เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถือเป็นดาราหน้าใหม่ที่น่าจับตามองสำหรับ “มะปราง-อลิสา ขุนแขวง” ที่กำลังมีผลงานซิทคอมเรื่อง “เสือ ชะนี เก้ง” กับบท “เอิงเอย” ดีไซเนอร์ออกแบบรองเท้าคู่กัดกับหนุ่ม “ตั้ม” รับบทโดย “แกงส้ม-ธนทัต ชัยอรรถ” เรื่องนี้ถือเป็นผลงานเรื่องแรกของเธอและด้วยความที่สาว “มะปราง” สวย หุ่นดี รอยยิ้มมีเสน่ห์ บวกกับความสามารถการแสดงดีแบบนี้ อนาคตของเธอไปได้อีกไกลแน่นอน สำหรับคนที่อยากรู้จักสาวคนนี้มากขึ้น เราจะพาไปส่องประวัติของ “มะปราง-อลิสา” ไปพร้อมๆ กัน

         มะปราง” มีชื่อจริงว่า “อลิสา ขุนแขวง” เกิดเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2536 ปัจจุบันมีอายุ 24 ปี ด้านการศึกษาระดับมัธยมจบการศึกษาจากโรงเรียนราชินีบน และต่อมาสำเร็จการศึกษาระดับอุดมศึกษาจากคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ภาคอินเตอร์ ซึ่งตอนสมัยเรียนมหาวิทยาลัยสาว “มะปราง” ก็โดดเด่นสุดๆ มีดีกรีได้เป็นถึงดรัมเมเยอร์ในงานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์จุฬาฯ ครั้งที่ 69 ด้วย

สำหรับผลงานที่ผ่านมามีงานถ่ายโฆษณาออกมาให้เห็นความน่ารักกันจำนวนมาก นอกจากนั้นเธอยังเป็นนางเอก MVเพลง “หล่อเลย” ของ“พลพล” รวมถึงซิทคอม “เสือ ชะนี เก้ง” ที่กำลังออนแอร์อยู่ในขณะนี้กับคาแรคเตอร์ที่หลายๆ คนหลงไปกับความน่ารัก