ไม่น่าเชื่อ สีลิปสติกที่คุณทาสามารถบอกได้ว่าคุณเป็นคนแบบไหน ?!

เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้าา !!! สาวๆสีลิปสติกเดี๋ยวนี้มีหลากหลายโทนให้เราเลือกทามากมาย แต่งหน้าแต่ละทีเลือกแทบไม่ถูก แต่มาดูกันว่ามีสีไหนบ้าง ที่ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ฮิตได้ตลอดกาล แล้วแต่ละสีเหล่านี้สามารถบอกลักษณะนิสัยอะไรเราได้บ้าง ลองไปอ่านกันเลย ตรงไม่ตรงอย่าลืมมาแชร์กันนะ

 

  1. สีโทนน้ำตาล/ น้ำตาลอมเทา (Brown / Taupe)

Related image

สำหรับสาวๆ ที่ชอบโทนสีน้ำตาลเป็นคนค่อนข้างติดดิน รักษ์โลก และค่อนข้างหัวโบราณ อย่าง คุณยายวรนาฏ ในเรื่อง ทายาทอสูร ที่มีลุคน่าเกรงขามสุดๆ เพราะสีน้ำตาลเป็นสีโทนอบอุ่น และเป็นสัญลักษณ์ของ “แผ่นดิน” คนที่ชอบทาลิปสติกสีนี้เป็นคนที่ค่อนข้างระเบียบจัด ต้องการให้ทุกอย่างบนโลกอยู่เป็นที่เป็นทาง จะเรียกว่า “เจ้าแม่จอมเนี้ยบ” ก็ยังได้ เธอมีบุคลิกที่อบอุ่น และมีความจริงใจ เป็นธรรมชาติ สามารถพึงพาได้ เป็นผู้หญิงแบบที่ผู้ชายเคารพนับถือ อยากได้เป็นแม่ของลูกเลยล่ะ

 

 

  1. สีโทนส้ม/พีช (Orange/Peach )

Image result for ลิปสีโทนส้ม/พีช

สำหรับสาวๆ ที่ชอบทาลิปสติก โทนสีส้ม หรือ สีพีช บ่งบอกได้ว่ามีบุคลิก แก่น เซี้ยว เปรี้ยว ซ่า เพราะสีส้มเป็นสัญลักษณ์ของไฟหรือดวงอาทิตย์ที่ร้อนแรง อบอุ่น มีความรักอิสระ และชอบความสนุกสนาน นิสัยของเธอจะเป็นคนชอบการผจญภัย รักเพื่อน พร้อมลุยทุกสถานการณ์ เป็นสีสันของงาน ปาร์ตี้ในหมู่เพื่อนๆ เหมือนอย่าง ชนิกา นางเอกของเรื่อง คนละขอบฟ้า หรือถ้าเธอชอบทาลิปสติกสีพีช แสดงว่าเธอเป็นคนร่าเริง แจ่มใส แต่อาจจะมีบุคลิกที่สงบและอ่อนโยนกว่าสีส้มจี๊ดสักหน่อย แต่สองเฉดนี้ก็มักจะสร้างความอบอุ่นให้ตัวเอง และเผื่อแผ่ถึงคนรอบข้างด้วย

 

  1. สีโทนชมพู (Pink)

Image result for ลิปสีชมพู

สาวๆ ที่ชอบทาลิปสติกโทนสีชมพู ไม่ว่าจะออกเป็นสีโทนนม หรือเข้ม สดใส ช็อกกิ้งพิงค์นั้น บ่งบอกได้ถึงความเป็น “สาวหวาน” มีความเยาว์วัย อ่อนโยน รักสัตว์ เธอรักคนอื่น และอยากให้คนอื่นรักตัวเองเช่นกัน เรียกว่า “สาวโลกสวย” ก็ว่าได้ เธอเคารพ และยอมรับตัวเอง แถมยังมีมุมใสซื่อ ไร้เดียงสา เป็นคนประเภทที่ถึงจะอายุมากแล้ว ก็ยังสามารถใส่เสื้อลายการ์ตูนได้สบาย ไม่เชื่อดูอย่าง จีราวัจน์ และ ดารากา ในเรื่อง คลื่นชีวิต สิ น่ารักสุดๆ ใครเห็นก็ต้องเคลิ้มตาม

 

  1. สีโทนม่วง / ม่วงแก่ (Purple / Mauve)

Image result for ลิปสีม่วง

สำหรับสาวๆ ที่ชอบทาปากโทนสีม่วง มักมีบุคลิกลึกลับ เป็นคนที่คาดเดาอารมณ์ความรู้สึกยาก จะยอมบอกความรักของตนต่อเมื่ออยู่กับคนสนิท หรือคนในครอบครัวเท่านั้น เหมือนอย่าง หม่อมต่วน จากละครเรื่อง เพชรกลางไฟ เธอเป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์แบบราชินี คือ สง่า สูงส่ง ดึงดูดให้น่าค้นหา เพราะ สีม่วง แสดงถึงความมีพลัง หรูหราราคาแพง  เป็นคนโรแมนติก และมีความเป็นผู้หญิงค่อนข้างสูง แข็งแกร่งและมั่นใจในตัวเองสุดๆ

 

  1. สีโทนแดง (Red)

Related image

สาวๆ ที่ชอบทาลิปสติกสีสันจัดจ้าน แต่แสดงความเป็นผู้หญิงสุดๆ อย่างโทนสีแดง เธอมีบุคลิกที่ร้อนแรง และมั่นใจในตัวเอง เธอมักเป็นดาวเด่น เพราะมีแรงดึงดูดบางอย่างที่ใครๆ อยากเข้าใกล้ มีเสน่ห์ เซ็กซี่แบบไม่ต้องพยายาม มีความรุ่มร้อนและหลงไหลในความรัก อย่าง โสมมิกา จากละครเรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ เห็นได้ชัดว่าถ้าเธอตกหลุมรักใคร เธอจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้คนๆ นั้นมาครอง เธอจึงชอบที่จะทาลิปสติกสีที่บ่งบอกถึงความมั่นใจสุดๆ เธอเป็นคนแข็งแกร่ง แต่ติดที่ใจร้อนไปนิด ไม่มีใครสามารถหลอก หรือข่มขู่ให้เธอกลัวได้ง่ายๆ เป็นสาวสังคมที่ปรากฎกายในทุกงานสังสรรค์

 

  1. ลิปมันไม่มีสี (Lip Balm)

Related image

สำหรับสาวๆ ที่ไม่นิยมทาลิปสติกสีไหนเลย แต่ชอบให้ปากชุ่มชื่นแบบธรรมชาติด้วยการทาลิปมันไร้สีหรือมีสีอ่อนๆ เหมือนสาวๆ อย่างในเรื่องนางอาย เช่น นาง และ สิ เป็นคนที่มีบุคลิกง่ายๆ สบายๆ ไม่ค่อยสนใจอะไรมาก เรียกว่าเป็นสาว “อินดี้” ก็ว่าได้ เธอเป็นคนที่มีสมาธิมาก ถ้ามีวงนั่งเม้าท์นินทาคนอื่น เธอจะขอออกจากกลุ่มเป็นคนแรกๆ เพราะไม่อยากรับรู้เรื่องราวไร้สาระของใคร เธอต้องการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์สูงสุด ชอบลองค้นหาประสบการณ์ใหม่ๆ ไปหมดทุกเรื่อง

 

  1. ลิปกลอสสีใส แวววาว (Lip Gloss)

Image result for ทาลิปมันไม่มีสี

สาวที่ชอบทากลอสสีใสๆ มุ้งมิ้ง มีกากเพชรแวววาวระยิบระยับ เธอแอบมีบุคลิกที่ “อยากโด่งดังและมีชื่อเสียง” ซ่อนอยู่ เพราะกากเพชรเป็นสัญลักษณ์ของความรุ่งโรจน์และสวยงาม เธอสนใจในเรื่องการการร้อง เล่น เต้น แสดง เป็นคนที่ทุ่มเทกับงานที่ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบ มีความเชี่ยวชาญกับเรื่องความสวยงาม และมีเสน่ห์  เรียกได้ว่าเป็นคนที่ทะเยอทะยาน ฝันอยากเป็นคนมีชื่อเสียงประดับโลกคนนึง อย่าง ศันสนีย์ จากเรื่อง คนละขอบฟ้า ที่เรามักจะเห็นเธอทาเพียงแค่กลอสอ่อนๆ เท่านั้นในเรื่อง