เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นประเด็นที่ใครๆ ก็ต้องพูดถึงกันจริงๆ สำหรับเหตุการณ์ที่หนุ่ม “ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล” ตอบคำถามแบบน้ำตาคลอในเรื่องที่ทำไมยังไม่เซ็นรับรองบุตรให้ลูกชาย “น้องแม็กซ์เวลล์” ซึ่งหลังจากตอบคำถาม “หนุ่มไมค์” ก็ได้เกิดอาการเป็นลมวูบกลางงานแบบตั้งตัวไม่ติด

ส่วนแง่ลบต่างก็พากันวิจารณ์ไปต่างๆ นานา บ้างก็ว่าที่เป็นลมวูบเพราะแค่สร้างข่าวเพื่อกลบกระแสเรื่องเซ็นรับรองบุตรกับค่าเลี้ยงดูหรือเปล่า? บ้างก็ว่าเป็นลมวูบเพราะเครียดจริงเหรอ เอ…แล้วทำไมยังเห็น “ไมค์” ไปเที่ยวลั้ลล้าที่เชียงใหม่ในวันรุ่งขึ้นกันได้? อุ้ย! แรงอะ ไปเที่ยวเชียงใหม่จริงเหรอเนี่ย
    งานนี้คงไม่มีใครรู้ดีเท่า “หนุ่มไมค์” ก่อนที่เราจะเชื่ออะไรเราควรไปถามเจ้าตัวให้ชัดเจนกันก่อน แต่ก่อนที่จะไปถาม “หนุ่มไมค์” เดี๊ยนขอไปถาม “สาวซาร่า” ก่อนนิดนึงพอดีอยากรู้ว่าเธอรู้สึกไงบ้างกับการที่ “หนุ่มไมค์” เป็นลมเนี่ย
ซาร่า: “มีคนส่งรูปมาให้ดูค่ะ ก็ไม่ตกใจ เฉยๆ เขาก็ป่วยเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ถามว่าเป็นห่วงมั้ยก็เป็นห่วงตามเพื่อนมนุษย์ค่ะ”
Q: คนมองว่า ‘ไมค์’ เป็นลมเพราะถูกถามเรื่องค่าเลี้ยงดูกับเซ็นรับรองบุตรเราว่าไงดีเรื่องนี้
ซาร่า: “เป็นลมเรื่องนี้เหรอ เขาอาจจะป่วยอยู่แล้วหรือเปล่า คือจริงๆ เรื่องลูกหรือเรื่องอะไรซาร่ามองว่าสำหรับซาร่าคนเป็นพ่อเป็นแม่เรื่องลูกทุกคนน่าจะแฮปปี้กับเรื่องลูกหรือเปล่า คิดว่าไม่น่าจะเกี่ยวนะคะ”
Q: มีกระแสข่าวโจมตีเราว่าเรากดดัน ‘ไมค์’ ไปมั้ย รู้สึกยังไง       
ซาร่า: “ไม่เคยกดดันเขาเลยนะคะ คือจริงๆ คนข้างนอกพูดยังไงก็ไม่มีใครรู้เรื่องดีเท่ากับคนสองคน คือเราสองคนไม่ได้ทะเลาะกัน ไม่ได้มีปัญหากัน ทุกครั้งที่เราคุยกัน เราคุยกันเรื่องสบายๆ เรื่องลูกค่ะ”
Q: ตอนนี้ ‘ไมค์’ กลับมาจากจีนแล้วเราได้คุยเรื่องเซ็นรับรองบุตรหรือยัง
ซาร่า: “จริงๆ ซาร่าออกสื่อหลายครั้ง ซาร่าไม่ได้มีปัญหากับการที่เขาเซ็นหรือไม่เซ็น แค่มีปัญหากับการที่เขาพูดแล้วไม่ทำแค่นั้นเองค่ะ คือซาร่าไม่ได้ซีเรียสกับเรื่องที่เขาจะเซ็นหรือไม่เซ็นนะคะ”
Q: ‘ไมค์’ บอกว่าอยากเซ็นแต่ว่าติดตรงที่เซ็นไม่ได้ หลายคนมองว่าเป็นเพราะเราหรือเปล่า
ซาร่า: “เซ็นได้สิ เอาเป็นว่าตอนนี้เรื่องมันผ่านมาปีเต็มๆ แล้ว ซาร่าไม่เคยกีดกัน ไม่เคยห้าม คือให้สิทธิ์เขาในการทำหน้าที่พ่อเต็มที่ แต่อันนี้มันอยู่ที่ตัวเขา ไม่ได้อยู่ที่ตัวเราค่ะ”
Q: เราได้ไปกำหนดเวลาหรือเปล่าว่าต้องเซ็นก่อนตอนนั้นตอนนี้นะ
ซาร่า: “ไม่เคยเลยค่ะ ไม่เคยพูดไม่เคยบังคับ คือจริงๆ เรื่องการเซ็นรับรองบุตรมันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับซาร่าเลย มันอยู่ที่ตัวเขาแล้วก็ลูก มันเป็นสิทธิ์ของเขาแล้วก็ลูก ถ้าเกิดตัวเขาอยากเซ็น คือเราไม่ได้อะไรจากตรงนี้ คนที่ได้คือเขาและก็ลูกแค่นั้นเองค่ะ”
Q: เราเหมือนปล่อยแล้วจะเซ็นก็ได้ไม่เซ็นก็ได้เหรอ
ซาร่า: “พอเวลามันผ่านมา ปีนึงเต็มๆ แล้วซาร่ารู้สึกว่าสำหรับซาร่าตอนนี้ซาร่าไม่สะดวก เอาเป็นว่าคืออยากให้ทุกคนเคารพสิทธิ์ของความเป็นแม่เพราะตอนนี้สิทธิ์ในตัวน้องก็เป็นของซาร่า ก็อยากให้เขาไปรอให้ลูกโตกว่านี้แล้วกัน แล้วให้เขาไปถามลูกว่าโอ.เค.มั้ย ถ้าพ่อจะเซ็นรับรองบุตรอะไรอย่างนี้ เราไม่ได้บีบเขาเลยค่ะ คือเป็นคนสบายๆ อยู่แล้ว”
Q: อยากรู้ว่าทำไมก่อนนี้เขาถึงไม่เซ็น
ซาร่า: “ไม่ทราบ เพราะจริงๆ เราไม่เคยคุยเรื่องนี้เลยค่ะ เพราะว่าตั้งแต่ตอนน้องเกิดมาใหม่ๆ เขาพูดแค่ครั้งเดียวว่าจะเซ็นนะ เราก็แล้วแต่ เราก็ไม่เคยถามถึงเลย (เขาทำหน้าที่พ่อโอ.เค.มั้ย) ขอโน คอมเม้นต์เรื่องนี้ล่ะกันค่ะ” (หัวเราะ)
Q: เรื่องค่าเลี้ยงดูได้ตกลงมั้ยว่าเขาต้องให้เท่าไหร่ต่อเดือน
ซาร่า: “ไม่เคยคุยกันเป็นกิจจะลักษณะ คือซาร่าเป็นคนที่ไม่มีปัญหากับจำนวนเงินที่เขาให้ คือแล้วแต่เขาเลยว่าเดือนไหนเขารู้สึกว่าทำงานได้เยอะ อยากให้ลูกเยอะ มันก็เป็นเรื่องของเขา ถามว่าให้ทุกเดือนมั้ย ก็ไม่ค่ะ แล้วแต่บางเดือน”
ติดตามอ่านต่อได้ที่ Tvpool เลมที่ 1322 เอมี่ แฮปปี้ ชีวิตอิสระ

 
 
TV Pool OnlineTV Pool Online