เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner


ถ้าพูดถึงนักร้องที่อยู่ในใจสาวๆ เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึง “ก้อง-สหรัถ สังคปรีชา” แน่นอน เพราะไม่ว่าหนุ่ม ก้องจะร้องเพลงไหนๆ ก็ดูเพราะและอบอุ่นไปหมด วันนี้จะพาไปเปิดประวัติย้อนวันวานและเส้นทางก่อนจะดังของหนุ่มก้อง กัน…

     “ก่อนเข้าวงการก็เรียนหนังสือ เริ่มเข้าวงการตอน ม.5 และ ม.6 ก็เริ่มถ่ายแฟชั่น เริ่มเป็นนายแบบ พอเรียนมหาวิทยาลัย ปี 1 ปี 2 เริ่มเล่นดนตรี เล่นในผับในบาร์ หลังจากนั้นทางแกรมมี่ก็ชวนไปออกอัลบั้ม ออกได้ 4-5 ชุด ทางบริษัทบรอดคาซท์ฯ ก็ชวนไปเล่นละคร และหลังจากนั้นชีวิตก็เลยเป็น 2 เส้นทาง ทั้งนักดนตรี และนักแสดง…

            สำหรับผลงานละครเรื่อง “พริกขี้หนูกับหมูแฮม” ก็ สนุกดีนะ เป็นครั้งแรกที่ได้เล่น ได้ไปถ่ายที่อเมริกา ไปถ่ายอยู่เดือนกว่าๆ ตอนนั้นชื่อจอห์น คาแรคเตอร์เป็นคนไทย ซึ่งไปหากินที่อเมริกาจนได้ไปเจอนางเอก นางเอกคือใคร คือ “คุณหมิว-ลลิตา” ตอน นั้นเขาเป็นนักแสดงก่อนหน้าผม เขาก็มีประสบการณ์ เขามาก่อน ถือว่าเป็นรุ่นพี่ในการแสดง ความจริงผมเคยถ่ายหนังมาก่อน “คู่แท้สองโลก” ส่วนละครเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกก็เล่นคู่กับ “หมิว” ไม่มีปัญหาในการทำงาน เขามีประสบการณ์อยู่แล้ว เพราะทำงานกับคนที่เก่งอยู่แล้ว

         ความฝันในวัยเด็ก อยากเป็นนักดนตรี ความฝันตั้งแต่เด็กๆ ม.1 ม.2 เริ่มตั้งวงเล่นดนตรีแล้ว มาเล่นจริงจังตอนเรียนมหาวิทยาลัย ผมเชื่อว่านักดนตรีทุกคนความฝันก็อยากมีอัลบั้มเป็นของตัวเอง ก็มีอัลบั้มเป็นของตนเอง เป็น นูโว อัลบั้มที่ 1 ตอนนั้นก็ออกมาเป็นอัลบั้มเลย ก็เต็มอัลบั้มนูโว ชุดที่ 1 กระแสตอบรับดีสุดขีด เป็นล้านกว่าตลับ ตั้งแต่ชุดนั้นก็เปรี้ยงปร้างมาก เราตกใจมาก แต่ก็โอเค หลังจากนั้นก็ค่อยๆ ปรับตัว มีโอกาสได้ไปเล่นในกลุ่มรายการโลกดนตรี เมื่อก่อนเราดูรายการนี้ วันไหนได้ออกคือเท่มาก 7 สีคอนเสิร์ต โลกดนตรี วันนึงเป็นวงเราได้ไปเล่นตรงนั้น คนดูมากมาย ก็ดีใจ”