เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ฮัลโล !! สาวๆหลายคนคงกังวลเรื่องรังแคเป็นอย่างมาก รังแคนั้นสาเหตุส่วนใหญ่ของการเกิดรังแคมักจะเกิดจากหนังศีรษะแห้ง สะเก็ดรังแคที่เกิดจากหนังศีรษะแห้งมักจะมีขนาดเล็กกว่าและมีความมันน้อยกว่าสะเก็ดรังแคที่เกิดจากสาเหตุอื่นๆ และ วันนี้เรามีตัวช่วยขจัดรังแคที่หาได้จากห้องครัวมาฝาก ตามไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1. โยเกิร์ต
โยเกิร์ตที่ใช้จะต้องเป็นสูตรธรรมชาตินะ อย่าเผลอเอาแบบมีน้ำตาลหรือรสผลไม้มาล่ะ ไม่งั้นมดได้ขึ้นเต็มหัวแน่ๆสาวๆ เพียงแค่ใช้โยเกิร์ตสูตรธรรมชาติมาหมักผมทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงเท่านี้อาการคันหนังศรีษะก็จะลดลง และเมื่อทำต่อเนื่องเป็นประจำหนังศรีษะเราก็จะกลับมาสภาพดีเหมือนเดิม

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

2. มายองเนส
นอกจากโยเกิร์ตแล้ว ก็ยังมีมายองเนสนี่แหละ ที่ช่วยขัดรังแคได้ดีทีเดียว ไข่และน้ำส้มสายชูในมายองเนส จะช่วยคืนความชุ่มชื่นให้กับเส้นผม ทำให้ผมนุ่มและเงางามตามธรรมชาติ วิธีใช้ก็แค่เอามายองเนสมาชโลมเส้นผมที่เปียก หมักทิ้งไว้ 30 นาที ล้างค่อยออกด้วยแชมพู

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

3. เบบี้ออย, น้ำมันมะพร้าว
ประโยชน์ของน้ำมันทั้งสองชนิดนี้อย่างที่รู้ๆ กันว่าสามารถนำมาใช้ได้ตั้งแต่หัวจรดเท้า คุณสมบัติก็คล้ายๆ กัน จึงสามารถใช้แทนกันได้ เพียงแค่ชโลมเบบี้ออย หรือน้ำมันมะพร้าวบนเส้นผม แล้วค่อยๆ นวดไปเรื่อยๆ มันจะช่วยให้หนังศรีษะที่แห้งเป็นขุยๆ นั้นกลับมาสุขภาพดีได้อีกครั้ง

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

4. น้ำมะนาว
เรียกได้ว่าเป็นภูมิปัญญาของชาวบ้านมาเนิ่นนานแล้ว สำหรับการใช้มะกรูดหรือมะนาวในการสระผม เพราะทั้งสองอย่างนี้มีกรดที่สามารถช่วยทำความสะอาดเส้นผมของเรา โดยต้องหมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นก็ล้างออกด้วยแชมพูสูตรอ่อนโยน เส้นผมของเราก็จะแข็งแรงตั้งแต่รากยันปลายผมเลยล่ะ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ น้ำมะนาว

5. น้ำส้มสายชู Apple Cider Vinegar
น้ำส้มสายชูที่เรานำมาหมักผม เพื่อขจัดรังแคในที่นี้ ควรจะเป็น Apple Cider Vinegar หรือน้ำส้มสายชูหมักจากผลแอปเปิ้ล คุณสมบัติเด่นๆ ของน้ำส้มสายชูจะช่วยลดเชื้อราบนหนังศรีษะ วิธีทำก็แค่ผสม apple cider vinegar กับน้ำเปล่าในปริมาณเท่าๆ กัน นวดให้ทั่วหนังศีรษะประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยแชมพู ทำอาทิตย์ละ 2 ครั้ง รังแคก็จะค่อยๆ หมดไป

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ น้ำส้มสายชู Apple Cider Vinegar