เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจอดราม่าไม่หยุดเลยทีเดียว สำหรับคุณพ่อป้ายแดง  นับตั้งแต่ “น้องเทรย์” ลืมตาดูโลก เจ้าตัวก็เจอกับประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลตลอด ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการที่ให้ลูกนั่งคาร์ซีทตั้งแต่แรกคลอด ไปจนถึงอาการตัวเหลือง เรียกได้ว่าถูกจับตามองทุกฝีก้าวกันเลยทีเดียว

โดยล่าสุดขณะที่ “แอมป์ พีรวัศ” มางานบวงสรวงละคร สะใภ้นางรำ ช่อง 7 เจ้าตัวก็ตัวก็ได้ออกมาเปิดใจเคลียร์ทุกเรื่องราวดราม่า แต่กลับดีใจด้วยซ้ำ เพราะทุกคนจะได้แชร์ในสิ่งที่ถูกต้อง

“จริงๆ เรื่องคาร์ซีทมันก็ไม่ได้ดราม่าอะไรหรอกครับ แค่มีคนมาแสดงความเห็นกับรูปที่ผมลงมากกว่า ซึ่งรูปนั้นเป็นรูปที่ผมถ่ายก่อนจะพาน้องไปโรงพยาบาล และผมต้องอธิบายก่อนว่าในภาพคาร์ซีทมันอยู่ในระนาบตั้ง เพราะผมคิดว่าถ้านอนถ่ายรูปไม่สวย แต่วันนั้นพอผมถ่ายรูปเสร็จผมก็ยกออกเลย และถ้าหากจะใช้คาร์ซีทจริงๆ เราต้องก็แกะผ้าอ้อมก่อนและให้น้องเขาอยู่ในท่าสบายแล้วจึงค่อยล็อคปกติ คือผมแนะนำพ่อแม่มือใหม่ทุกคนนะครับว่า ถ้าหากคุณพอมีทุกครั้งที่ขับรถคุณใส่คาร์ซีทเถอะ เพราะถ้าหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมามันช่วยเซฟกว่าเยอะเลย เยอะกว่าที่จะอุ้มอยู่ในมือเรา อยู่ในคาร์ซีทปลอดภัยมาก คาร์ซีทมีไว้ป้องกันอุบัติเหตุครับ”

“แต่หลายคนที่เป็นห่วงและคอมเมนต์เข้ามาว่า อย่าใส่เลย หรือ ต้องอุ้มนะ ซึ่งอันนี้บางคนอาจจะยังไม่ทราบ ผมก็เลยถือโอกาสมาแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันนะครับ คาร์ซีทเด็กสามารถนั่งได้ตั้งแต่ออกมาจากโรงพยาบาลเลย เด็กนั่งได้เลยทันทีครับ ที่เมืองนอกคือถ้าคุณไม่มีคาร์ซีท คุณไม่สามารถออกจากโรงพยาบาลได้ เป็นกฎหมายของเขาเลยว่าห้ามขึ้นรถเด็ดขาด สำคัญมากครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นวิธีการเลี้ยงหรือหากครอบครัวไหนมีมอเตอร์ไซค์ อันนี้ผมก็ไม่ได้ว่า ไม่ได้ผิด แต่ถ้าเราเลือกได้ เราก็เลือกให้ปลอดภัยเท่านั้นเองนี่คือสิ่งที่อยากจะฝากไว้ครับ”

“ไม่ต้องกลัวครับว่าคอจะหัก เพราะถ้าหากใครมีลูกจะทราบว่าการห่อผ้านั้นแน่นมาก แน่นจนสามารถดามคอเขาไว้ได้เลย แถมวันนั้นผมใส่ 2 ชั้นด้วย คืออ้อมชั้นแรก และผ้าคลุมอีกชั้นหนึ่ง เพราะผมเองก็กลัวเหมือนกันเนื่องจากว่าผมเป็นคนตัวใหญ่เวลาที่อุ้มเขาก็กลัวว่าคอเขาจะไม่ค่อยแข็งแรง ดังนั้นปลอดภัยแน่นอนครับ (ยิ้ม) แต่หลายคนอาจจะไม่ทราบ หรือหลายคนอาจจะมีวิธีเลี้ยงลูกแบบเก่าๆ ขนาดคุณแม่ผมยังมีเลย แต่ท่านก็พยายามปรับความเข้าใจ”

“ส่วนเรื่องตัวเหลืองอันนี้ผมบอกทุกคนเลยครับว่าไม่ต้องห่วง คือตับเขายังทำงานไม่ดี เดี๋ยวพอผ่านไป 1 เดือน ก็จะเริ่มดีขึ้นแล้ว พอตับเขาทำงานได้ทุกอย่างมันก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ ช่วงนี้ที่อาจจะดูตัวเหลืองตาเหลืองนิดหน่อยก็เป็นเรื่องปกติของเด็กครับ เพราะร่างกายเขายังขับสารเหลืองออกมาไม่ได้ ซึ่งคนเราที่อายุเยอะๆ ก็มีนะ แต่ว่าร่างกายเราสามารถปรับและขับออกไปได้ครับ”

“จริงๆ สำหรับดราม่า ผมก็ต้องขอบคุณคุณพ่อคุณแม่หลายๆ ท่านด้วยที่เป็นห่วงและคอมเมนต์กันเข้ามาเพราะกลัวว่าผมจะเลี้ยงผิดวิธี ผมก็เชื่อว่าพ่อแม่ทุกคนต่างก็อยากให้สิ่งที่ดีที่สุดกับลูกตัวเอง ไม่มีใครไม่รักลูกหรอกครับ และมันก็เป็นเรื่องดีมากเลยด้วยซ้ำที่ทุกคนเป็นห่วง เพราะเราจะได้รู้ว่าคนอื่นรู้สึกยังไง สิ่งไหนไม่ดีเราก็จะได้ไปหาสิ่งที่ถูกต้องเพื่อที่จะได้มาบอกต่อกัน ถือว่าเป็นเรื่องดีเหมือนกันที่เกิดเรื่องนี้ขึ้น เพราะว่าคุณแม่รุ่นใหม่และคุณแม่รุ่นเก่าจะได้รู้ว่าสิ่งไหนคือสิ่งที่ถูกต้องครับ ก็ไม่ใช่ตะกร้าไม่ดี แต่คาร์ซีทดีกว่าเท่านั้นเอง”

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online