เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

กลับมาลุยงานที่ไทยก็มีผลงานต่อเนื่อง สำหรับหนุ่ม “ซูกัส-บัณฑวิช” ที่หลังจากหมดสัญญาเป็นศิลปินฝึกหัดที่เกาหลี ก็กลับมาทุ่มเทงานละครในฐานะของนักแสดงวิกหมอชิตเต็มที่ โดยกำลังมีผลงานให้ติดตามกัน อย่างซิทคอม “รักหวานบ้านวุ่น” กับบทบาท “ต้นสน” ทางเราจึงไม่พลาดพาแฟนๆ ไปย้อนส่องประวัติของเขาด้วยกัน

“ซูกัส-บัณฑวิช ตระกูลพานิชย์”  เกิดเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2533 ปัจจุบันมีอายุ 27 ปี จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนราชวินิตมัธยม

เขาแจ้งเกิดจากละครเรื่อง “แจ๋วใจร้ายกับคุณชายเทวดา”  กับบท “เสือ” ประกบคู่กับซุปตาร์สาว “อั้ม-พัชราภา” ที่รับบทบาทเป็น “พี่แจ๋ว” ซึ่งจากคาแรคเตอร์น่ารัก ใสๆ ของเจ้าตัวในเรื่อง แม้จะไม่สามารถเอาชนะใจ “พี่แจ๋ว” ได้ แต่ได้ใจแฟนละครไปเต็มๆ ทำให้หนุ่ม “ซูกัส” เป็นที่รู้จักและมีผลงานกับทางช่อง 7 ต่อเนื่อง

ผลงานด้านการแสดงต่อจากเรื่องแจ้งเกิด เขาฝากเอาไว้หลายเรื่องด้วยกัน อาทิ “เธอกับเขาและรักของเรา, จุมพิตพยัคฆ์สาว, เจ้าบ่าวกลัวฝน, มือปราบเจ้าหัวใจ, สุดรักสุดดวงใจ ” แต่ไม่เพียงเรื่องการแสดงเท่านั้น เขายังมีผลงานทางด้านถ่ายแบบอีกมากมายด้วย

แต่จุดพลิกผันสำคัญในชีวิตของเขาเห็นจะเป็นโอกาสในการไปเป็นศิลปินฝึกหัดที่ประเทศเกาหลี นานถึง 3 ปี โดยเจ้าตัวเคยเผยถึงจุดเริ่มต้นว่าไปเรียนเต้นและการแสดงย่านทองหล่อ ซึ่งเจ้าของเป็นคนเกาหลีที่ทำงานที่สถานีโทรทัศน์ sbs ทำให้คลิปความสามารถของเจ้าตัวจากที่สถาบันไปเตะตาเพื่อนชาวเกาหลีของเจ้าของสถาบัน จึงได้รับการทาบทามให้ไปร่วมโปรเจ็คท์บอยแบนด์

เส้นทางการเป็นศิลปินฝึกหัดของหนุ่ม “ซูกัส” หนัก สุดๆ ทั้งต้องฝึกภาษาเกาหลี และทักษะการร้อง เต้น จนถึงขั้นที่เจ้าตัวป่วยอาการทางปอด และแม้จะไม่ถึงฝั่งฝันการเป็นศิลปินแต่เจ้าตัวก็ได้ทักษะและวินัยในการทำงาน ในวงการบันเทิงต่อไป และต้องบอกว่าการตอบรับที่ไทยก็ยังดีเหมือนเดิมหลังจากที่เจ้าตัวกลับมาลุยงานอีกครั้ง