เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชั่วโมงนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก “พี่หมื่น” หรือหมื่นสุนทรเทวา พระเอกจากละครดัง “บุพเพสันนิวาส” ที่นำแสดงโดยพระเอกหนุ่ม “โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ” บอกเลยตอนนี้ละครกกำลังสนุกมาก มีฉากกุ๊กกิ๊กอมยิ้มเบาๆ ของคุณพี่หมื่น ทำเอาสาวๆ ทั้งแผ่นดินได้ยล เป็นต้องละลายเลยทีเดียว

จะว่าไปก่อนหน้านี้หนุ่ม “โป๊ป” ก็ไม่ได้เล่นละครพีเรียดมาตั้งแต่แรก แต่บทหน้านิ่งๆ ช่างเข้ากับ “หนุ่มโป๊ป” มากจนเป็นภาพจำติดตาไปซะแล้ว เรามาย้อนดูละครดังในอดีตที่ทำให้หลายคนได้รู้จักพระเอกโป๊ปกันเลยดีกว่า

ใครจำละครเรื่องแรกของโป๊ปได้บ้าง “ดอกส้มสีทอง” ปี 2554 ในบทบาทของ “นัท” เพื่อนสนิทของเรยา (ชมพู่ อารยา) แม้ในเรื่องจะไม่ได้เป็นตัวหลัก แต่เพียงแค่หนุ่มโป๊ปออกมาแว๊บๆ ไม่กี่ซีน ทำเอาสาวๆ ต่างเรียกหานัทกันเต็มไปหมด กับลุคผู้ชายแสนดีที่อยู่เคียงข้างเรยาที่ไม่ว่าจะร้ายและภาพลักษณ์สุดแรงขนาดไหน นัทก็รักฟ้า ความแสนดีและความอบอุ่นของนัท ทำเอาสาวๆ ละลาย เรียกร้องอยากเห็นหน้าหนุ่มโป๊ปบ่อยๆ เลยล่ะ

หลังจากเป็นพระรองมาหลายเรื่อง สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ปี 2556 ละครเรื่องแรกที่หนุ่มโป๊ปได้ก้าวมาเป็นพระเอกเต็มตัว หนึ่งในคุณชายแห่งวังจุฑาเทพ “ม.ร.ว.ปวรรุจ จุฑาเทพ” หรือคุณชายรุจ ประกบนางเอกหน้าใหม่ในเวลานั้นอย่าง “มิว นิษฐา” คุณชายผู้อาภัพในชาติกำเนิด ที่รู้สึกด้อยในค่าในชนชั้นของตัวเองที่สุดในเหล่าพี่น้อง เพราะเป็นลูกคนใช้ แต่ความดีและโชคชะตาก็ทำให้ได้พบรักแท้กับท่านหญิงผู้สูงศักดิ์ เรื่องนี้หนุ่มโป๊ปปล่อยของอย่างมาก ทั้งดราม่าน้ำตาไหล และความนิ่งในมาดคุณชาย บวกกับความโด่งดังของละครชุดนี้ ทำให้แจ้งเกิดคู่จิ้น โป๊ปมิว อีกทั้งหลายคนเรียกคุณชายติดปากเลยล่ะ

เรื่องที่แล้วเป็นหม่อมราชวงศ์ เรื่องนี้มาเป็นหม่อมหลวง สามีตีตรา ปี 2557 ในบทบาท หม่อมหลวงพิศุทธิ์ ที่ได้ประกบนางเอกตัวแม่ “พลอย เฌอมาลย์” และ “จุ๋ย วรัทยา” ด้วยเรื่องราวความแซ่บ ทำให้ละครเรื่องนี้ โด่งดังเป็นพลุแตก “หนุ่มโป๊ป” เล่นเรื่องไหนที่เป็นคุณชาย ดังทุกเรื่องจริงๆ

ละครพีเรียด สะใภ้จ้าว ปี 2558 กับบทบาท ม.ร.ว.กิตติราชนรินทร์ วุฒิวงศ์ หรือ ชายรอง หนุ่มนักเรียนนอก มีมาดนิ่ง ผู้มีความมั่นใจในตัวเองสูง เย่อหยิ่งนิดๆ ประกบนางเอก น้ำตาล พิจักขณา งานนี้ต้องมาเป็นคู่กัดกัน แต่ก็มีความน่ารักน่าหยิกไม่น้อย ได้เห็นมุมน่ารักและความมาดหลุดของคุณชายรองไม่น้อย

 

ละครพีเรียดอีกเรื่องของหนุ่มโป๊ป “เลือดรักทระนง” ประกบ “เดียร์น่า ฟลีโป” เรื่องนี้ถือเป็นการพลิกคาแร็กเตอร์สลัดมาดคุณชายแสนอบอุ่นของหนุ่มโป๊ปเลยก็ว่าได้ เป็นเรื่องที่โป๊ปต้องรับบทหนักในการเป็นรามในหลายช่วงอายุ เรื่องนี้แฟนๆ จะเห็นพัฒนาการทางการแสดงอันหลากหลายของหนุ่มโป๊ปไม่น้อย ตั้งแต่เป็นเด็กวัยรุ่นงอแง ขี้แหง่เอาแต่ใจ จนเป็นชายหนุ่มผู้อบอุ่นและเข้มแข็ง

และเรื่องสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดของ “โป๊ป” ที่ทำเอากลับมาติดละครงอมแงมกันอีกครั้ง กับ “บุพเพสันนิวาส” ทั้งความน่ารักของ “เบลล่า” ที่แสดงได้ขำโดนใจสุดๆ ไม่นับความหล่อของ “โป๊ป” ที่ทำให้เราอยากโดน “มนตร์กฤษณะกาลี” เพื่อไปหา “คุณพี่” บอกเลยว่าใครไม่ได้ดูถือว่าเชยมากกกกกกกกก