เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

การเป็นคนตลก ไม่ได้หมายความว่าจะต้องเป็นคนไร้สาระเสมอไป เพราะเอาเข้าจริง การเล่นมุกตลก หรือทำให้คนหัวเราะได้ต้องอาศัยไวพริบอย่างมาก ถ้าไม่เก่งจริงมาเป็นตลกไม่ได้นะจ๊ะ วันนี้เราเลยชวนทุกคนมาดู ดาราสายฮา แต่ไม่ไร้สาระ ดีกรีจบสูง

1. ตุ๊ยตุ่ย-พุทธชาติ

“อาตุ่ย” ของพวกเรา หลายคนอาจจะรู้แค่ว่าเธอจบมาจากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แต่น้อยคนจะรู้ว่าเธอสอบติดแพทย์ด้วย! เป็นอย่างไรล่ะ “อาตุ่ย” ไม่ได้เก่งแค่ศาสตร์ศิลป์ ด้านวิทยาศาสตร์เธอก็ไม่แพ้กัน แต่ที่ตัดสินใจไม่เรียน เพราะชอบทางนิเทศศาสตร์มากกว่า เข้าทำนองว่าเลือกเรียนในสิ่งที่ชอบ

2. มาดามมด

สาวคนนี้ไม่ได้มีดีแค่เสื้อผ้าหน้าผมที่จัดเต็มอยู่ตลอดเวลานะจ๊ะ การเรียนของเธอก็เจ๋งไม่แพ้กัน! เพราะ “มาดามมด” เป็นอดีตนักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา จบด้วยเกรดเฉลี่ย 3.9  เท่านั้นยังไม่พอ ยังสอบติดคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสำเร็จการศึกษา ได้รับเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง เหรียญทองอีกด้วย!

3. เสนาหอย

กรรมการสุดอารมณ์ดีจากรายการ The mask singer คนนี้ “เสนาหอย” จบปริญญาตรีสาขาดนตรีตะวันตก คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แถมยังได้รับรางวัลนักเรียนดีเด่น 3 ปีซ้อน เห็นตลกแบบนี้ จริงๆ แล้วเป็นคนเรียนเก่ง แถมยังหัวใจอบอุ่น รักเสียงดนตรีอีกด้วย

4. เป็ด เชิญยิ้ม

นักแสดงตลกคนแรกของประเทศไทยที่จบดร.! โดยไม่ใช่การขอวุฒิ หรือมหาวิทยาลัยให้เป็นเกียรติด้วยนะ แต่ดร.เป็ดเรียนเอง จบเอง สำเร็จการศึกษาจากสาขาการจัดการกีฬา คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อหนึ่งว่า “ผมสามารถเชิดหน้าชูตาได้ว่าในประเทศไทยมีตลกหนึ่งคนที่เรียนจบปริญญาเอก ไม่ใช่ขอมา ในประเทศไทยเป็นตลกคาเฟ่ คนเดียวที่จบปริญญาเอก ผมได้ประโยชน์ทั้งทางตรงทางอ้อม ทางตรงผมได้ใช้ในการจัดการบริหารองค์กรเพราะผมเรียนการบริหารจัดการ ทางอ้อมผมได้ชื่อเสียงทุกสิ่งทุกอย่าง ผมได้ภาพลักษณ์ ผมได้ทั้งแบรนด์อิมเมจมันสร้างมูลค่าให้ผมกลายเป็นจุดแข็ง สังคมมองผม ดร.เป็ด ตลกคนเดียวที่สามารถเรียนปริญญาเอก และมีองค์กรแบบนี้มันไม่ธรรมดา มูลค่ามันเกิดแล้ว สังคมก็ตีราคา ให้เครดิตผม”

5. ป๋อมแป๋ม

พิธีสายฮามากความสามารถคนนี้ ถ้ารู้ว่าเขาเรียนจบอะไรมาทุกคนต้องมีอึ้ง! เพราะ “ป๋อมแป๋ม” จบปริญญาตรีสาขาภาษาบาลีสันสกฤต คณะอักษรศาสตร์ และปริญญาโทสาขาการสื่อสารมวลชน คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ไม่น่าแปลกใจว่าทำไมในรายการ “ป๋อมแป๋ม”  ถึงได้มีความรู้เรื่องภาษาเยอะ และออกเสียงได้ถูกต้องทุกคำอย่างนี้