เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ได้รับความสนใจทุกตัวละครไม่ว่าจะรับเล่นบทไหนในเรื่อง สำหรับละคร บุพเพสันนิวาส ที่แม้กระทั่งหัวหน้าแม่ครัวนามว่า สาลี่ หรือ บ่าวสาลี่ ที่ชอบมีปากมีเสียงตบตีกับ พี่ผิน พี่แย้ม ชอบโกหกว่าไม่มีวัตถุดิบที่แม่หญิงการะเกดต้องการทำอาหาร ก็ยังได้รับการจดจำและพูดถึงไปด้วย

เพิ่งรู้ว่าคนที่เล่นเป็นบ่าวที่ชื่อสาลีใน บุพเพสันนิวาส  แสดงโดย กิจจา ลาโพธิ์ เธอเป็นสาวประเพศสอง เธอมีดีกรีหาใช่บ่าวไพร่แต่มีตำแหน่งใหญ่ในกองถ่าย นอกจากการแสดงที่ใช้ได้แล้ว ยังเป็นหัวหน้าในฝ่ายแผนกออกแบบเครื่องแต่งการของละครเรื่องนึ้โดยชุดแต่งกายประกอบคาแรคเตอร์ของทุกตัวละคร คุณกิจจาได้ออกแบบพัฒนาขึ้นมาจากข้อมูลที่ค้นคว้าจากบันทึกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นจดหมายเหตุ ลา ลูแบร์ ราชอาณาจักรสยาม พงศาวดาร ภาพเขียนจิตรกรรมต่างๆ สมุดข่อย สมุดไทย หรือแม้แต่ตู้พระธรรมเขียนลายทองเก็บหนังสือใบลาน ก็ล้วนนำมาออกแบบให้กับตัวละครให้ใกล้เคียงตามข้อเท็จจริงให้ได้มากที่สุดและไม่ใช่แค่เรื่องนี้เรื่องเดียวแต่รวมไปถึงละครพีเรียดหลายๆ หลายๆเรื่องของช่อง3 เช่นเรื่อง ขุนศึก ลูกทาส ข้าบดินทร์ ฯลฯ ผลงานออกมาต้องตาโดนใจแก่ผู้พบเห็น รวมถึงคณะกรรมการตามเวทีประกาศรางวัลอันทรงเกียรติต่างๆ เพราะคุณกิจจา ลาโพธิ์ ยังมีดีกรีได้รับรางวัลนักออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยมประจำละครดังต่างๆ บนเวทีประกาศรางวัลนาฏราช อีกด้วย

by TVPOOL ONLINE

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online