เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ก่อนหน้านี้ทำเอาหลายคนตกอกตกใจ หลังคุณพ่อมือใหม่ “แอมป์ พีรวัศ” โพสต์ภาพลูกชายตัวน้อย “น้องเทรย์” นั่งคาร์ซีท!! คนคอมเมนต์ถึงความไม่เหมาะสมและไม่ปลอดภัยสำหรับลูกน้อย!?

ล่าสุดหนุ่ม “แอมป์” ก็ได้ออกมาเผยถึงเรื่องนี้ พร้อมทั้งอัปเดทพัฒนาการของลูกชายตัวน้อยว่า ตอนนี้ลูกชายก็ได้ 12 วันแล้วตอนนี้เริ่มพลิกคอได้บ้าง ซึ่งรู้สึกโชคดีที่ทางภรรยาสาว “เบลล์ ชวัลพัชร์” เลี้ยงลูกเก่งมาก จนคุณแม่ตนแทบจะไม่ต้องช่วยอะไรเลย ตอนนี้น้องก็โตตามสเต็ปที่วางไว้

ส่วนแพลนมีลูกคนต่อไป!? ก็อาจจะมีต่อเลย แต่ดูอีกทีว่าทางภรรยาไหวหรือเปล่า ซึ่งจะรู้สึกเหนื่อยในช่วงกลับบ้านวันแรก ๆ แต่ทางคุณแม่ น้องจะเหนื่อยมาก ต้องปั๊มนมและป้อนถี่ ทำให้รู้ว่าการเป็นแม่คนเหนื่อยแค่ไหน ที่ผ่านมาคุณแม่เรารักเรามากขนาดไหน น้ำตาไหลเลยและได้เข้าไปกอดคุณแม่ตัวเอง ด้านตนเองก็จะช่วยเลี้ยงอุ้มไปตากแดดอ่อน ๆ และคอยเตรียมอาหารให้ภรรยาทานบ้าง

ส่วนดราม่าพาลูกนั่งคาร์ซีทนั้น! ก็จะพาน้องไปโรงพยาบาลและต้องเข้าใจว่าต้องให้น้องอยู่ในระนาบตั้ง ถ้าถ่ายรูปตอนนอนจะไม่สวยและอยากแนะนำพ่อแม่มือใหม่ให้ซื้อและทุกครั้งที่ขับรถให้นั่งคาร์ซีทจะเซฟได้ดีมาก การอุ้มลูกไม่ใช่วิธีที่ปลอดภัยที่สุด ช่วงแรกเขาอาจจะไม่อยากนั่ง แต่ต้องฝึกให้นั่งจนชิน ถ้าโตมาแล้วจะไม่อยากนั่งอีกเลย ถ้าเกิดอุบัติเหตุก็จะอันตรายและเซฟดีมาก โอกาสเสี่ยงอันตราย แค่ 0.1 ซึ่งวัยที่สามารถนั่งคาร์ซีทได้ก็ตั้งแต่ออกมาจากโรงพยาบาลเลย ยืนยันเรื่องนี้ตนศึกษาข้อมูลอย่างดี เผยเมืองนอกถ้าไม่มีจะพานั่งรถไม่ได้เลย แต่ก็ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงว่าจะเลี้ยงผิดวิธี แต่พ่อแม่ทุกคนก็อยากให้สิ่งที่ดีกับลูก โดยรูปที่น้องนั่งคอพับก็มีผ้าห่อดามคอไว้อย่างดีและได้ใส่ให้กับลูกหลายชั้นมาก หลายคนอาจจะไม่ทราบเลยอธิบายให้ฟัง โดยอยากจะบอกเพิ่มเติมว่าถ้าให้ทานนมแม่ไม่ต้องให้ทานน้ำแต่ถ้านมผงก็ต้องให้ทานน้ำตามด้วยแต่นมแม่เป็นอะไรที่ดีที่สุด

สำหรับเรื่องที่น้องตัวเหลืองก็ไม่ต้องเป็นห่วงเพราะตับยังทำงานไม่ดียังไม่เข้าที่ต้องรอให้เข้า 1 เดือนก็จะดีขึ้นเองเป็นปกติที่เด็กจะยังขับสารเหลืองออกไม่ได้ ซึ่งคนที่มีอายุก็เป็น

ส่วนเรื่องที่เจอดราม่าตลอด แม้เป็นคุณพ่อแล้ว ส่วนตัวก็มองว่าดีทำให้รู้ว่าคนอื่นรู้สึกยังไง จะได้หาสิ่งที่ถูกต้องและบอกกล่าวได้ทำให้คุณแม่รุ่นเก่าและรุ่นใหม่ทราบด้วยและให้รู้ว่าสิ่งที่ทำถูกต้อง 100%

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online