เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่เรียกว่ามากความสามารถ สำหรับ “ลิฟท์ สุพจน์ จันทร์เจริญ” ที่ล่าสุดได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงลูกสาวว่า “น้องพราว” เริ่มมีความคิดเป็นของตัวเองมากขึ้น บอกเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยในสังคม ยังไม่รู้ว่าลูกสาวจะเอาดีทางด้านไหน แต่ยังไม่อยากให้ลูกเข้าวงการขอให้เรียนไปก่อน หากมีงานมาทาบทามก็ถ่ายเป็นสกู๊ปสั้นๆ ตั้งใจมีลูกคนเดียวเพราะอายุมากขึ้นแล้ว

หนุ่มลิฟท์เผยว่า “ตอนนี้ลูกสาวก็7ขวบแล้ว ไวมากแปปเดียวเอง7 ขวบ เป็นวัยที่เริ่มมีความคิดเป็นส่วนตัวมากขึ้น เริ่มที่จะมีเหตุผลในตัวเองมากขึ้น ก็ปวดหัวมากขึ้น ขำๆ คือผมก็เริ่มหวงไปตามสเต็ปนะ เพราะตอนนี้เขาอยู่ในช่วงวัยเด็กเราก็หวงในเรื่องของความปลอดภัย โดยเฉพาะเห็นข่าวที่ออกมาก็ดูน่าตกใจ เพราะการที่เราเผลอแปปเดียวความไม่ปลอดภัยในสังคมมันเยอะเราแบ่งหน้าที่กับแม่เขาโดยการที่เรารับส่งไปโรงเรียน ถ้าผมไม่ไปรับก็เป็นคุณแม่ ถ้าผมกับแม่ไปไม่ได้ ก็จะเป็นคุณปู่คุณย่า คือจะไปที่ไหนก็แล้วแต่จะไม่ให้คาดสายตา เพราะแปปเดียวอะไรๆก็เกิดขึ้นได้”

“เราเลี้ยงดูแบบแก้มากกว่า บางทีเราก็ไม่อยากจะแบบคิดจนวิตกจริต คือเราไปอยู่ที่สาธารณะชนเยอะๆจะเกิดอะไรขึ้นหรือเปล่า เราก็ป้องกันไว้ก่อนได้ไม่มาเสียใจภายหลัง ลูกน่าจะมีคนเดียวพอแล้ว เป็นมติเอกฉันท์แล้ว ก็ค่อยให้เขาเล่นกับลูก ออย เอา”

“ตอนนี้ลูกสาวมีแนวทางไปเป็นเอลซ่า เป็นการ์ตูนของเขาอยู่ เราก็ว่าดีนะที่เขายังอยู่ในโลกของเขาที่สดใส และโลกของจินตนาการ เดี๋ยวเขาโตขึ้นแล้วอยากเป็นอะไรเดี๋ยวก็คิดได้เองความสามารถของน้องเราพยายามส่งเสริมเรื่องด้นดนตรี ไม่งั้นก็ไปเรื่องออกกำลังกาย แต่คืออย่างน้อยดนตรีก็ช่วยเรื่องบำบัดอารมณ์ของเด็ก  อารมณ์ของการใช้ชีวิตในสังคมที่ต้องเจอสถานการณ์แย่ๆ ดนตรีมันช่วยให้คนเราใขเย็นได้มากขึ้น ถ้าปลูกฝังให้เขาชอบดนตรีตั้งแต่เด็ก”

“ส่วนเรื่องร้องเพลงก็ยังไม่แน่ว่าถ้าถึงเวลาแล้วเขาจะชอบร้องเพลงด้วยหรือเปล่า แต่ต้องดูแนวเขาแหล่ะ คือเขาชอบดูมิวสิควีดีโอของเราเก่าๆแล้วเอามาเปรียบเทียบกับที่ไปเล่นที่อิมแพ็คว่าทำไมอย่างนั้นทำไมอย่างนี้ ทำไมต้องเต้นแบบนั้น เรื่องเข้าวงการตอนนี้ยังไม่คิดให้น้องเข้าเพราะอยากให้เรียนก่อน จนโตนิดหยึ่งมีวุฒิภาวะแล้ว สามารถคิดได้แล้วว่าอะไรควรไม่ควร งานตอนนี้ก็มีนิดๆหน่อยๆ พวกงานสกู๊ป งานเดินแฟชั่นเล็กๆน้อย แต่ถ้างานยาวๆยังก่อน”