เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อายุแค่ 16 แต่ความสามารถเกินวัย สาวน้อยลูกครึ่งอังกฤษ “ชาลีดา กิลเบิร์ท Chaleeda Gilbert” ที่ได้เซ็นสัญญากับค่าย Rocketfuel Entertainment ค่ายเพลงอินดี้เบอร์ 1 ของมาเลเซีย พร้อมปล่อยซิงเกิ้ลเพลงแรก “mind Over Matter” ออกมาแล้วเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ตอนนี้ยอดวิวพุ่งผ่าน 3 ล้านวิวไปแล้ว

สำหรับ “ชาลีดา” เมื่อตอนอายุแค่ 11 ขวบ เคยมีผลงานกับวงเกิร์ลกรุ๊ปรุ่นจิ๋ว Tweenie 90s ในสังกัด “EM entertainment” ค่ายเพลงในเครือบริษัท ทีวีธันเดอร์ นอกจากนี้ยังมีผลงานคัฟเวอร์เพลงขึ้นชาแนล “Chaleeda Gilbert” บน YouTube ก่อนที่ทางต้นสังกัดจะเปิดโอกาสให้โชว์ความสามารถข้ามแดน ร้องเพลงผ่านทางคลื่นวิทยุดัง hitz.fm ของมาเลเซีย และเสียงร้องของ “ชาลีดา” ในเพลง “Love Yourself” ของ “Justin Bieber” ก็ยังกระแสดี ได้ยอดวิวถึง 1.2 ล้านวิวในเวลาไม่นาน

นอกจากนี้ยังเคยมีซิงเกิ้ล เพลง “Ready For Love” ที่ได้ “Twopee Southside” มาร่วมฟีเจอริ่งด้วย ส่วนซิงเกิ้ลที่ 2 “Mind Over Matter” ได้แร็พเปอร์/โปรดิวเซอร์ชื่อดัง “SonaOne” มาโปรดิวซ์ให้ กับงานในจอทีวี “ชาลีดา” เคยโชว์พลังเสียงผ่านรายการดัง “I can see your voice” กับมีงานแสดงในซีรี่ส์ “ผมม้าหน้าเต่อ” ทางช่อง PPTV มาแล้ว