เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

          ถ้าจะเอ่ยถึงศิลปินหมอลำที่ได้ความนิยมเป็นถึงนางเอกหมอลำรุ่นใหญ่อีกทั้งเป็นเจ้าของหมอลำอีกด้วย หลากหลายความสามารถและเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน แต่มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือ " หน้าที่หัวหน้าวงหมอลำ " ที่ต้องรับผิดชอบเหมือนกัน วันนี้เจ๊เลยจะพามาย้อนดูนางเอกหมอลำรุ่นใหญ่และมีชื่อเสียงจากผลงานเพลงอะไรบ้าง

           เริ่มต้นกันที่นางเอกหมอลำวงใหญ่ชื่อดังอย่าง " นกน้อย อุไรพร " กับผลงานเพลงสร้างชื่ออย่าง " นกจ๋า " ถึงแม้ว่า นกน้อย อุไรพร จะไม่ได้เป็นคนแรกที่ร้องเพลงนี้ แต่เพลง นกจ๋า ก็เป็นที่มาของชื่อ นกน้อย อุไรพร และสร้างชื่อเสียงให้ " นกน้อย อุไรพร " รวมทั้งวง " เสียงอีสาน " มาจนถึงทุกวันนี้

https://www.youtube.com/watch?v=JLV1jUARQdE

Cr.Siangesan Official / Youtube

          " บานเย็น รากแก่น " หมอลำรุ่นใหญ่อีกคนนึงที่มี น้ำเสียงมหาเสน่ห์ รูปร่างหน้าตาสะสวยรวมทั้งลีลาในการลำและร่ายรำที่ไม่เหมือนใคร เริ่มเข้าวงการหมอลำตั้งแต่อายุ 14 ปี ผลงานสร้างชื่อเสียงก็จะเป็นเพลง " งิ้วต่องต้อนอ้อนผู้บ่าว " 

https://www.youtube.com/watch?v=PRfTGW8FBOc

Cr.jongkolnee PS / Youtube

          อีกหนึ่งนางเอกหมอลำรุ่นใหญ่ " น้องใหม่ ท๊อปไลน์ " ที่มีผลงานเพลงโด่งดังเยอะแยะมากมาย สำหรับผลงานเพลงสร้างชื่อให้กับ น้องใหม่ ท๊อปไลน์ ก็คือเพลง " นางเอกหมอลำช้ำรัก " ปัจจุบันยังคงเป็นทัพใหญ่ที่ดูแลวงหมอลำ " น้อมเกล้าลูกอีสาน " ซึ่งยังคงเดินทางไปมอบความสุขให้กับเพลงเพลงแฟนหมอลำทั่วประเทศ

https://www.youtube.com/watch?v=3WUXjR7ntqE

Cr.Cherdwut hansungnoen / Youtube

          สำหรับ " เดือนเพ็ญ อำนวยพร " อีกหนึ่งนางเอกหมอลำรุ่นใหญ่เจ้าของวงหมอลำ " เดือนเพ็ญ อำนวยพร " ที่มีผลงานเพลงชื่อดังมากมาย แต่เพลงที่ทำให้ เดือนเพ็ญ อำนวยพร ดังแบบพลุแตกก็คือเพลง " คานทองห้องแอร์ " อีกเพลงที่โด่งดังมาก ๆ และสร้างชื่อให้กับ เดือนเพ็ญ อำนวยพร มีชื่อเสียงอีกครั้งก็คือเพลง " เมื่อไหร่จะพอ "

   https://www.youtube.com/watch?v=5tto_su-6i8

Cr.นภาพร มีสุข / Youtube

ขอขอบคุณภาพจาก ลูกทุ่งหมอลำดอทคอม และ แฟนคลับหมอลำ 

TV Pool Online