เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังย้ายสังกัดจากค่าย Duckbar มาปักหลักที่ genie records ก็เป็นสัญญาณว่า สาวเซอร์ ปาล์มมี่ ปานเจริญ ใกล้จะมีอัลบั้มเต็มชุดใหม่ออกมาในเร็วๆนี้ หลังส่งเพลง “นวด” ออกมาให้ฟังเมื่อกลางปีที่แล้ว ล่าสุดประเดิม ปี 61 ด้วยซิงเกิ้ลเพลง “แม่เกี่ยว” กลิ่นอายไทยๆ แนวให้กำลังใจ

ปาล์มมี่ พูดถึงที่มาที่ไปของเพลงนี้ว่า “เกิดไอเดียในช่วงทัวร์คอนเสิร์ต นั่งรถผ่านทุ่งนา เห็นรถเกี่ยวข้าว แล้วก็เก็บมาคิดว่า อาชีพชาวนา มีเวลาหว่านข้าว มีเวลารอเก็บเกี่ยว มีปัญหาแบกภาระความยากลำบาก ส่วนตัวเองก็มีช่วงทัวร์ ช่วงพัก มีปัญหาที่ต้องคอยแก้เหมือนกัน เลยอยากจะส่งกำลังใจให้ทุกคน แม้จะเจออุปสรรค แม้จะไม่มีใครอยู่ข้างๆ แต่อยากให้ฟังเพลงแล้วเหมือนไปจุดไฟให้ทุกคนสู้ต่อไปอย่างเด็ดเดี่ยว เพลงนี้ใส่เนื้อเพลงเกี่ยวข้าว ซึ่งเป็นเพลงพื้นบ้านของภาคกลางไปด้วย เพราะอินกับความเป็นชนบท ภาคกลางภาคอีสาน เพราะคุณแม่เป็นลูกอีสาน เสียงแคนที่ได้ยินมาจากคุณชุมชน สืบวงศ์ หมอแคนชื่อดังที่มาอัดเสียงแคนเพราะๆให้ค่ะ”

โดยเอ็มวีเพลงนี้ถ่ายที่ทุ่งนา ในจ.นครนายก ฝีมือผู้กำกับ ต๋อม–ณัฐพล มุขขันธ์ ซึ่งถ่ายทอดจากที่ปาล์มมี่เล่าให้ฟังว่า เคยไปเล่นคอนเสิร์ตแล้วได้ดูสาวรำวงในงานวัด ได้เห็นชีวิตคนละขั้วของชาวบ้าน ซึ่ง กลางวันเป็นชาวนา กลางคืนเป็นสาวรำวง ซึ่งก็คล้าย ชีวิตของปาล์มที่ ที่กลางวันก็อยู่บ้านปลูกผัก อยู่กับธรรมชาติ พอกลางคืนก็ออกมาโชว์ “มี่อยากฝากเพลง แม่เกี่ยว กับมิตรรักของ มี่ ทุกคนนะคะ มี่ ปล่อยเพลงนี้ต้นปีเลยจะได้ส่งกำลังใจให้กับทุกคน มี่อยากไปจุดไฟให้ทุกคนสู้ต่อ อย่าท้อ ต้องก้าวไปข้างหน้าค่ะ” แฟนๆสาวเซอร์ปาล์มมี่ คงหายคิดถึงกันได้แล้วนะ