เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อาการข้างเคียงจากการมีเซ็กซ์

    แม้เซ็กซ์จะเป็นเหมือนเรื่องบันเทิงในความสัมพันธ์ แต่ในความฟินแต่ละครั้งนั้น ก็อาจส่งผลกับร่างกายแต่ละคน ทำให้เกิดอาการบางอย่างที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งก็มักจะเป็นความเพลีย ปวดเมื่อยซะเป็นส่วนใหญ่ แต่ในบางรายก็อาจจะมีไซด์เอฟเฟ็กต์แปลกๆ เอาเป็นว่าถ้ามีอาการเหล่านี้เกิดขึ้นกับตัวเองเมื่อไหร่ก็อย่าเพิ่งตกใจไป เพราะอาจจะมาจากเซ็กซ์สุดหฤหรรษ์ของคุณนั่นเอง

จมูกไวต่อกลิ่นมากขึ้น

จากผลการศึกษาระดับของโพรแลคตินในร่างกายเราจะเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ประสาทรับกลิ่นของเราทำงานได้ไวขึ้น เพราะงั้นถ้าลองได้จุดเทียนหอมไว้ในห้อง หลังมีเซ็กซ์คุณจะรู้สึกดื่มด่ำกับกลิ่นหอม

ปวดท้องน้อย

หากคุณมีอาการปวดท้องน้อยหลังมีเซ็กซ์ อย่าเพิ่งตกใจไป เพราะเวลาที่ผู้หญิงถึงจุดสุดยอด มดลูกอาจจะเกิดการแข็งตัวซึ่งไม่มีอันตรายต่อร่างกายแต่อย่างใด แต่ถ้ามีอาการปวดแบบนี้แทบทุกครั้งแนะนำให้รีบไปพบแพทย์จะดีกว่า เพราะอาจจะมีปัญหาเกี่ยวกับร่างกายบางอย่าง

หน้าอกขยายใหญ่ขึ้น

อันนี้ก็ไม่ต้องตกใจ เพราะเป็นอาการที่ผู้หญิงส่วนใหญ่มักเป็นกัน คือรู้สึกว่าขนาดหน้าอกนั้นใหญ่ขึ้นขณะมีเซ็กซ์ เพราะจากผลการศึกษานั้นพบว่า การที่ร่างกายของผู้หญิงเราถูกเล้าโลมจนมีอารมณ์ กระแสเลือดจะไหลเวียนบริเวณหน้าอกมากกว่าปกติ ทำให้ขนาดหน้าอกของผู้หญิงใหญ่ขึ้นได้ถึง 20- 25 เปอร์เซ็นต์

ช่องคลอดขยายออกมากขึ้น

เป็นอาการที่เกิดขึ้นคล้ายๆ กับการขยายตัวของหน้าอกนั่นล่ะ เพราะในขณะที่คุณมีอารมณ์และอยู่ในโมเมนท์ของการมีเซ็กซ์ ช่องคลอดที่ถูกกระตุ้นจะมีกระเลือดไหลเวียนมากกว่าปกติ ทำให้เกิดการขยายตัวและมีความรู้สึกที่ไวขึ้น โดยสามารถขยายได้ถึง 2-3 เท่า เลย ซึ่งอาการขยายนี้จะคืนสู่สภาพเดิมหลังจากเซ็กซ์จบลงเช่นกัน