เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

การรู้จักรูปทรงใบหน้าของตัวเองถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมากกกก เพราะมันจะช่วยให้สาว ๆ เลือกสรรสิ่งที่ดีและเหมาะที่สุดสำหรับใบหน้าได้ และนั่นก็รวมไปถึงการเลือกทริคเมคอัพเจ๋ง ๆ ด้วย และหนึ่งในนั้นก็คือ เทคนิคการ ปัดแก้มยังไงให้เข้ากับหน้า อยากให้สาว ๆ ได้ทำความรู้จักและเข้าใจรูปหน้าของตัวเองกันก่อน ว่ารูปทรงใบหน้าของเราเนี่ย เค้าเรียกว่ารูปทรงอะไร มีจุดเด่นจุดด้อยอะไรที่ควรระวังบ้าง ไปกันเลย!

  1. หน้ารูปไข่

รูปหน้าทรงนี้จะมีหน้าผากที่กว้างเล็กน้อยเค้าโครงของหน้าจะมีความยาว ส่วนโหนกแก้มและกรามจะแคบ ใครที่มีใบหน้าทรงนี้จัดว่าง่ายมากเพราะทำผมทรงไหนเมคอัพอะไรก็สวยเริ่ดไปซะหมด การปัดแก้มรูปบูมเมอร์แรง จะเหมาะกับสาวโครงหน้ารูปไข่ วิธีการปัดคือปัดจากโหนกแก้มเฉียงขึ้นไปที่บริเวณหู การปัดแบบนี้เป็ยรูปแบบที่นิยมที่สุดเหมือนตามที่เราเห็นตาม How to สอนแต่งหน้านั่นแหละ

  1. หน้ารูปทรงกลม

โครงหน้าแบบนี้สังเกตุได้เไม่ยากดูจากความยาวกับความกว้างของใบหน้า มีความโค้งมนไม่มีเหลี่ยมมุมของใบหน้าชัดนัก ช่วงโหนกแก้มจะเป็นช่วงที่กว้างที่สุด การปัดแก้มเฉียงขึ้นตามไรผม จะเหมาะสำหรับสาวที่มีโครงหน้ากลม วิธีการคือให้เลือกบลัชออนสีเข้มขึ้นมาหน่อยประมาณสีชมพูนม หรือสีพีชแล้วเลือกปัดเฉียงขึ้น 45 องศาไปจนถึงไรผม วิธีนี้ช่วยเพิ่มให้โหนกแก้มชัดขึ้น เพิ่มเหลี่ยมมุมให้ใบหน้าไม่ดูกลมจนเกินไปค่ะ

  1. รูปหน้าทรงเหลี่ยม

โครงหน้าทรงนี้จะมีช่วงกรามที่ชัดมาก และช่วงหน้าผาก สันกราม โหนกแก้มจะมีความกว้างเท่ากัน การปัดแก้มบริเวณสูงกว่าโหนกแก้ม เหมาะกับสาวที่มีโครงหน้าเหลี่ยม วิธีการคือการปัดบลัชออนให้สูงกว่าโหนกแก้มเล็กน้อย เป็นการเพิ่มมิติให้ใบหน้าเน้นเป็นบลัชออนสีอ่อนให้หน้าดูซอฟลดเหลี่ยมมุมของใบหน้าให้ไม่ชัด และที่ขาดไม่ได้คือบลัชออนเนื้อครีมเพราะจะช่วยททำให้หน้าสว่างและโหนกแก้มดูเล็กลง

  1. รูปหน้าทรงสามเหลี่ยมคว่ำ

สังเกตุได้ง่าย ๆ โครงหน้าทรงนี้จะมีกรามที่แคบแหลมแต่หน้าผากกว้าง การปัดแก่มเป็นวงกลมหน้าแก้ม เหมาะกับหน้าเหลี่ยมคว่ำ การปัดแบบนี้จะช่วยเพิ่มความบาลานซ์ให้กับโครงหน้าลักษณะการปัดจะเป็นการปัดวนเบาๆตรงช่วงหน้าแก้มไปจนถึงขมับ  ใช้เฉดสีกลาง ๆ หรือสีไฮไลท์ปัดไล้จากบริเวณโหนกแก้มช่วยทำให้หน้าสว่างมีมิติ

  1. รูปหน้าทรงหัวใจ

ใบหน้าจะมีลักษณะเด่นคือหน้าผากกว้าง โหนกแก้มใหญ่และคางเล็ก  การปัดบลัชออนให้ต่ำลงจากโหนกแก้มลงมา คล้าย ๆ การคอนทัวร์ เหมาะกับสาวที่มีใบหน้ารูปหัวใจ ที่มีโหนกแก้มชัดเจนอยู่แล้ว ปัดแก้มแบบนี้จะทำให้ใบหน้าดูสมดุลมากขึ้น