เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ล่า” เป็นหนึ่งในละครรีเมคที่ถูกจับจ้องมองดูมากที่สุด ไม่เพียงเวอร์ชั่นเก่าจะทำไว้ดีมาก แต่เวอร์ชั่นนี้ยังถูกมองว่าการจัดไปลงผังในช่วงดึกมาก ออกสตาร์ท 3 ทุ่ม 20 นาที ช้ากว่าละครหลังข่าวทั่วไปร่วมชั่วโมง จะมีคนไปดูหรือ? แต่ผลที่ออกมาก็พิสูจน์แล้วว่า “ล่า” แรงทั้งกระแส และร้อนทั้งเรตติ้ง

ล่า” ออกสตาร์ทตามมาตรฐานละครช่องONE เรตติ้ง 1 กว่าๆ จากนั้นก็ขยับตามความดุเด็ดเผ็ดเดือด พุ่งไปแตะ 2 กว่าๆ จนขยับเรตติ้งไป 3 แล้ว ในขณะที่ละครหลังข่าวช่องใหญ่บางเรื่อง เรตติ้งเตาะแตะ แค่ 1 กว่า 2 เศษๆ เท่านั้น ความดีงามก็ต้องยกให้ ผู้กำกับ สันต์ ศรีแก้วหล่อ และทีมเขียนบท ที่ปรุงโฉม ล่า เวอร์ชั่นนี้ ให้ร่วมสมัยขึ้น แต่ก็ไม่ทำให้รสชาติดั้งเดิมเสียไป เดินเรื่องสนุก ได้ลุ้นระทึกใจไปกับการไล่ล่า แล้วยังพลิกคาแรคเตอร์ดาราได้ชวนอึ้งเหมือนกัน

หมิว ลลิตา คืนจอเต็มๆรับบทหนัก เป็น มธุรส แม่ที่พกความแค้นมาเต็มหัวอกไล่ล่าทรชนที่กระทำย่ำยีลูกสาว ได้สะใจ ครบเครื่อง ทั้งดราม่า ทั้งสายโหด การแปลงโฉมก็ตีความและแยกแยะแต่ละบทได้แตกต่างชัดเจน (ตรงนี้ก็ต้องชมทีมเมคอัพด้วยที่ช่วยแปลงโฉมได้เนียนๆ) ฝีมือแกร่งทั่วแผ่นแบบนี้ รอรับรางวัลเวทีใหญ่ๆได้เลย ส่วน เซียงเซียง พรสรวง สาวน้อยวัย 16 ขวบ ในบทผึ้ง ลูกสาวมธุรส ฝีมือเกินวัย เล่นได้น่ารักน่าสงสารจริงๆ ฉากที่โดนพวกทรชนรุมข่มขืนทำคนดูน้ำตาซึมเลย

บรรดา 7 ทรชน เหี้ยมเกรียมมาก แคสติ้งมาเป๊ะเลย ทั้ง เต๋า สมชาย แท็ค ภรัณยู โจ๊ก อัครินทร์ หรือกระทั่งสองหนุ่มเดอะ สตาร์ ซีดี กันตธีร์ เพลิง พลภัคค์ และโดยเฉพาะ เผือก พงศธร ดาราสายฮา มารับบท จั๊ว ตัวโหดในเรื่องได้แบบลบภาพเดิมๆเกลี้ยง เช่นเดียวกับ แจ๊ค แฟนฉัน ในบท แมน พลิกมาเล่นบทหื่น จนลืมภาพความฮาไปเลย สองคนนี้เปลี่ยนคาแร็คเตอร์ได้หมดจดดีจริงๆ

ส่วนที่ทางละครมี การพลาดพลั้งไปแตะการบ้านการเมืองจนเป็นกระแส ก็ถือว่าเป็นเรื่องติติงที่ต้องฟัง เพราะกลุ่มเป้าหมายคนดูละคร ก็มีคนที่เขาเลือกเชียร์อีกฝั่งอยู่เหมือนกัน ระวังกันนิด คิดถึงใจกันหน่อย จะสบายใจทุกฝ่าย

สรุปได้ว่า ล่าเวอร์ชั่นนี้ เอามาทำใหม่แบบไม่เสียของ แถมยังตื่นตาตื่นใจพร้อมสะอกสะใจกว่าเดิม แม้บางฉากอาจจะดูโหดเหี้ยมเหลือเกิน แต่ก็เป็นไปตามอารมณ์แค้นของตัวละครที่ถูกกระทำจนมีอาการทางจิต และถึงตอนนี้ต้องยอมรับแล้วว่า ละครช่องONE กลายเป็นคู่แข่งชิงเรตติ้งที่น่ากลัวจริงๆของละครช่องใหญ่ดีกรีรองแชมป์ไปแล้ว