เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถึงการดูแลรูปร่างจะเป็นเรื่องสำคัญสำหรับผู้หญิงอย่างเรา แต่ความหิวเป็นเรื่องไม่เข้าใครออกใคร ยิ่งถ้าใครเผลอทำงานหรือนอนดูทีวีเพลินจนดึกจนดื่น ความหิวเป็นต้องมาเคาะประตูถามหาแน่ๆ แต่จะทานอะไรถึงจะไม่ทำร้ายรูปร่างมากไป เรามีคำตอบมาฝากกันแล้ว

1. ไข่ต้ม อาหารง่ายๆ ที่อิ่มเริ่ด รสชาติเยี่ยม เพราะในไข่ต้มนั้นให้พลังงาน 75 แคลอรี่ซึ่งถือว่าไม่มากเกินไปนัก แต่ต้องเป็นแบบไข่ต้มสุกจริงๆ และถ้าอยากได้พลังงานบางๆ หน่อย ก็เลือกทานเฉพาะไข่ขาว เพราะให้พลังงานเพียง 25 แคลอรี่เท่านั้น

 

2. กล้วย ในโมเม้นท์ที่หิวจัดยามดึกเช่นนี้ แค่คว้ากล้วยมาทาน 1 ลูก ก็จะได้พลังงานไม่เกิน 100 แคลอรี่ อีกทั้งยังอุดมไปด้วย วิตามิน B1 และ B2 มีไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำทำให้รู้สึกอิ่มง่าย และยังเป้นตัวช่วยเร่งการเผาผลาญน้ำตาลและไขมัน ทานแล้วจึงอิ่มอยู่ท้องได้ยาวเลยเชียว

3. โยเกิร์ตไขมันต่ำ โดยโยเกิร์ตไขมันต่ำ 100 กรัมนั้น จะให้พลังงาน 90 – 120 แคลอรี่ ที่สำคัญแคลเซียมที่มีอยู่มากในโยเกิร์ตยังส่งผลดีต่อระบบขับถ่าย ทำให้ห่างไกลจากอาการท้องผูก

4. นมอุ่นๆ นอกจากจะมีโปรตีนสูงและอุดมไปด้วยแคลเซียมแล้ว นม ยังมีแคลรี่ต่ำ ดื่มแล้วอิ่มสบายท้อง ยิ่มดื่มตอนอุ่นๆ ร่างกายจะดูดซึมได้ดีกว่าดื่มแบบเย็น และยิ่งเป็นนมถั่วเหลืองหรือน้ำเต้าหู้ด้วยแล้ว ยิ่งมีแคลอรี่ต้ำลงมาอีก ใครที่รักการดื่มนม จัดอุ่นๆ สักแก้ว นอนหลับสบายแน่นอน

5. ข้าวโอ๊ต ในเวลาดึกแบบนี้ ได้ทานข้าวโอ๊ตเติมนมอุ่นๆ สักนิด จะหนักท้องหายหิวทันทีเลยล่ะ เพราะข้าวโอ๊ตมีเส้นใยละลายน้ำที่ช่วยลดไขมันและคอลเลสเตอรอลในเลือดได้ อีกทั้งเส้นใยยังช่วยให้กระบวนการย่อยอาหารเป็นไปอย่างช้าๆ ทำให้อิ่มนานทั้งคืน

6. ผลไม้แช่แข็ง โดยเฉพาะพวกตระกูลเบอร์รี่และกล้วย ถ้ากินแบบฟรีซแล้วจะหวานเย็นอร่อยทานได้เพลินๆ แล้วเจ้าเส้นใยไฟเบอร์ที่มีอยู่มากในผลไม้นี่ล่ะ ที่จะให้เรารู้สึกอิ่มท้อง อีกทั้งยังดีต่อระบบขับถ่าย แก้หิวได้อร่อยฟิน เป็นมิตรกับบอดี้แบบนี้ ซื้อแช่แข็งติดตู้กันไว้ด่วนเลยสายนอนดึกทั้งหลาย