เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อีกหนึ่งปัญหาโลกแตกพอๆ กับไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน ก็คำถามที่ว่า เป็นดารามีสังกัดกับดาราอิสระ อย่างไหนดีกว่ากัน ตอบยากจริงๆ เพราะการมีสังกัดรับประกันเรื่องงานได้เลยว่ามีแน่ๆ และมีงานเมื่อไหร่ได้ออกจอช่องใหญ่แน่นอน

แต่การเป็นดาราอิสระ ก็ได้เปรียบที่ไม่ต้องไปแย่งงานกับดาราในช่องเดียวกัน รายได้ก็รับเต็มๆ ความหลากหลายเรื่องงานก็มีมากกว่า แต่นั่นก็หมายถึงต้องระดับซุปตาร์อย่าง นุ่น วรนุช ใหม่ ดาวิกา พลอย เฌอมาลย์ ที่ชื่อชั้นฮอทติดลมบน ใครๆ ถึงอยากจะจับจองตัว

เอาเป็นว่าเราโฟกัสดาราอิสระรายอื่นดูบ้าง แต่ละคนดีกรีนางเอกดังเหมือนกัน ไปส่องผลงานที่ผ่านมาและที่กำลังเริ่มต้นใหม่ในปีนี้ ว่าจะมีแววพุ่งเปรี้ยงปังแค่ไหน เมื่อไปลองเทียบกับดาราขาประจำของช่องใหญ่ๆ

1.จุ๋ย วรัทยา นิลคูหา ประเดิมเป็นนางเอกสังกัดกันตนาฯ มีละครกับต้นสังกัดทั้งทางช่อง 5 และช่อง 7 ก่อนจะกลายเป็นดาราอิสระรุ่นแรกๆ ของวงการ เกือบ 6 ปีในฐานะดาราอิสระ เป็นดาราที่อยู่ในกระแสตลอด ผลงานปีที่ผ่านมา ก็ฮอทไม่แพ้ใคร เดินสายออกจอใหญ่วิก 3 พระราม 4 กับละครฮอท เมียหลวง แล้วร้อนต่อกับละคร เกมมายา ประคบคู่จิ้นคู่จริง พุฒิ พุฒิชัย เกษตรสิน ปีนี้น่าจะได้ดูละครฟอร์มใหญ่แนวร้อนจอ เพลิงรักเพลิงแค้น ทางวิกพระราม 4 แน่ๆ ยังถือว่ากระแสเปรี้ยงใช้ได้เลย

2.แตงโม นิดา พัชระวีรพงษ์ หลังฉีกสัญญาจากวิก 7 สี เมื่อปี 57 แตงโม ก็เดินทางสายดาราอิสระทันที มีผลงานทั้งทางช่องพีพีทีวี กับ เพลิงดาว เล่ห์ร้ายอุบายรัก ช่อง 9 MCOT กับซีรีส์ The Extra วงการร้าย วงการรัก วิกลาดพร้าวกับ คุณหญิงนอกทำเนียบ ทรายย้อมสี กับช่องGMM 25 ก็มี คลับฟรายเดย์ เดอะ ซีรีส์ 7 ช่องเวิร์คพอยท์ ก็รับเชิญในซีรีส์พ่อบ้านใจกล้าสตอรี่ และปีนี้น่าจะได้ดูละครฟอร์มใหญ่ สายรักสายสวาท กับช่องONE ยังหวือหวาร้อนแรงตลอด

3. แป้ง อรจิรา แหลมวิไล อาจจะมีโลโก้เอ็กแซ็กท์แปะอยู่ทำให้หลายคนมองว่ายังเป็นดารามีสังกัด แต่ที่จริงเป็นดาราอิสระมาพักหนึ่งแล้ว แต่ผลงานที่รับส่วนใหญ่ก็ยังเป็นผลงานทางช่องONE หรือไม่ก็ขยับไปช่องบ้านใกล้เรือนเคียงอย่างGMM25 แต่ที่สร้างความฮือฮาก็เพราะไปมีละคร เงาอาถรรพ์ กับทางวิกลาดพร้าว เมื่อปีที่ผ่านมา ขึ้นปีใหม่แฟนๆรอดูได้เลย แป้งกำลังจะมีผลงานในซีรีส์ คลับฟรายเดย์ เดอะ ซีรีส์ 9 รักครั้งหนึ่ง ที่ไม่ถึงตาย ตอน รักซ่อนรัก ประกบ ตุ้ย ธีรภัทร์ ป๊อก ปิยะธิดา

4. เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา ตั้งแต่เดินออกจากช่อง 3 เมื่อปี 57 ถือว่าเส้นทางสายนางเอกอิสระไปได้สวยมาก ที่ผ่านมาอาจจะถูกมองว่าเป็นนางเอกช่องONE เพราะละครที่เปรี้ยงปังจะอยู่ทางช่องนี้ เป็นส่วนใหญ่ทั้ง เล่ห์รตี เงาอโศก แต่ที่จริงเดินสายไปทั้ง พีพีทีวี กับ เจ้าสาวของอานนท์ ไปจีเอ็มเอ็ม 25 กับซีรีส์ดัง รักนะเป็ดโง่ , U-Prince , My Dear Loser และปีนี้จ้องจอให้ดี อาจได้เห็นเอสเอร์ ในซีรีส์รีเมคเกาหลี My Girl 18 มงกุฎสุดที่รัก ทางช่องทรูโฟร์ยู และมีลุ้นอีกเรื่องก็ พรหมไม่ได้ลิขิต ทางช่องONE ที่กำลังเร่งถ่ายทำเอาใจแฟนๆ ซึ่งติดใจคู่จิ้น เอสเธอร์ บี้ สุกฤษดิ์ มาจากละครรีเมคเกาหลี เธอคือพรมลิขิต เป็นนางเอกอิสระที่ปรี้ยงปังกว่าตอนมีสังกัดเยอะเลย

5. เชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธาอภินันท์ ขึ้นปีที่ 3 ในการเป็นดาราอิสระ หลังเดินออกจากช่อง 7 สี แต่การเป็นดาราอิสระของเชียร์ ก็ไม่เคยว่างงานเลย ปีที่ผ่านมาสุดฮอทกับการประเดิมละครช่อง 3 ในซีรีส์ The Cupids ตอน ซ่อนรักกามเทพ ที่เรียกกระแสคู่จิ้นกับ หนุ่มเต้ย พงศกร ได้กระหึ่มจนเดินสายรับทรัพย์งานอีเวนท์กันสนุกสนาน แล้วก็ยังเดินสายออกจออีกทั้ง คลับ ฟรายเดย์ ตอน ความสุข ทางGMM25 ต่อด้วย 7 วันจองเวร ซีซั่น 2 กับช่องเวิร์คพอยท์ ซึ่งได้ยินว่ากำลังถ่ายทำซีซั่น 3 ด้วย ขึ้นปีใหม่ไม่ทันไร ซีรีส์ สาวน้อยร้อยหม้อ ก็ลงจอเวิร์คพอยท์ให้ดูอีกแล้ว กระแสพุ่งกว่าตอนมีสังกัดอีกคน

6. ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ ขยับสู่ปีที่ 2 ในฐานะดาราอิสระ หลังเดินออกมาจาก ช่อง 7 สี เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 59 ฮอทกว่าเดิมอีก ปีที่แล้ว ร้อนกระหึ่มจอจาก หลงไฟ ช่องGMM25 ปีนี้รอดูผลงานอีกพรึ่บ ทั้งฟอร์มสวยอย่างละครรีเมค ภูตพิศวาส ของช่องONE แล้วยังมีทางทรูโฟร์ยูอีกทั้ง ละครรีเมคซีรรีส์เกาหลี The secret Gardens อลเวงรักสลับร่าง แล้วก็ซีรีส์  มหัศจรรย์รักข้ามกระดาษ จากค่ายเฮโล โปรดักชั่น ของพระเอก อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม แถมยังมีซีรีส์ซีรีส์เรื่อง Beauty Boy ประกบ เต๋า เศรษฐพงศ์ ทางLine TV งานคึกคักเปรี้ยงปังกว่ามีสังกัดหลายเท่า

7. มารี เบิร์นเนอร์ เป็นอีกหนึ่งนางเอกที่ตัดสินใจฉีกสัญญาจากช่องใหญ่วิก 3 พระราม 4 ตั้งแต่ปี 57 พักงานไปพักใหญ่ๆ ถึงปี 2559 ก็กลับสู่วงการเต็มตัวอีกครั้ง เพื่อเดินสายดาราอิสระ ชื่อชั้นอาจจะไม่เปรี้ยงปังเท่าคนอื่นๆ แต่ก็มีงานให้โชว์ฝีมือตลอด ปี 59 มีทั้ง หน้ากากนางเอก ทางช่องเวิร์คพอยท์ ต่อด้วย มหานครซ้อนรัก ทางช่องONE ปีที่ผ่านมากระแสดีจากละครแนวชิงรักหักสวาท ชิกรัก..ริษยา และซีรีส์ โสด Stories ทางช่องONE ยังถือว่าโอกาสยังเปิดกว้างรอเก็บเกี่ยวชื่อเสียงได้อีกนาน

8. โฟร์ ศกลรัตน์ วรอุไร หมดสัญญากับต้นสังกัดค่ายเพลงใหญ่ เมื่อปี 58 โฟร์ ก็ขึ้นแท่นดาราอิสระคิวแน่นไปอีกคน โดยเฉพาะกับ ซีรีส์ทางช่องGMM25 และช่องONE แทบจะผูกขาดเป็นขาประจำไปเลย อีกช่องที่โฟร์เดินสายไปร่วมงานด้วย ก็ช่องเวิร์คพอยท์ ซึ่งปีที่แล้ว มีละครรสแซ่บ ยุทธการสลัดนอ ลงจอให้ดู ปีนี้ก็น่าจะยังมีงานละครซีรีส์ให้ได้ดูกันอีก

9. แก้ว จริญญา ศิริมงคลสกุล อดีตนักร้องเกิร์ลกรุ๊ป เฟย์ฟางแก้ว ขยับมาเป็นดาราอิสระหลังหมดสัญญากับต้นสังกัดเมื่อปี 59 ปีที่ผ่านมามีผลงานทั้งทางช่องGMM25 กับโปรเจ็คท์ คลับ ฟรายเดย์ แล้วก็มีซิทคอม สูตรรักชุลมุน กับทางช่องONE ปีนี้นอกจากจะมี แนวสุดท้าย ละครเรื่องสุดท้ายในโปรเจ็คท์ The Writer ของช่องGMM 25 แล้ว อาจจะได้ลงจอเรื่องใหม่ รูปทอง ทางช่องGMM25 ขณะที่วิกลาดพร้าวต้นสังกัดเก่า ก็ชวนไปลงจอในละครเรื่องใหม่ รักฉันสวรรค์จัดให้ ถือว่าดีกรีความฮอทไม่แพ้ใคร

10. จั๊กจั่น อคัมย์ศิริ สุวรรณสุข หลังหมดสัญญากับช่อง 7 สี ที่ร่วมงานกันมากว่า 10 ปี เมื่อเดือนมิถุนายน ปี60 ซึ่งทิ้งทวนด้วยละครรีเมคกระแสดี พริ้ง คนเริงเมือง ก็เดินทางสายดาราอิสระ และล่าสุดก็จะมีงานประเดิมการเป็นดาราอิสระกับช่องใหญ่วิก 3 พระราม 4 ในละครแนวสยองขวัญ ตุ๊กตาผี ที่ทาง ช่อง 3 หมายมั่นปั้นมือว่าจะมาฉุดสถานการร์เรตติ้งละครตกต่ำได้แน่นอน

11. ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก เพิ่งจะเป็นดาราอิสระอย่างเป็นทางการมาหมาดๆ หลังหมดสัญญากับช่อง 7 สี เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ตอนนี้อยู่ในช่วงสกรีนงานในเมืองไทยที่ถูกหยิบยื่นเข้ามาจากหลายๆผู้จัด ขณะที่งานโกอินเตอร์ ก็ยังมีสัญญากกับเอเจนซี่ในต่างประเทศ ในฐานะ ดารา นางแบบ