เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรื่องย่อ : บุพเพสันนิวาส (ตอนที่7)

ออกอากาศวัน พุธ ที่ 14 มีนาคม 2561

เกศสุรางค์ในร่างการะเกด (เบลล่า-ราณี) พูดกับ ขุนศรีวิสารวาจา (โป๊ป-ธนวรรธน์) ถึง แม่หญิงจันทร์วาด (ปราง-กัญญ์ณรัณ) และ แม่มะลิ (ซูซี่-สุษิรา) ที่มีใจให้ขุนศรีวิสารวาจา แต่ ขุนศรีวิสารวาจากลับพูดเป็นนัยว่า ให้การะเกดกลับกลับไปส่องคันฉ่อง (กระจก) ดูนั้นคือคนที่ตัวเองพอใจ ทำให้เกศสุรางค์ถึงกับหวั่นไหวในใจ ด้าน คุณหญิงจำปา (เหมียว-ชไมพร) ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจของขุนศรีวิสารวาจา ที่คิดจะออกเรือนกับการะเกด หลังจากเหตุการณ์ “เม้าท์ทูเมาท์” กลางตลาด

ถึงแม้ว่าการะเกดจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น แต่ไม่มีใครรู้ว่าวิญญาณที่อยู่ในตัวการะเกดนั้นคือเกศสุรางค์ เพราะความร้ายกาจที่การะเกดเคยทำไว้ แต่ถึงกระนั้นคุณหญิงจำปาก็ยอมรับในการตัดสินใจของขุนศรีวิสารวาจา จึงยอมสอนงานบ้านงานเรือนให้กับการะเกด ทำให้คุณหญิงจำปาได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของการะเกดจนมองเป็นเอ็นดู

ด้านเกศสุรางค์เองยังคงสนุกสนาน ที่จะนำอะไรแปลกใหม่มาให้ทุกคนได้เห็น สิ่งนั้นก็คือ “เครื่องกรองน้ำ” ยิ่งพาให้ทุกคนในเรือนตื่นตาตื่นใจเพราะไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน แต่ขึ้นชื่อว่าเกศสุรางค์ก็มีเรื่องวุ่นวาย ต้องให้ขุนศรีวิสารวาจาต้องปวดหัวอีกแล้ว เมื่อเกศสุรางค์แอบหนีไปเดินตลาดท่าจีน ซึ่งเป็นตลาดที่เลืองชื่อเรื่องผู้หญิงโคมเขียว ครั้งนี้เกศสุรางค์ได้ไปมีเรื่องทะเลาะตบตีกับจีนเฝ้าซ่อง จนทำให้เรื่องถึงหูคุณหญิงจำปา! และเหตุการณ์ในครั้งนี้ก็ทำให้เกศสุรางค์ได้พบกับบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์อีกคนหนึ่งนั่นก็คือ หลวงศรียศ (เอิร์ท-วิศววิท)

หลังจากที่ หมื่นสุนทรเทวา ได้รับอวยยศขึ้นเป็น ขุนศรีวิสารวาจา ก็มีงานราชการเข้ามา ขุนศรีวิสารวาจาต้องไปออกงานราชทูตที่ฝรั่งเศสกับท่าน พระวิสุทธสุนทร (เก่ง-ชาติชาย) ที่จำเป็นต้องห่างบ้านห่างเรือนเป็นปีๆ เรื่องราวสนุกเข้มข้นมากขึ้นทุกขณะเลยหนาออเจ้า ติดตาม “บุพเพสันนิวาส” ตอนต่อไป ในวันที่พุธที่ 14 มีนาคม 2561 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 และช่อง 3 HD (ช่อง 33)

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online