เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แข่งขันกันมายาวนานและก็ได้ผู้ชนะเสียที ซึ่งก็คือ ไม้หมอน – วชิรวิทย์ จีนเกิด หนุ่มน้อยดุริยางคศาสตร์วัย 19 ปี จากจังหวัด มุกดาหาร ก็ได้กลายเป็นแชมป์ The Voice Thailand ซีซั่น 6  เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ได้เข้าแข่งขันในฐานะลูกทีม สิงโต นำโชค วันนี้เราจะพาไปดูเส้นทางสู่การเป็นแชมป์ของหนุ่มคนนี้กันจ้า

 

โดย ไม้หมอน นั้นเป็นชาวภูไทที่เติบโตในจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งเพิ่งจบการศึกษาระดับมัธยมจาก โรงเรียนหอวัง และกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 1 สาขาบริหารธุรกิจบันเทิง คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร โดยนอกจากการเรียนแล้ว เขาก็ได้ทำวงดนตรีที่มีชื่อว่า ลิ้นจี่(Lynchee) เพื่อแสดงงานของมหาวิทยาลัยด้วย ซึ่งชื่อ ไม้หมอน ของเขานั้นมาจากการทำงานของคุณพ่อ ที่เคยทำงานดูแลที่กั้นและไม้หมอนรางรถไฟ

ในรายการ  The Voice Thailand ซีซั่น 6 ไม้หมอนได้มาพร้อมเพลง “ฟ้าสูงหญ้าต่ำ” ของ ปู – พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ซึ่งสไตล์ของเขาที่มีกลิ่นอายความเป็นเพื่อชีวิต ก็ทำให้โค้ช สิงโต นำโชค หันมาเลือกเขาเข้าทีมโดยทันที

การแข่งขันในรอบ Knock Out นั้น ไม้หมอน ได้กลายเป็นที่จับตามองของแฟนเพลง เมื่อเขาได้หยิบเพลง “บันไดสีแดง” ของ ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์ มาร้องด้วยเสียงที่มีเสน่ห์ซึ่งผสมผสานกับเพลงที่มีเนื้อหาไม่เหมือนใครได้อย่างลงตัว จนทำให้หลายคนเริ่มมองว่า เขาเป็นผู้เข้าแข่งขันอีกคนหนึ่งที่ไม่ธรรมดาเลย

หลังจากที่ผ่านรอบ Knock Out ไม้หมอนก็ได้เข้าแข่งรอบ Battle ซึ่งหลายคนให้ความสนใจมาก เพราะในรายการนั้น เขาต้องแข่งกับ รถบัส – บุญฤทธิ์ เจริญวงค์ อีกหนึ่งตัวเก็งที่หลายคนจับตามอง ซึ่งการเข้ารอบของ ไม้หมอน นั้นถือว่าเป็น Highlight ของสัปดาห์นั้น

สำหรับการแสดงในรอบ Live Show นั้น ไม้หมอนเองก็ได้กลับมาพร้อมผลงานเพลงฮิตในขณะนี้อย่างเพลง “วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า” ของ แม็กซ์ – ณัฐวุฒิ เจนมานะ รุ่นพี่จากเวที The Voice Thailand ซีซั่น 1 โดยนอกจากจะถ่ายทอดเพลงได้ตราตรึงใจคนฟังแล้ว เขายังได้แสดงความสามารถในการถ่ายทอดอารมณ์และการใช้ลูกคอ จนทำให้เขาเข้ารอบ Final ในฐานะลูกทีมโค้ช สิงโต นำโชค ที่มีคะแนนโหวตสูงสุด

ในรอบสุดท้าย หลังจากที่ได้โชว์เพลง “ลุงขี้เมา” ของ คาราบาว และโชว์เพลง “บันไดสีแดง” อีกครั้ง และก็กลายเป็นแชมป์เดอะวอยซ์ คนที่ 6

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online