เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ปัญหาขาหนีบดำหรือง่ามขาดำแม้ว่าจะดูเป็นเรื่องเล็ก ๆ ในที่ลับก็ตาม แต่ใครเลยจะรู้ว่าหากความดำมาเยือนขาหนีบแล้ว มันก็ทำให้สูญเสียความมั่นใจได้มากเลยทีเดียว โดยเฉพาะกับสาวสุดเปรี้ยวที่ชอบนุ่งบิกินี่ตัวจิ๋วหรือใส่ชุดว่ายน้ำก็มักจะเกิดอาการหวั่น ๆ ทำให้บางคนถึงกับไม่กล้าจะสวมใส่มันอีกเลยทีเดียว วันนี้เรามาดูวิธีแก้ปัญหาขาหนีบดำและคืนความขาวใสให้กับขาหนีบกันดีกว่า ด้วยวิธีง่าย ๆ ดังต่อไปนี้

 1. ว่านหางจระเข้
ว่านหางจระเข้ สรรพคุณนางดีงาม ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวใหม่ที่ขาวใส เพียงนำว่านหางจระเข้สดๆจากใบ มาทาทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออก สามารถทำได้ทุกวัน วันละครั้งพอนะคะ
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
2. มะนาว
มะนาวมีฤทธิ์ที่ช่วยในการผลัดเซลล์ ซึ่งถือว่าเป็นกรดผลไม้อย่างหนึ่ง หรือที่เราคุ้นหูคุ้นตากับคำว่า AHA นั่นเอง! ส่วนวิธีนั้น ให้ใช้เปลือกมะนาว นำมาทาถูบริเวณขาหนีบ ทิ้งไว้ประมาณ 2-3 นาที แล้วล้างออก เสร็จแล้วก็บำรุงด้วยโลชั่นด้วยค่ะ
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
3. มะขามเปียก+น้ำผึ้ง

วิธีนี้ต้นตำรับความงามให้มาบอกต่อกันเลยนาจา นำมะขามเปียกผสมกับน้ำผึ้งและก็น้ำอุ่น มาทาถูและขัด อ๊ะๆ อย่าขัดแรงมากนะสาวๆ เดี๋ยวผิวจะช้ำถลอกหมด ทิ้งไว้ประมาณ 3-5 นาที เสร็จแล้วแล้วล้างออก

 

honey-and-tamarind
4. โยเกิร์ต+เบคกิ้งโซดา
วิธีนี้ง๊ายง่าย ใช้โยเกิร์ต 2 ช้อนโต๊ะผสมกับเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ จนได้เป็นเนื้อครีมเหลวๆ นำไปพอกที่บริเวณขาหนีบแล้วขัดเบาๆ ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
5.บำรุงด้วยน้ำมันสกัดจากธรรมชาติ
วิธีนี้ง่ายแสนง่าย บำรุงผิวด้วยน้ำมันสกัดจากธรรมชาติ อันได้แก่ น้ำมันมะพร้าว น้ำมันคาโมมายล์ หรือจะเป็นน้ำมันมะกอก ช่วยลดเลือนรอยดำ ทำให้ผิวเนียนนุ้มนุ่มนะจ๊ะ สามารถทาบำรุงได้ทุกวันเลยนะคะสาวๆ
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง