เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กระแสร้อนจอเดือดจัด ฉุดเรทติ้งละครหลังข่าวช่อง 3 ที่ทำท่า  พะงาบๆ พุ่งฉิวแซงคู่แข่งไปไกลลิบเลย ซึ่งเหตุผลที่มาที่ไปที่ทำให้ “บุพเพสันนิวาส” เปรี้ยงปังสนั่นไปทั้งเมืองกลายเป็นออเจ้าฟีเวอร์ขนาดนี้ วิเคราะห์ผ่านความเห็นแฟนๆ และกูรูข้างจอ ได้ 7 ข้อดังนี้ 

1. พล็อตแปลกใหม่ไม่ซ้ำซากจำเจ ถึงจะมาแบบข้ามเวลาคล้าย “บ่วงบรรจถรณ์” ละครปีที่แล้วที่ไม่เปรี้ยง แต่การผสมผสานเกร็ดในประวัติศาสตร์ กับเรื่องแต่งได้กลมกลืน ได้เอาวิทยาการสมัยใหม่ไปใช้ในอดีต เป็นสีสันที่ชวนตื่นตาตื่นใจ ไม่ได้เห็นบ่อยในละครไทย

2. พระ-นาง ตีบทแตก  เป็นการจับคู่พระนางคู่ใหม่ๆ ไม่ซ้ำซากจำเจที่ลงตัว ทำให้อาการเอียนละครคู่จิ้นของแฟนๆ จางลงไปเยอะเลย

3. ทีมเวิร์คดาราดีงามมาก ดาราสมทบ สอดประสานความสนุกได้เป๊ะ  ตรึงคนดูได้ชะงัดนัก

4. เจาะตลาดคนดูได้ทุกกลุ่ม ละครช่อง 3 มักถูกมองว่า ได้ใจแค่ คนเมือง คนกรุง แต่เรื่องนี้เข้าถึงทุกกลุ่ม แซะคนดูในต่างจังหวัดมาได้ไม่น้อย หลายคนเป็นติ่งของนอก ก็ยังแอบนอกใจโอปป้ามาดูออเจ้ากับพี่หมื่นเลย

5. แรงกระทุ้งจากโลกโซเชียล ก่อกระแสฟีเวอร์ แม้จะถูกจับผิดบ้าง แต่ยิ่งปั่นกระแสได้ดีนักเชียว แล้วยังเป็นละครแห่งการโหนกระแส ในโลกโซเชียล เอาภาพดารามาตัดต่อล้อเลียน  จับประโยคคำพูด มาเป็นมุขอำมุขแซวกัน  ใครไม่ดูจะคุยกับใครไม่รู้เรื่องเอาน่ะสิ 

6. โปรดักชั่นดีงาม แถมอลังการงานสร้าง ภาพสวย พร็อพสวย คอสตูมสวย ซีจีอาจจะไม่เต็มร้อย แต่ไม่ขัดตา  

7. จังหวะดี ไทม์มิ่งได้ ลงจอมาได้ถูกจังหวะในช่วงรณรงค์ความเป็นไทยๆ ผ่านศิลปวัฒนธรรมประเพณี ทำให้เรื่องราวดีงามที่ใส่เกร็ดประวัติศาสตร์ สอดแทรกศิลปะวัฒนธรรม แล้วยังมาได้ถูกเวลาที่คนดูอยากดูอะไรสนุกๆ ไม่ดราม่าน้ำตานอง ไม่ต้องแซบชิงรักหักสวาท ไม่ต้องแย่งสมบัติเจ้าคุณปู่ และเป็นช่วงที่รายการเพลงดังที่เคยครองจอช่วง วันพุธ-พฤหัสฯ อยู่ในช่วงขาลงเพราะคนดูเริ่มเบื่อกับมุขซ้ำๆ ที่จับได้ไล่ทันพอดี เลยทำให้ตีทัพข้าศึกแตกพ่ายไปเลย