูขวามากกว่าทางด้านซ้าย เพราะข้อมูลที่เข้ามาทางสมองฝั่งซ้าย จะถูกประมวลผลด้วยสมองซีกขวาซึ่งเป็นส่วนที่ใช้ตีความ เราก็เลยจะรับสารง่าย เข้าใจได้เร็ว จากข้อมูลนี้เวลานั่งคุยกัน คุณจึงต้องเลือกที่นั่งด้านขวามือของเขาเข้าไว้ โอกาสที่เขาจะถูกใจกับสิ่งที่คุณพูดจะได้สูงขึ้น เรียกง่ายๆ ว่าจูนกันติด สนิทโดยไม่ต้องพยายามนั่นเอง

 

คารมเป็นต่อ ไม่เคยเอาท์

สมองของผู้หญิงถูกสร้างมาให้ตอบสนองต่ออารมณ์ขันมากกว่าสมองของผู้ชาย มุขตลกก็เลยจะได้ผลกับพวกนางมากกว่า นี่คือเหตุผลว่าทำไมผู้หญิงสวยถึงชอบลงเอยกับผู้ชายตลก  แต่สำหรับผู้ชาย สาวๆที่มีอารมณ์ขันอาจจะมีเสน่ห์ก็จริง แต่ยังไม่พอ เพราะสมองเขาตอบสนองต่อภาพและเสียงได้ใกล้เคียงกัน ผู้ชายถึงชอบมีแฟนสวยแต่ขณะเดียวกันก็ต้องตลกด้วย ไม่งั้นก็ยากจะมัดใจเขาอยู่

 

เจ้าชู้ไม่เจ้าชู้ ดูที่เสียง

ไม่ว่าเขาจะแอ๊บมาดสุภาพบุรุษได้เนียนแค่ไหน แต่เสียงจะบอกความจริงกับคุณได้ งานวิจัยจากมหาวิทยาลัยแมคมาสเตอร์ในแคนาดา บอกว่าผู้ชายที่มีเสียงทุ้มลึกมีแน้วโน้มที่จะนอกใจบ่อยกว่า เหตุผลเพราะสมองของผู้หญิงจะตอบสนองต่อเสียงโทนนี้ได้ดี สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่ากิ๊กทั้งกลายก็เลยจะถูกใจเขาเป็นพิเศษ ทีนี้ก็อยู่ที่เขาแล้วละว่าจะเล่นด้วยกับนางหรือเปล่า

 

เมื่อผู้หญิงตกหลุมรัก

เวลาเจอคู่เดทประเภทองค์การเภสัชส่งมาทดลองประสิทธิภาพของยานอนหลับ แบบว่าคุยไปก็สร้างความง่วงให้คุณไป สังเกตไหมว่าคุณจะพูดด้วยน้ำเสียงราบเรียบ ต่อให้พยายามบิ้วท์อารมณ์รักษามารยาทแค่ไหนก็เถอะ ตรงกันข้ามถ้าหากคุณตกหลุมรัก น้ำเสียงของคุณจะสูงขึ้นเองโดยอัตโนมัติ เรื่องนี้บทความในวารสาร Evolutionary Psychology ยืนยันได้!

 

จูบนี้รักแท้หรือเสน่หา

ถ้าทุกอย่างไปได้สวยจนคุณเผลอจูบกับเขา อย่าเพิ่งมั่นใจว่าความรู้สึกที่ได้จะเป็นของจริง วิทยาศาสตร์บอกว่าผู้หญิงจะฟินกับการจูบมากขึ้นเป็นเท่าตัว ถ้าอยู่ในช่วงใกล้มีประจำเดือน เพราะเป็นช่วงที่ระดับฮอร์โมนเพศหญิงในตัวเราพุ่งสูงกว่าปกติ ถ้าคุณอยากรู้ว่าเขาจูบได้ฮอทปรอทแตกอย่างที่คิดหรือเปล่า ให้ลองทำในเวลาปกติ เขาจะได้คะแนนสิบเต็มหรือติดลบ เดี๋ยวก็รู้

 

ยาคุมกำหนดรัก

งานวิจัยจากอังกฤษบอกว่ายาคุมมีอิทธิพลกับการเลือกแฟนของเรา เพราะมันจะไปเปลี่ยนแปลงโครงสร้างฮอร์โมนของผู้หญิง ผลที่ตามมาก็คือสเป็คผู้ชายในสมองคุณจะพลอยเปลี่ยนไปด้วย สาวๆที่กินยาคุมจะชอบผู้ชายที่มองแล้วสบายตาสบายใจ หนุ่มที่กรามใหญ่ หล่อเข้ม รูปหน้าสี่เหลี่ยม หรือคิ้วเข้มเด่นชัดมักจะตกสำรวจนะจ๊ะงานนี้

 

กินอะไรก็หวานไปหมด

ผลการศึกษาของสถาบัน American Psychological Association บอกว่าเวลาอินเลิฟ ต่อมรับรสของคนเราจะทำงานเพี้ยนไป ผลก็คือเราจะรับรู้รสหวานได้มากกว่าปกติ ถ้าคุณอยากรู้ว่าตัวเองคิดอย่างไรกับเขา วิธีเช็คง่ายมาก ถ้ากินอะไรก็หวานไปหมด นั่นละใช่เลย!

 

หลอกหรือจริง นิ้วบอกได้

คนที่มีนิ้วชี้และนิ้วนางเท่ากันมีแนวโน้มจะเป็นคนรักที่ซื่อสัตย์ ส่วนคนที่มีนิ้วนางยาวกว่านิ้วอื่นๆ มักจะขี้โกหก ผลการวิจัยในปี 2011 ยังเสริมด้วยว่า คนที่มีนิ้วชี้ยาวกว่านิ้วนางมักจะเป็นคนเจ้าเสน่ห์ เป็นแม่เหล็กดูดเพศตรงข้าม ข้อมูลนี้เป็นกันทั้งผู้ชายและผู้หญิง เพราะวิทยาศาสตร์ไม่ลำเอียงจ้า