เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ปัจจุบันสาวๆนิยมอยาก มีสีผิวที่ขาวจนต้องกินยาต่างๆ เพื่อให้ผิวขาวขึ้น แต่เราจะรู้ได้ยังไงว่ายาที่เรากินไปนั้นจะปลอดภัยหรือเปล่า ผ่าน อย.ไหม กินแล้วจะมีผลเสียต่อร่างกายตามมาทีหลังหรือเปล่า แต่อาหารเสริมส่วนใหญ่ที่ขายตามท้องตลาดพอเวลาเราทานเข้าไปก็อาจจะขาวจริง แต่พอเลิกกินเมื่อไหร่นั้นต้องกลับมาดำอย่างแน่นอน วันนี้เรามีเคล็ดลับที่ทำให้ผิวขาวโดยไม่ต้องพึ่งยา เป็นวิธีธรรมชาติ ที่สามารถทำได้ด้วยตนเองที่บ้านมาฝากกัน มี 4 เคล็ดลับง่ายๆเลย ว่าแต่จะมีอะไรบ้างไปดูกันดีกว่า

1.การขัดผิว

เป็นวิธีทําให้ผิวขาว ที่ขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปจากผิว โดยการใช้สครับที่มีขายตามท้องตลาด หรือจะเป็นสครับจากธรรมชาติง่าย ๆ ซึ่งมีหลากหลายสูตรให้เลือก ได้แก่ มะละกอ นมสด มะขามเปียก น้ำผึ้ง โยเกิร์ต มะนาว  โดยนำอย่างใดอย่างหนึ่งมาผสมกับเกลือทะเลเพื่อให้มีเม็ดสำหรับขัดผิว เพียงเท่านี้คุณก็มีสครับขัดผิวได้ง่าย ๆ การขัดผิวนี้จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดลอกออกไป แล้วเผยผิวใหม่ที่แน่นอนว่าต้องสว่างใสกว่าเดิม และควรทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อการปรนนิบัติและดูแลผิวอย่างต่อเนื่อง

2.ผลไม้ที่มี รสเปรี้ยว 

ช่วยในการขัดขี้ไคล เป็น วิธีทําให้ผิวขาว ขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ โดยใช้ผลไม้รสเปรี้ยว เช่น มะนาว สับปะรด มะขามเปียก ส้ม เพราะมีความเป็นกรด ช่วยทำความสะอาดผิวให้ขาวใส และกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกมาได้

3.ครีมบำรุงเพื่อผิวขาว 

ควรใช้ครีมบำรุงที่มีไวท์เทนนิ่งเพื่อผิวขาวในตอนเย็น และทาซ้ำก่อนนอนเพื่อเสริมประสิทธิภาพของครีมบำรุงให้บำรุงอย่างต่อเนื่อง ส่วนตอนกลางวันให้ทาไวท์เทนนิ่งเพียงบาง ๆ แล้วตามด้วยครีมกันแดด หรือจะใช้ไวท์เทนนิ่งที่มีส่วนผสมของสารป้องกันแสงแดดก็ได้

4.วิตามินซี

วิตามินซีมีสรรพคุณช่วยให้ผิวสวยสดใส ดังนั้นจึงเป็นสารอาหารที่ร่างกายควรได้รับอยู่เสมอ ไม่ว่าจะจากการทานผัก-ผลไม้ เช่น ส้ม ฝรั่ง มะนาว หรือหากได้รับในแต่ละวันไม่เพียงพอ ก็อาจจะทานวิตามินแบบเม็ดที่ขายในร้านขายยาก็ได้ วิธีทําให้ผิวขาว นี้จะช่วยในเรื่องผิวและมีส่วนช่วยในเรื่องการขับถ่ายไปพร้อม ๆ กัน