เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หื้มม !! เชื่อว่าหลายคนเคยเจอกับปัญารองเท้าผ้าใบมีคราบเหลือง หรือหัวสนีคเกอร์มีคราบเหลือง แม้จะซักทำความสะอาดดีแล้วก็ตามก็ยังเหลืองอยู่ แน่นอนว่าการทำความสะอาดบ้างครั้งอาจจะดูแลไม่ทั่วถึง หรือวัสดุรองเท้าแม้จะเช็ดทำความสะอาดยังไงก็เป็นคราบ เคยได้ยินมาว่าหลังทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบสีขาวเสร็จแล้ว ก่อนนำไปตากให้ใช้กระดาษทิชชู่ห่อให้ทั่วเพื่อดูซับคราบสีเหลือง อันนี้ขอบบอกว่าได้ผลจริง แต่ถ้าหลายคนลืมวิธีนี้ไป แล้วเกิดปัญหาขึ้น ทำอย่างไรดีล่ะ ต้องลองไปดู 5 ทริคที่เรานำมาฝากกัน

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ รองเท้าเหลือง

1. DIY

ใช้ครีมย้อมผมที่มีส่วนผสมของ Hydrogen Peroxide แป้งข้าวโพด และผลิตภัณพ์ซักผ้าแวนิชสีชมพู ผสมลงในภาชนะ โดยกะปริมาณเอา คนให้เข้ากัน เนื้อครีมจะมีลักษณะเป็นครีมข้น แล้วนำไปป้ายที่คราบสีเหลือง หลังจากนั้นนำไปตากแดดให้แห้ง แล้วนำมาล้างน้ำสะอาด

2. เทคโนโลยีทันสมัย

จำพวกน้ำยาแก้ขอบยางรองเท้าเหลือง น้ำยาฟอกสี หรือแม้กระทั่งน้ำยาทารองเท้าผ้าใบสีขาว นอกจากจะช่วยป้องกันคราบเหลืองแล้ว ยังช่วยแก้ปัญหาคราบสีเหลืองบนรองเท้าอีกด้วย ที่มีจำหน่ายในบ้านเราก็อาทิ Doff Polar น้ำยาแก้ขอบยางรองเท้าเหลือง, คลีนชูส์ น้ำยาทาสีรองเท้าผ้าใบเป็นต้น

3. ซักวนไปอีกรอบ

ใครที่เจอปัญหาดั่งที่เรากล่าวมาข้างต้น คือซักรองเท้าผ้าใบแล้วลืมห่อกระดาษทิชชู่ ให้นำไปซักอีกรอบ หลังจากซักเสร็จแล้วให้นำกระดาษทิชชู่มายัดข้างในรองเท้า แล้วหุ้มที่ตัวรอบเท้าให้หนาๆ แล้วนำไปตากแดดให้แห้ง คราบสีเหลืองที่ฝั่งติดอยู่ก็จะค่อยๆ จางหายไป

4. แป้งฝุ่นก็เข้าท่า

เพียงนำรองเท้าผ้าใบหรือสนีคเกอร์ที่มีคราบสีเหลืองไปทำความสะอาด โดยใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าขาวแช่ทิ้งไว้ 30 นาที (ก่อนนำไปซักให้ใช้แปรงขัดคราบสกปรกคราบหินที่ตัวรองเท้าก่อน) แล้วซักทำความสะอาดตามขั้นตอนปกติ ก่อนนำไปตากให้ใช้แป้งฝุ่นที่เราทาตัวนี่แหระ โรยให้ชุ่มฉ่ำทั่วรองเท้าผ้าใบ แล้วนำไปตามให้แห้ง

5. ยาสีฟันนี่แหระเจ๋ง

ขอบยางรองเท้าของใครที่ชอบมีคราบสีเหลืองหรือคราบสกปรกอยู่ ให้ใช้แปรงสีฟันชุบน้ำขัดคราบสกปรกออกก่อนหนึ่งรอบ แล้วป้ายยาสีฟันที่รองเท้า ขัดเบาๆ ให้ทั่ จนคราบออกหมดเกลี้ยง และเช็ดขัดทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่าอีกครั้ง แค่นี้ก็วิ้งแล้ว

แถมอีกทริค : ปิโตรเลียมเจลลี่ หรือวาสลีนก็ใช้ได้เหมือนกัน แต่เป็นการทำความสะอาดเบื้องต้น เพียงทาปิโตรเลี่ยมเจลลี่ที่คาบสกปรกแล้วเช็ดทำความสะอาด ตัวครีมจะช่วยกำจัดคราบสิ่งสกปรกออกมาได้มากกว่าการเช็ดทำความสะอาดปกติ

หากไม่อยากเก็บรองเท้าผ้าใบสีขาวเข้ากรุเพราะกลัวจะโดนฝน ก็นำวิธีซักรองเท้าผ้าใบสีขาวที่เรานำมาฝากในวันนี้ไปทดลองซักดู รับรองเลยว่ารองเท้าผ้าใบสีขาวของคุณจะกลับมาเหมือนใหม่ ไม่มีคราบเหลืองกวนใจแน่นอน