เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“ผู้หญิง” แกร่งและเก่งกว่าที่คิด

 

เมื่อก่อนผู้หญิงมักถูกมองว่าเป็นเพศที่อ่อนแอ ดูไม่น่าเชื่อถือ มาจนถึงสังคมยุคใหม่ก็ยังมีผู้ชายบางกลุ่มมองอย่างนั้นอยู่ หากคุณรู้สึกว่าตัวเองถูกมองแบบนั้น หรือยังไม่ค่อยมั่นใจพลังหญิงในตัวเท่าไหร่ เรามีผลการวิจัยหลายชิ้นมาช่วยสร้างความมั่นใจกันแล้วล่ะค่ะ
เริ่มจากความฉลาด จากผลการวิจัยพบว่า “ผู้หญิง” มีการเจริญเติบโตของสมองเร็วกว่าผู้ชาย เลยทำให้ส่วนใหญ่คนที่ได้คะแนนความฉลาดจากการทดสอบทาง IQ ไปมากกว่าก็คือ “ผู้หญิง” อีกทั้งยังมีผลวิจัยจากสถาบันวิจัยประสาทวิทยาศาสตร์ออสเตรเลีย และผลวิจัยด้านสมองของมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา คอนเฟิร์มว่า “ผู้หญิง” มีความจำดีกว่าผู้ชายจริงๆ

ในขณะที่ความสตรองนั้น ทาง PNAS วารสารชื่อดังเกี่ยวกับงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ได้ทำการวิจัยจากสถิติข้อมูลที่ผ่านมาแล้วพบว่า “ผู้หญิง” มีความแข็งแกร่งทางชีวภาพมากกว่าผู้ชาย แล้วก็ยังรับมือกับความเครียด และทนความเจ็บปวดได้มากกว่าอีกด้วย

แต่ทั้งหมดนี้ก็เป็นแค่ผลวิจัยที่สุ่มทดลองจากคนกลุ่มหนึ่งเท่านั้น ยังมีอีกหลายอย่างมากที่ผู้หญิงและผู้ชายต่างก็ทำได้ดี ที่หยิบยกมาให้รู้กัน ก็เพราะอยากให้รู้ว่าพลังหญิงนั้น สามารถเปลี่ยนโลกได้มากมายกว่าที่คิดจริงๆ

ในวันสตรีสากล 8 มีนาคม 2561 และจากนี้ต่อไป เรามาเปิดใจยอมรับ และให้ความสำคัญกับความคิด ความสามารถของผู้หญิงกันดีกว่า จะได้ร่วมกันใช้ศักยภาพของแต่ละเพศ เปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมไงคะ

 

กองบรรณาธิการนิตยสาร SPICY

TV Pool Online