เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อาชีพพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน หรือ สจ๊วต นั้นถือได้ว่าเป็นอาชีพใฝ่ฝันอีกอาชีพหนึ่งของใครหลายๆ คน และก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวของเหล่าคนดังในวงการบันเทิงหลายคนที่เหล่าบรรดา แฟนคลับอาจจะยังไม่รู้ว่า พวกเขาเหล่านั้น ก่อนที่จะเข้ามาในวงการบันเทิง อาจจะเคยผ่านการเป็นสจ๊วตมาแล้ว เราเลยรวบรวมอาชีพเก่าของคนดัง ว่าจะมีใครบ้าง ซึ่งบางคนถ้าหากรู้ ก็อาจจะต้องอึ้งแน่นอน

ไก่-ภาษิต

ผู้ประกาศข่าวชื่อดังจากรายการข่าว เรื่องเล่าเช้านี้ทางช่อง 3 อย่าง “หนุ่มไก่ -ภาษิต อภิญญาวาท” ที่ก่อนหน้านี้ก็เคยเป็นผู้ประกาศทางช่อง 7 ด้วยเช่นกัน ซึ่งต้องขอบอกเลยว่าประวัติของหนุ่มคนนี้ไม่ธรรมดา เพราะเป็นหนุ่มที่ความสามารถสูง สามารถสอบเทียบเข้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้ โดยไม่ต้องเรียนชั้นมัธยมปีที่ 6 เลย แถมยังจบการศึกษาระดับปริญญาตรีในคณะวิศวกรรมโยธาและเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน ไปศึกษาต่อที่มหาวิทยาลันไซตามะ ประเทศญี่ปุ่นอีกต่างหาก ด้วยความเก่งที่มีนั้น จึงไม่แปลกใจในเรื่องความสามารถทางด้านภาษาของ “หนุ่มไก่” เลย จึงได้เป็นทั้งล่ามภาษาอังกฤษ-ญี่ปุ่น ให้กับนักเรียนในโรงเรียนไฮสคูล ในค่ายภาษาอังกฤษภาคฤดูร้อน กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ผู้จัดการฝึกหัดที่ Kingsmill Resort รัฐเวอร์จิเนีย สหัฐอเมริกา และเป็นสจ๊วต ประจำการสายการบินไทยและสายการบินภูเก็ต ก่อนที่จะมาทำงานเป็นผู้ประกาศทางช่อง 7 และย้ายมาทางช่อง 3 อย่างในปัจจุบันนี้ ซึ่งก็มีรายการที่ “หนุ่มไก่” ทำประจำอยู่ตอนนี้ คือ เรื่องเล่าเช้านี้ และเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์อยู่นั่นเอง

ตูน บอดี้สแลม

อีกหนึ่งนักร้องดังของวงการที่ใครหลายๆ คน อาจจะไม่เชื่อว่า “หนุ่มตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย” หรือ “พี่ตูน Bodyslam” ว่าจริงๆ แล้วก่อนที่จะมาเป็นนักร้องขาร็อคและผู้นำการวิ่งโครงการรับบริจาค ก้าวคนละก้าว “หนุ่มตูน” เองก็มีประวัติไม่ธรรมดา ทั้งเคยเรียนสายวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ ก่อนที่จะสามารถสอบเทียบเข้ามหาวิทยาลัยได้ตั้งแต่มัธยมศึกษาปีที่ 5 ในคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บวกกับว่าช่วงมัธยมศึกษา “หนุ่มตูน” ก็ได้รวมตัวกับเพื่อนๆ อีก 6 คนในการตั้งวงและไปประกวด และก็เริ่มตั้งวง Bodyslam ในช่วงเรียนมหาลัย แต่ในตอนนั้นก็ยังไม่มีผลงานเพลงออกมา จึงได้ไปสมัครเป็นสจ๊วตหรือลูกเรือประจำของสายการบิน โดยหนุ่มตูนเคยอยู่ในสังกัดของสายการบินกัมพูชาแอร์ไลน์ ทำให้ได้บินและท่องเที่ยวไปในหลายประเทศ แต่ด้วยวามที่ใจรักในเสียงดนตรี จึงมักจะพกกีต้าร์ประจำตัว ไว้ดีดเล่นยามเมื่อออกบิน ก่อนที่จะออกมาเดินตามความฝันที่อยากจะเป็นนักดนตรี/นักร้องแบบเต็มตัว

ฟิล์ม-ธนภัทร

อีกหนึ่งนักแสดงที่มีอาชีพเป็นสจ๊วตอยู่แล้ว อย่าง “หนุ่มฟิล์ม-ธนภัทร กาวิละ” นักแสดงหนุ่มจากละครเรื่อง “เรือนเบญจพิษ” และ “กับดักเสน่หา” ซึ่งตอนนี้ “หนุ่มฟิล์ม” ก็มีดีกรีเป็นสจ๊วต ประจำสายการบิน Thailion air ในปัจจุบันควบคู่ไปกับการทำอาชีพเป็นนักแสดงในวงการบันเทิง “หนุ่มฟิล์ม” จบการศึกษามาจากคณะบริหารธุรกิจ ภาควิชาการเงินและการธนาคารมาจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และด้วยรูปร่างหน้าที่หล่อและดูดีตั้งแต่สมัยมัธยมจึงเคยมีผลงานมาแล้วใน วงการทั้งถ่ายแบบ โฆษณา มิวสิควิดีโอ รวมถึงยังเคยผ่านการประกวด Dutchie Boy & Girl 2013 มาอีกหนึ่งเวที จึงกลายเป็นนักแสดงหนุ่มหล่อที่น่าจับตามองอีกหนึ่ง