เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

        ณ โรงเรียนแห่งหนึ่งในย่านใจกลางเมือง กทม. เป็นที่เล่าขานถึงความตำนานความเฮี้ยนมายาวนาน แน่นอนว่าโรงเรียนแห่งนี้มีอายุเก่าแก่มากกว่า 100 ปีแล้ว โดยถ้าย้อนไปเมื่อสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2  บริเวณถนนย่านนี้มีความเจริญมากที่สุดแห่งหนึ่งใน กทม.  ดังนั้นจึงมีเหล่าทหารญี่ปุ่นที่เข้ามาในประเทศไทยมาประจำการอยู่ที่โรงเรียนแห่งนี้ด้วย

       แล้วที่โรงเรียนแห่งนี้เองก็มีทหารญี่ปุ่นเข้ามาเสียชีวิตภายในโรงเรียน  ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นที่บริเวณตึก 2 ตึกปูนกึ่งไม้ 2ชั้น   เวลาผ่านมาได้สักระยะหนึ่ง เมื่อ 30-40ปีก่อน นักเรียนที่กลับบ้านดึกต้องซ้อมดุริยางค์ มักจะได้ยินเสียงแปลกๆ ในยามวิกาล 2ทุ่ม-3ทุ่ม  จะได้ยินเป็นเสียงรองเท้าคอมแบตของทหาร เดินคล้ายกับสวนสนาม และเห็นเงาแว้บหายไปที่มุมมืดของตึกนี้ แล้วก็มีหลายคนที่เจอเรื่องราวแปลกๆ ภายในอาคารแห่งนี้  จนประมาณ 20ปีที่ผ่านมา โรงเรียนตัดสินใจทุบตึกไม้นี้ทิ้ง โดยทำพิธีอัญเชิญวิญญาณที่ยังอยู่ที่นี่ให้ไปสู่ สุขคติ  แล้วสร้างตึกใหม่  เป็นอาคารปูนสูงตระหง่าน  นับตั้งแต่นั้นมาก็ไม่มีเหตุการณ์ใดๆ ให้พบเจอ แต่ก็จะเหลือตึกเก่าๆ ข้างเคียงที่ในมุมมืดของตึก ยังมีความน่ากลัววนเวียนในยามวิกาลอยู่  

       รงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนเก่าที่แอดมินทีวีพูล เคยเรียนอยู่  เป็นเรื่องที่รุ่นพี่โรงเรียนบอกเล่า และเรื่องราวนี้เคยได้เล่าออกอากาศในรายการลี้ลับมานับครั้งไม่ถ้วน  โดยข้อมูลจาก หอจดหมายเหตุ ของโรงเรียน เคยระบุว่า

       เมื่อปี พ.ศ. 2485 ระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 เครื่องบินฝ่ายสัมพันธมิตรทิ้งระเบิดทำลายบริษัทบอร์เนียว ทำให้อาคารโรงเรียนด้านตะวันตก ส่วนที่เป็นห้องเก็บเครื่องมือวิทยาศาสตร์ถูกทำลายไปด้วย รัศมีการทำลายของระเบิดกินเนื้อที่ไปถึงอู่กรุงเทพ เมื่อโรงเรียนไหม้หมดแล้ว หินอ่อนแผ่นสูงจารึกพระปรมาภิไธยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวและบันทึกการเสด็จพระราชดำเนินมาทรงกระทำพิธีเปิดโรงเรียนก็ได้อันตรธานหายไปในครั้งนั้น

 

 

 

     เขียนและเรียบเรียงโดย แอดมินทีวีพูลออนไลน์  (เว็บไซต์ใดนำไปใช้ กรุณาให้เครดิตด้วย)  
      ขอบคุณข้อมูลจาก หอจดหมายเหตุ

TV Pool OnlineTV Pool Online