เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

มะเขือเทศบ้านเรานี่เเหละสาวๆ ที่มีสรรพคุณเหลือล้น ทั้งใช้กินใช้บำรุงผิว ยิ่งนำมาพอกผิวเรานั้นก็จะยิ่งดี ซึ่งนำมาผสมกับของใกล้ตัวที่เรามีอยู่ก็ได้ ซึ่งเป็นการประหยัดงบประมาณภายในตัวเองอีกด้วย

สูตรมะเขือเทศช่วยลดหน้ามัน สูตรนี้เราต้องทำตอนเช้าและตอนเย็นด้วยการนำน้ำมะเขือเทศสดมาปั่นให้ละเอียด จากนั้นก็นำสำลีจุ่มลงไปใช้เช็ดหน้าเราทิ้งไว้ 10 – 15 นาที

สูตรมะเขือเทศ กระชับรูขุมขน เราจะนำมะเขือเทศสดมาปั่นให้ละเอียด แล้วคั้นน้ำมะเขือเทศออกมา จากนั้นเราก็เติมมะนาวลงไป แล้วใช้สำลีจุ่ม แล้วเช็ดใบหน้าทิ้งไว้ 15 – 20 นาที แล้วใช้น้ำอุ่นล้างออก ถ้าจะทำวิธีนี้ก็ต้องรอให้ 2 ครั้งต่อสัปดาห์จะช่วยให้ผิวหน้า รูขุมขนกระชับเล็กลงจ้า

           สูตรมะเขือเทศ แก้ผิวไหม้แดด เพียงแค่เราเอาน้ำมะเขือเทศมาผสมกับนมเปรี้ยวแล้วทาทิ้งไว้ก็หมดปัญหาค่ะทิ้งไว้ประมาณ 20 -30 นาที แล้วก็ใช้น้ำเย็นล้างออก รับรองว่าผิวที่แสบร้อนนั้นจะค่อยบรรเทาลงจ้า

สูตรมะเขือเทศพอกหน้า ก่อนอื่นเลยเราต้องเอามะเขือเทศสดโสดมาปั่นให้ละเอียด แล้วเติมน้ำผึ้งลงไป 1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันแล้วพอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาทีล้างออกด้วยน้ำเย็น ทำเป็นประจำจะช่วยลดรอยดำรอยแดง และบำรุงผิวให้เนียนนุ่มมากยิ่งขึ้นจ้า

เป็นไงกันบ้าง เรื่องง่ายๆเเค่นี้สาวๆคงทำได้