เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เปิดประวัตินักร้องเสียง Dramatic Mezzo-Soprano “แก้ม-เดอะสตาร์”

จากเวทีเดอะสตาร์ 4 เมื่อปี 2551 ผ่านมาแล้วกว่า 10 ปี แฟนๆ คงได้เห็นพัฒนาการของสาวเสียงคุณภาพ “แก้ม เดอะสตาร์” ทั้งเรื่องร้องเพลง และความสวยของ “แก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น” วันนี้เราจะพาไปย้อนอ่านเรื่องราวจุดเริ่มต้นการเป็นนักร้องของเธอ บอกเลยว่าฉายแววความสามารถด้านการร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กๆ แก้ม เริ่มร้องเพลงตั้งแต่อายุ 3 ขวบ เพลงแรกที่แก้มร้องได้ คือ เพลง “ต้องสู้” ของเจินเจิน จากนั้นมาตอนเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่โรงเรียนเทศบาลบ้านสามกอง จังหวัดภูเก็ต อาจารย์ที่โรงเรียนคัดเลือกให้เป็นตัวแทนประกวดร้องเพลงเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นจุดเริ่มของการก้าวสู่การประกวดร้องเพลง เพลงที่ใช้ประกวดในครั้งแรก คือ เพลง “สั่งนาง” ของมนต์สิทธิ์ คำสร้อย ความสามารถของแก้ม ทำให้คณะอาจารย์เลือกให้เธอเข้าร่วมวงดนตรีลูกทุ่ง “สามกองซุปเปอร์แด็นซ์”ของโรงเรียนเทศบาลบ้านสามกอง จังหวัดภูเก็ต โดยอยู่ในตำแหน่งนักร้องนำ จากนั้นมาก็ได้เดินสายไปประกวดตามเวทีต่าง ๆ โดยมีอาจารย์ไพรัตน์ คำเลี้ยง คอยให้คำแนะนำ อาจารย์ไพรัตน์ได้เน้นการฝึกฝนให้แก้มร้องเพลงลูกทุ่งที่ต้องใช้ทักษะในการร้องสูง เพื่อให้เกิดความโดดเด่นและมีเอกลักษณ์ แก้มจึงได้พัฒนาทักษะการร้องมาโดยลำดับ เมื่อเข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษาโรงเรียนสตรีภูเก็ต แก้มได้เป็นตัวแทนของโรงเรียนเดินสายประกวดร้องเพลงในเวทีต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยมีอาจารย์ฉวีวงศ์ สกุลตัน อาจารย์สอนศิลปะเป็นผู้สนับสนุน แก้มได้รับรางวัลชนะเลิศหลายรายการ และได้ฝึกฝนการร้องทั้งเพลงไทยและสากลในแนวเพลงอื่น ๆ ที่หลากหลาย โดยเฉพาะแนวป็อป อาร์แอนด์บี และโอเปร่า


ชื่อจริง: วิชญาณี เปียกลิ่น
ชื่อเล่น: แก้ม (เดอะสตาร์)
วันเกิด: 21 กันยายน พ.ศ. 2532
การศึกษา
ชั้นมัธยมศึกษา โรงเรียนสตรีภูเก็ต
คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
ความสามารถพิเศษ
ร้องเพลงได้หลายประเภท โดยมีแนวเพลงที่ถนัด ได้แก่ ป็อป อาร์แอนด์บี โอเปร่า แจ๊ส โซล และ ลูกทุ่ง เอกลักษณ์การร้องของแก้มคือ การถ่ายทอดอารมณ์เพลง การใช้พลังเสียง การด้นสด (Improvisation) เป็นต้น


ผลงานโดดเด่น
ผู้ชนะ “เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 4” (ผู้ชนะหญิงคนแรกของรายการ)
รางวัลนักร้องหญิงยอดนิยม ประเภทเพลงไทยสากล ประจำปี พ.ศ. 2551 จากการประกาศผลสตาร์เอนเตอร์เทนเมนต์อวอร์ดส 2008 ครั้งที่ 7
ซิงเกิ้ลฮิตมีหลายเพลง ได้แก่ “ความผูกพัน (ซื้อความรักไม่ได้)” , “ไม่เหลือเหตุผลจะรัก” , “แสงและเงา” (เพลงประกอบละครเงาอโศก), “แค่คำคำเดียว” (เพลงประกอบละครมาลัยสามชาย) เป็นต้น