เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ต้องยอมรับว่า ณ ตอนนี้กระเเสละครพิเรียด หรือละครย้อนยุค มาเเรงมากจริงๆ และช่วงนี้ละครเรื่องที่อยู่ในกระแสสุดๆ คงหนีไม่พ้น “บุพเพสันนิวาส” นำทัพโดยแมหญิงการะเกดนั่นเอง วันนี้เลยขอนำเสนอนางเอกละครสมัยอยุธยา มาดูกันว่ามีใครกันบ้าง

สายโลหิต (นาว-ทิสานาฏ ศรศึก) 

ถูกนำกลับมาปัดฝุ่นอีกครั้ง สำหรับละคร สายโลหิต หลังจากที่เคยโด่งดังมาแล้วในปี 2538 ได้พระนางคู่ใหม่อย่าง พอร์ช ศรัณย์ รับบท ขุนไกรและ นางเอกสาว นาว ทิสานาฏ รับบท ดาวเรือง เรียกว่าเคมีพระนางลงตัวสุดๆ

บุพเพสันนิวาส (เบลล่า ราณี แคมเปน)

ดังกว่าระฆังที่วัด ก็ละครบุพเพสันนิวาสนี่แหละ โอ๊ย…ติดงอมแงม อยากให้ทุกวันเป็นวันพุธกับวันพฤหัสบดีเพื่อที่จะได้ดูแม่หญิงการะเกด หรือ “เบลล่า” แม่หญิงของคนไทยทั้งชาติ

ขุนศึก (พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์)

กับบทแม่หญิงเรไร ในละคร ขุนศึก  ทั้งบท ฉาก ผ้า หน้าผม เรียกว่าเป๊ะครบสูตรจริงๆ 

ข้าบดินทร์ (แมท-ภีรนีย์ คงไทย)

นางเอกมีเชื้อแขกขาว “แมท” จึงเหมาะกับบทนี้จริงๆ ยิ่งแต่งองค์ทรงเครื่องชุดไทยโบราณแล้ว ยิ่งดูอินสุดๆ

บางระจัน (วาววา-ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด) 

วาววา รับบทเป็น อีแฟง วีรสตรีผู้กล้าของค่ายบางระจันที่มีตัวตนอยู่จริงในอดีต

ฟ้าใหม่ (อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ) 

ช่อง 7 สี นำกลับมาลงจอให้ชมกันอีกครั้ง หลังจากออกอากาศครั้งแรกเมื่อปี 2547 กว่า 13 ปี แห่งความประทับใจ โดยในเรื่องนี้ “อั้ม” รับบทเป็น “เรณูนวล”  ลูกสาวคนเดียวของพระยาพิษณุโลกที่มีนิสัยแก่นแก้ว ก๋ากั่นราวกับเด็กผู้ชาย และเป็นรักเดียวของ “แสน” นายทหารมหาดเล็กเชื้อสายผู้ดีแขกเทศผู้เต็มไปด้วยความรักชาติและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ยิ่งชีพ

 

อตีตา (ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล)

รับบทเป็นสาว 2 ภพ ในละครแนวประวัติศาสตร์ อตีตา ป็นละครประวัติศาสตร์ สะท้อนมุมมองความรัก ความสามัคคี ความเสียสละของบรรพบุรุษ ที่เรียกว่าเต็มอิ่ม ครบรส ทั้งเรื่องรบและเรื่องรัก โดยมีเหตุการณ์ปัจจุบันเป็นจุดเริ่มต้น