เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตั๊ก บงกช” ทุ่มสุดใจเค้นฝีมือเข้มกำกับ เพื่อนฉัน ฝันสลาย Sad Beauty” เพื่อเพื่อนรัก

                     พ้อยท์ อัพ ฟิล์มส์ (Point up Films) และ เอ็ม พิคเจอร์ส ภูมิใจเสนอ เพื่อนฉันฝันสลาย (Sad Beauty)” ผลงานการกับภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ ตั๊ก   – บงกช เบญจรงคกุลที่ทุ่มเทแรงกายและแรงใจสุดตัวเพื่อสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ให้เพื่อนสุดที่รัก  พร้อมเปิดแฟนเพจของภาพยนตร์และยังเป็นแอดมินเองเพื่อได้คุยกับแฟน ๆ อย่างใกล้ชิดอีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งงานที่จะได้เห็นฝีไม้ลายมือจากนักแสดงอย่างเธอ

                   “เพื่อนฉันฝันสลาย สร้างขึ้นมาจาก แรงบันดาลใจจากเรื่องจริง ของ ตั๊ก บงกช ผู้กำกับภาพยนตร์ กับเพื่อนสุดที่รัก   “จริง ๆ ตั๊กตั้งใจจะเล่าเรื่องนี้ตั้งนานแล้วค่ะ เพียงแต่ว่าตอนนั้น ตั๊กตั้งชื่อว่า “ความรักอีกความรู้สึก (emotion love) ทีนี้พอวันเวลามันเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ตั๊กเลยรู้สึกว่า พอเขียนไปเรื่อย ๆ ความเศร้าของบทมันเยอะขึ้น มันก็เลยเปลี่ยนชื่อเป็น “sad beauty เพื่อนฉันฝันสลาย”  เพราะว่าด้วยยุคสมัยแล้ว ตอนนั้นช่วงคิดที่จะทำ มัน 8 ปีก่อนหน้านี้ค่ะ ก่อนที่ตั๊กจะแต่งงานด้วยซ้ำ บทเรื่องนี้เขียนเสร็จแล้ว

                     แต่พอเราดำเนินเรื่องมาสักพัก เราก็รู้สึกว่า ขั้นตอนของการทำภาพยนตร์ มันต้องดูแนวของแต่ละปี ว่าคนดูของแต่ละปีมันเป็นยังไง ภาพยนตร์ของโลกไปถึงไหนกันแล้ว เราก็เลยกลับมานั่งดูจุดพีค จุดชะลอ และไปถึงจุดจบ ก็เริ่มเปลี่ยน คือเปลี่ยนเนื้อเรื่องค่ะ แต่ก็ยังคงคอนเซ็ปต์พื้นฐานความเป็นเนื้อเรื่องเก่าอยู่ เปลี่ยนไปจากเดิมไม่เยอะค่ะ แรงบันดาลใจมาจากเรื่องเพื่อนค่ะ เพื่อนที่ตั๊กมีความรู้สึกดีกับเค้า ซึ่งเรื่องนี้เป็นหนังเพื่อนจริง ๆ ค่ะ เพื่อนผู้หญิง เป็นหนังของเพื่อน ทุกคนมีเพื่อนผู้หญิง เพื่อนที่คุยกันได้ทุกเรื่อง เป็นเพื่อนผู้หญิงที่เป็นเพื่อนจริง ๆ แล้วก็สนิทกัน เป็นเรื่องจริงที่ตั๊กมีเพื่อน แล้วเค้าก็เสียไป เสียไปตอนอายุ 23 แล้วหลังจากนั้นตั๊กก็ไม่เคยเจอเพื่อนที่เหมือนเค้าอีกเลย

              “ตั๊กอยากให้ทุกคนไปดูหนังเรื่องนี้ค่ะ ตั๊กอยากให้คนเห็นคุณค่าของเพื่อนค่ะ คือเมื่อไหร่ที่เรายังมีเพื่อนอยู่ แล้วเพื่อนคนนั้นเค้าดีกับเรา เราไม่รู้ว่าควรจะมีเพื่อนมากหรือเพื่อนน้อย แต่ว่าควรให้อภัยกัน เราต้องอยู่ด้วยกัน อยากให้ทุกคนรู้ว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ ตั๊กลงมือทำงานเองเขียนบทเอง ซึ่งเขียนจากความรู้สึกจริง ๆ..

               ถึงแม้ว่าแม่ตั๊กจะเคยพูดว่า อยู่กับภาพยนตร์จน..นะ แต่ตั๊กก็บอกว่า โอเคจน..ก็ยอม (หัวเราะ)

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online