เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ดวงตา คือสมบัติล้ำค่าที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งในชีวิต แต่พวกเรากลับละเลย ไม่ค่อยให้ความสนใจเท่าที่ควร โดยเฉพาะปัญหารอยหมองคล้ำใต้ดวงตา ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาสําคัญที่รองลงมาจากปัญหาสิวเลยก็ว่าได้ค่ะ การที่รอบดวงตามีรอยคล้ำอาจเป็นเพราะมีอายุที่เพิ่มขึ้น การพักผ่อนน้อย หรือกรรมพันธุ์ รอยคล้ำรอบดวงตาเป็นสิ่งที่สาวๆ ไม่ควรนิ่งนอนใจ ควรจะหาวิธีลดหรือขจัดปัญหาเหล่านี้ให้หายไปซะ เนื่องจากการมีรอยคล้ำรอบดวงตาทำให้ใบหน้าดูเหนื่อยล้าหรือที่เรียกว่าโทรม หมองคล้ำไม่สดใส และดูแก่กว่าวัยอีกด้วยนะคะ วันนี้เรามีคำแนะนำดีๆ ในการดูแลรักษารอยหมองคล้ำใต้ดวงตาและทำให้ตากระจ่างใสมาฝากกันค่ะ

อย่าใช้นิ้วมือขยี้ตา เพราะอาจจะเป็นการกระตุ้นให้เกิดริ้วรอยรอบดวงตาได้ง่าย และเชื้อโรคที่มือทั้งสองข้างอาจทำให้ดวงตาได้รับความระคายเคือง ดังนั้น หากรู้สึกว่าคันตาควรใช้น้ำยาล้างตาหรือใช้ผ้าเช็ดหน้าสะอาดๆ ซับเบาๆ แค่พอให้หายคันก็พอค่ะ

เมื่อดวงตาเหนื่อยล้า  ให้หาแตงกวาฝานเป็นแผ่นบางๆ หรือถุงชาที่ใช้แล้ว วางไว้บนเปลือกตาทั้งสองข้าง แล้วนอนพักสักครู่ จะช่วยให้อาการอ่อนล้าของดวงตาดีขึ้น และไม่ทำให้เกิดรอยหมองคล้ำรอบดวงตาอีกด้วยค่ะ

ดื่มน้ำเยอะๆ  การดื่มน้ำเยอะๆ จะช่วยป้องกันรอยหมองคล้ำรอบดวงตาได้ คุณควรดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 6-8 แก้ว เพื่อดวงตาที่กระจ่างใส ไร้รอยหมองคล้ำรอบดวงตาอีกด้วยค่ะ

พักผ่อนให้เพียงพอ  การนอนหลับทำให้ดวงตาได้พักผ่อนและลดการใช้กล้ามเนื้อรอบดวงตา เพื่อให้ดวงตาได้รู้สึกผ่อนคลายอีกทั้งการนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอยังทำให้ร่างกายได้ฟื้นฟูซ่อมแซมตัวเอง ทำให้ตื่นมาแล้วรู้สึกสดชื่นมีชีวิตชีวา โดยปกติการพักผ่อนที่เพียงพอกับความต้องการของร่างกายคือ ควรนอนหลับให้ได้อย่างน้อย 6-8 ชั่วโมงค่ะ

                                                                                                                 

การดูแลดวงตาและรอยหมองคล้ำรอบดวงตานั้น การปัญหาจากต้นเหตุเป็นวิธีที่ถูกต้องและดีที่สุดค่ะ เช่น การพักผ่อนให้เพียงพอ ลดความเครียด และลดการใช้กล้ามเนื้อดวงตาให้น้อยลง ควบคู่กับการนวดเพื่อลดเลือนรอยคล้ำใต้ดวงตา ก็จะช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ส่งผลให้รอยหมองคล้ำรอบดวงตาจางหายไป และผิวหน้าจะดูกระจ่างใสเปล่งปลั่งขึ้นอีกด้วยค่ะ